งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การวางแผนสัมพันธ์กระบวนการ เทคโนโลยีสารสนเทศ (Planning Related IT Processes) เรียบเรียงจากหนังสือ Laudon, Kenneth C. Management Information System. Luftman,

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การวางแผนสัมพันธ์กระบวนการ เทคโนโลยีสารสนเทศ (Planning Related IT Processes) เรียบเรียงจากหนังสือ Laudon, Kenneth C. Management Information System. Luftman,"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การวางแผนสัมพันธ์กระบวนการ เทคโนโลยีสารสนเทศ (Planning Related IT Processes) เรียบเรียงจากหนังสือ Laudon, Kenneth C. Management Information System. Luftman, Jerry N. Managing the Information Technology Resource. Long, Larry. Management Information System. จิตติมา เทียมบุญประเสริฐ. ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ. ประสงค์ ปราณีตพลกรังและคณะ. ระบบสารสนเทศเพื่อการ จัดการ. ศรีไพร ศักดิ์รุ่งพงศากุล. ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีการ จัดการความรู้. C2610/Lecture/

2 ความหมายของการวางแผน  การวางแผน (Planning) มาจากคำในภาษาละตินว่า “ แพลนัม ” (Planum) หมายถึง พื้นที่ราบหรือพิมพ์ เขียว  “Planning” ( สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ) หมายถึง กระบวนการวิเคราะห์และการตัดสินใจ ของ ผู้บริหารที่จะกำหนดวิธีการไว้ล่วงหน้าอย่างเป็นระบบ เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติให้บรรลุผลตามเป้าหมายและ วัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย นำเอาข้อมูลข่าวสารในอดีตมาใช้ประกอบการพิจารณา เพื่อกำหนดเป้าหมายในอนาคต https://sites.google.com/site/ibusinessplan/tawxyang-phaen-thurkic

3 ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ  ต้องมองตามขวางไปทุกฟังก์ชันธุรกิจ (Vertical Function)  ต้องรวมมุมมองเชิงธุรกิจทุกฟังก์ชัน (Integration)  สนับสนุนความต้องการทางธุรกิจที่เจาะจงในทุกระดับ (Thoroughly)  มีแนวปฏิบัติกับสภาพแวดล้อมที่โกลาหล (Turbulent) และมีพลวัต (Dynamic)

4 บทบาทการจัดการในแต่ละชั้น เปรียบเทียบกันเนื้อหา ระดับ และลักษระ ของสารสนเทศ Focus ความรับผิดชอบและอำนาจ

5 หายนะครั้งสำคัญด้านเทคโนโลยีในอดีต อาทิ น้ำท่วมประเทศไทย ปี 2554 น้ำท่วม เครือข่ายเสีย ไวรัสคอมพิวเตอร์ ไวรัสอินเทอร์เน็ต แผนดินไหว ไฟฟ้าดับ น้ำท่วม จราจล พายุ พายุน้ำแข็ง ตึก world trade พายุ แผ่นดินไหว ผู้ก่อการร้าย

6 องค์ประกอบของแผนการกู้คืนระบบหลังเกิด หายนะ  การกู้ข้อมูลกลับคืน (Data recovery)  การกู้เทคโนโลยี (Technology recovery)  การกู้กระบวนการทางธุรกิจ (Business-process recovery)  การบริหารในช่วงวิกฤติ (Crisis management)  การปฏิบัติงานเพื่อสนับสนุนลูกค้า (Customer-support operations)  สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ (Facilities)  ทรัพยากรมนุษย์ (Human resources)  ระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวกับผู้สนับสนุน และหุ้นส่วน (Procedures)  การควบคุมความสัมพันธ์กับสาธารณะ (Public relationship control)  การปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา ( ลิขสิทธิ์ ) (Intellectual property)

7 แผนการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ที่มักถูกติดตั้งในบริษัททางธุรกิจ

8 ตารางช่วยสนับสนุนการตัดสินใจและวางแผนด้าน ไอที กระทบธุรกิจ ประมวลผลง่าย ต้องมี หลุมทิ้งเงิน ชนะเร็ว ผลไม้เก็บกินง่าย APPLICATION

9 ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่สมดุล เพื่อใช้ประกอบการวางแผนด้านไอที การสื่อสาร การพัฒนาบุคลากร การมีอิทธิพล การตัดสินใจบนฐานการตลาด ทำงานเป็นทีม การตลาด เปลี่ยนการจัดการ คุณภาพ องค์ประกอบของโครงสร้างพื้นฐาน เครื่องมือของผู้พัฒนา สถาปัตยกรรม ความรู้ทางการตลาด ภายนอก ความรู้กระบวนการธุรกิจ และลูกค้า หลักการและปรัชญา องค์กร

10 สัญญาณที่ไม่ดีด้านจริยธรรมขององค์กร ที่ถือเป็นจุดอ่อน และต้องนำมาใช้พิจารณาปรับ แผนด้านไอที 1. บุคลากรปรับสมดุลระหว่างงานกับครอบครัวได้ไม่ดี (Family) 2. การสื่อสารภายในไม่ดี (Communication) 3. ภาวะผู้นำไม่ดี (Leadership) 4. ชั่วโมงการทำงาน และภาระงานมาก (Workload) 5. ขาดการสนับสนุนจากผู้บริหาร (Support) 6. ต้องบรรลุเป้าหมาย เกี่ยวกับ ยอดขาย งบประมาณ ผล กำไร (Profit Focus) 7. การประสบผลสำเร็จได้รับการจดจำน้อย (Lack of Leaderboard) 8. วิตกกังวลกับสถานะการเงินของตนเอง (Risk) 9. มีทรัพยากรไม่พอเพียง (Resource)


ดาวน์โหลด ppt การวางแผนสัมพันธ์กระบวนการ เทคโนโลยีสารสนเทศ (Planning Related IT Processes) เรียบเรียงจากหนังสือ Laudon, Kenneth C. Management Information System. Luftman,

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google