งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

1 1 cm.11202 Principles and Theories in Communication Arts Sudin Chaohinfa Administration Communication Krirk University.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "1 1 cm.11202 Principles and Theories in Communication Arts Sudin Chaohinfa Administration Communication Krirk University."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 1 1 cm Principles and Theories in Communication Arts Sudin Chaohinfa Administration Communication Krirk University

2 2 2 concept 1 Communication Art

3 3 3 Theory PhilosophyTheory Vision ParadigmVision Strategy CommunicationStrategy Tangibility ArtsTangibility CSR–HR EthicsCSR–HR Co-operative Social Responsibility Human Resource

4 4 4 ข้อสรุปนามธรรม: conception/intangibles ที่มาของทฤษฎี Induction Deduction ข้อสรุปรูปธรรม: conception/intangibles

5 5 5 อธิบาย (Explanations) ทำนาย (Prediction) Theory ความสัมพันธ์และความสำคัญของศาสตร์กับทฤษฎี Knowledge ที่จัดระบบแล้ว Science ความสัมพันธ์ รูปธรรม (Objectivity) นามธรรม-กฎเกณฑ์ (Abstract-Rule) ความสำคัญ =

6 6 6 Mass-media communication MAN + Demographics + Consume Behaviors + Exposure Behaviors +Potential & Quanlity in Body, Mind, Emotion + Competence SKILL & KNOWLEDGE + Theory & Principal + Procudure | Medthod + Strategy + Creativity + KM INSTRUMENT & TECHNONOGY + Tools + Accessories + Hardware + Software + Budget POLITICS & POLICY + Law + Culture + Policy + Calm + Participant in faire PROJECT PRODUCTION PRESENTATION Print Radio TV WWW Film & VCD Events & Exhibition

7 7 7 SourceInformationMessageMedia ChannelReceiver Effect Feed back Interaction องค์ประกอบการสื่อสาร

8 8 8 COMMUNICATION PROCESS receiver ถอดความ feedback behavior action เข้าใจ message & information แปรความ sender source

9 9 9 บริบทการสื่อสาร และการสื่อสารมวลชน – Politician – Citizen – media – ไตรภาคี สื่อสารมวลชน – วงจรการสื่อสารมวลชน

10 10 Media Politician Citizen

11 11 ไตรภาคีสื่อสารมวลชน ผู้ผลิต ผู้บริโภค ผู้ซื้อโฆษณา

12 12 รวมสื่อ ครบวงจร โฆษณา ส่งเสริม รายการ ส่งเสริม การขาย องค์กร สัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ วงจรการสื่อสารมวลชน

13 13 บทบาทหน้าที่สื่อ สื่อสารมวลชน Functional Approach โครงสร้างหน้าที่ หน้าที่สื่อ = ประชาชน “ควรรู้อะไร” Uses and Gratification Approach อรรถประโยชน์ของผู้บริโภค หน้าที่สื่อ = สนองความต้องการ “อยากรู้” ของประชาชน Functional Uses & Gratification

14 14 สื่อ 4 ประเภท สื่อบุคคล พัฒนา จิต-ปัญญา สื่อการศึกษา พัฒนา เยาวชน สื่อสารมวลชน พัฒนา สังคม-วัฒนธรรม สื่อนวัตกรรม พัฒนา วัตถุและเทคโนโลยี

15 15 ทฤษฎี (Theory) (4) ปัจจัยพื้นฐานของการสื่อสาร 6 ประการ Place Position Time Accessibility Attitude & Imagine Emotion & Attention (Q-SPORT Dimension Theory) Quantity Sequence Point Opportunity Relations Time ระวังอุปสรรคของการสื่อสาร (Noise) = ซานตาน ที่พระเจ้าไม่ได้สร้าง

16 16 แบบจำลองการสื่อสารภายในบุคคลของ Heider PS I P=Person บุคคล S=ทัศนคติที่มีต่อคนอื่น I=Issue ปัญหา แบบจำลองการสื่อสารระหว่างบุคคล (Co-orientation Model) ของ Newcomb AB X A=บุคคลที่ 1 ที่มีทัศนคติต่อบุคคลที่ 2 B=บุคคลที่ 2 ที่มีทัศนคติต่อบุคคลที่ 1 X= วัตถุ หรือ ประเด็นปัญหา

