ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKrittayot Charoenkul ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
สารนิพนธ์เรื่อง กระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย นายมงคล ผูกไมตรี รหัสประตัวนักศึกษา ครุศาสตรมหาบัณฑิต(การบริหารการศึกษา) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
2
เนื้อหาการนำเสนอ 1. ความเป็นมาและความสำคัญ 2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา
3. ขอบเขตของการศึกษา 4. ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา
3
1. ความเป็นมาและความสำคัญ
โลกในยุคปัจจุบันเป็นยุคที่มีความเจริญก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี สารสนเทศและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นตลอดเวลา การจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาคนให้มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง
4
1. ความเป็นมาและความสำคัญ
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 มาตรา 52 ให้กระทรวงศึกษาธิการส่งเสริมให้มีระบบ กระบวนการผลิต การพัฒนาครู และบุคลากรทาง การศึกษาให้มีคุณภาพและมาตรฐานที่เหมาะสม ดังนั้น การนิเทศภายในโรงเรียนจึงเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนการยกระดับคุณภาพ นักเรียนให้สูงขึ้น แต่ในสภาพปัจจุบันการจัดการนิเทศภายในโรงเรียนไม่ได้ปฏิบัติกันอย่างจริงจังดำเนินงานไม่ต่อเนื่อง
5
1. ความเป็นมาและความสำคัญ
ผู้วิจัยในฐานะศึกษานิเทศก์ เห็นว่าควรดำเนินการวิจัย เพื่อศึกษาทรรศนะของครูต่อกระบวนการนิเทศภายในของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจะได้นำข้อมูลมาเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและบังเกิดประสิทธิผล
6
2. วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปรียบเทียบกระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำแนกตามภูมิหลังของครู
7
3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.2 ขอบเขตประชากร 3.3 ขอบเขตระยะเวลา
8
3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.1 ตัวแปรต้น 3.1.2 ตัวแปรตาม
9
3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.1 ตัวแปรต้น ภูมิหลังของครู ประกอบด้วย เพศ อายุ ระดับการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียนที่ปฏิบัติงาน
10
3. ขอบเขตของการศึกษา 3.1 ขอบเขตเนื้อหา 3.1.2 ตัวแปรตาม
กระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในด้าน - การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนา - วิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย เพื่อกำหนดจุดที่จะพัฒนา - การหาแนวทางเลือกเพื่อพัฒนา - การลงมือปฏิบัติ - การติดตามประเมินผลและปรับปรุงแก้ไข
11
3. ขอบเขตของการศึกษา 3.2 ขอบเขตประชากร
ครูผู้ปฏิบัติการสอนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน.... คน
12
3. ขอบเขตของการศึกษา ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2550
3.3 ขอบเขตระยะเวลา ระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2550 (เดือน สิงหาคม – พฤศจิกายน 2550)
13
4. ประโยชน์ที่ได้รับ ผลการวิจัยครั้งนี้ทำให้ได้ข้อมูลที่จะเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อมูลที่ค้นพบจากการวิจัยจะเป็นแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนการปรับปรุงและพัฒนาการปฏิบัติงานตามขั้นตอนต่างๆ ของกระบวนการพัฒนาการนิเทศภายในโรงเรียนให้ก้าวหน้า และเกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่องแก่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในโอกาสต่อไป
14
อ้างอิง หนังสือ/วารสาร เวปไซต์
15
จบการนำเสนอ ถาม & ตอบ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.