17 17 AB X A= ความต้องการมาเสพสุข ( กิเลสตัณหา ) B= สิ่งตอบสนองความต้องการ ( สิ่งตอบสนองตัณหา ) X= จุดมุ่งหมาย X n = เมื่อ A ได้รับการตอบสนอง ( สุขโลกียะ ) X 0 = เมื่อ A ลดลงจน = 0 ( สุขโลกุตระ ) X 1 = เมื่อ A ไม่ได้รับการตอบสนอง ( ทุกข์แท้ๆ ) ภาวะแฝง ภาวะจริง ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหา กับ การแก้ไขปัญหา ของบุคคล ( การสื่อสารภายในบุคคล )

18 18 ความสัมพันธ์ระหว่างสื่อกับสาธาระชน ที่มีทัศนคติต่อ สุขภาวะ ( การสื่อสารมวลชน ) AB X A= สื่อ ( สื่อมวลชน, สื่อสารมวลชน ) B= สาธารณชน X= สุขภาวะ S 1 = ระบบบุญนิยม S 2 = ระบบทุนนิยม S Uses & Gratification Approach Effect Approach

19 19 Advertising Public Relations

20 20 Public Relations (1)image (2)activity & events (culture – ceremony) (3)campaign (public – politic) Brand broadcast Awareness --> shift attitude Join --> shift behavior --> change life style

21 21 Advertising (1)product (2)Service & item (product / rdo / tv / event) (3)campaign (business) Awareness--> acceptance --> trial --> brand user Interest--> looking, --> reading, --> tangibility Decision --> corporate --> consume

22 22

23 23 M essage Right พฤติกรรมถาวร (Interaction) ความรู้จากภายใน (โยนิโสมนสิการ) ความรู้จากภายนอก (ปรโตโฆษะ) สัมมาทิฐิ สัมมาสติ – สัมมาสังกัปปะ – สัมมาวายามะ สัมมาวาจา – สัมมากัมมันตะ – สัมมาอาชีวะ สัมมาสมาธิ Wrong มิจฉาทิฐิ มิจฉาสติ – มิจฉาสังกัปปะ – มิจฉาวายามะ มิจฉาวาจา – มิจฉากัมมันตะ – มิจฉาอาชีวะ มิจฉาสมาธิ การสื่อสารภายในบุคคล ภายใต้หลักอริยมรรคมีองค์ 8

24 24 Tourism and Entertainment Marketing "สื่อเสรี" ต้องมีจรรยาบรรณ "สื่อสร้างสรร" สานฝันสู่จุดหมาย "สื่อลามก" ส่งนรกให้หญิงชาย "สื่อรุนแรง" แฝงร้ายหมายฆ่าฟัน ร่วมคัดค้านต้านชื่อ "สื่อน้ำเน่า" "สื่อมอมเมา" เยาวชนไม่สร้างสรรค์

25 25 "สื่อบันเทิง" พาเหลิงโลกจนเมามัน "สื่อสาระ" ถูกกีดกันจากรายการ ร่วมรณรงค์คงชื่อ "สื่อสาระ" "สื่อสัจจะ" อหิงสาจงกล้าหาญ "สื่อธรรมะ" พัฒนาจิตวิญญาณ ประกาศผ่าน สารนั้นคือ "สื่อเสรี“ 10 ม.ค.2551

26 26 ของฝากจากใจ "ความรัก" มิใช่ความถูกต้อง และไม่ยุติธรรม (รักมักลำเอียง) แต่เป็นอารมณ์ที่ทำให้มนุษย์อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข" แต่ถ้าจะทำให้ "ความรัก" เป็น "ความถูกต้อง" ต้องอ่าน "ความรักสิบมิติ" มนุษย์มี อารมณ์ (motive) เป็นแรงผลักดันให้เกิด พฤติกรรม (behavior) คอมพิวเตอร์มี โปรแกรม (software) เป็นแรงผลักดันให้เกิด การตอบสนอง (interactive output) ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ สู่ดิน: 2550

27 27


ดาวน์โหลด ppt 1 1 cm.11202 Principles and Theories in Communication Arts Sudin Chaohinfa Administration Communication Krirk University.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google