งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Interorganizational and Global Information Systems

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Interorganizational and Global Information Systems"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Interorganizational and Global Information Systems
Chapter 9 Interorganizational and Global Information Systems interorganizational และสากลระบบสารสนเทศ Information Technology For Management 6th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John Wiley & Sons, Inc. Chapter 9

2 Learning Objectives วัตถุประสงค์การเรียนรู้
Define and Classify Interorganizational and virtual organizations information systems กำหนดและจำแนกองค์การระบบ interorganizational และเสมือนข้อมูล Describe interorgnizational activities, particularly order fulfillment อธิบายกิจกรรม interorgnizational โดยเฉพาะอย่างยิ่งปฏิบัติตามคำสั่ง Define and classify global information systems กำหนดและจัดระบบข้อมูลระดับโลก Present the major issues surrounding global information systems การนำเสนอประเด็นสำคัญโดยรอบระบบสารสนเทศทั่วโลก Chapter 9

3 Learning Objectives (Continued) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (ต่อ)
Describe Demand-driven networks and RFID as supply chain factors อธิบายเครือข่ายต้องการขับเคลื่อนและ RFID เป็นปัจจัยห่วงโซ่อุปทาน Describe B2B exchanges, hubs, and directories อธิบายแลกเปลี่ยน B2B, ฮับและไดเรกทอรี Describe Interorganizational integration issues อธิบายเรื่องการรวม interorganizational Describe EDI and EDI/Internet อธิบาย EDI และ EDI / Internet Describe extranets, XML and Web services อธิบายเอ็กซ์ทราเน็ต, XML และบริการเว็บ Chapter 9

4 InterOrganizational Systems (IOS) ระบบ interorganizational (IOS)
Functions:ฟังก์ชั่น: Involves 2 or more organizations กี่ยวข้องกับ 2 หรือมากกว่าองค์กร Cooperative information flows ข้อมูลสหกรณ์กระแส Facilitates efficient processing of transactions อำนวยความสะดวกในการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพของการทำธุรกรรม Chapter 9

5 Types of IOS ประเภทของ IOS
B2B trading การค้า B2B B2B support systems ระบบสนับสนุนการ B2B Global Systems ระบบสากล EFT Groupware/Shared Databases ฐานข้อมูล Groupware / ใช้ร่วมกัน Chapter 9

6 IOS activities กิจกรรม IOS
On-demand enterprise องค์กร On-demand On-Demand/Real-time Activities กิจกรรม Buying and Selling ซื้อและขาย Joint Ventures กิจการร่วมค้า Collaboration การทำงานร่วมกัน Other อื่น ๆ Chapter 9

7 IOS and Order Fulfillment IOS และปฏิบัติตามคำสั่ง
Step 1: Making sure the customer will pay ขั้นตอนที่ 1: ให้แน่ใจว่าลูกค้าจะต้องชำระเงิน Step 2: Checking for availability ขั้นตอนที่ 2: การตรวจสอบห้องว่าง Step 3: Arranging Shipments ขั้นตอนที่ 3: การขนส่งการจัด Step 4: Insurance ขั้นตอนที่ 4: ประกันภัย Step 5: Replenishment ขั้นตอนที่ 5: การเติมเต็ม Step 6: In-house production ขั้นตอนที่ 6: การผลิต In-house Step 7: Use suppliers ขั้นตอนที่ 7: การใช้ซัพพลายเออร์ Step 8: Customer contacts ขั้นตอนที่ 8: รายชื่อลูกค้า Step 9: Returns ขั้นตอนที่ 9: ขอคืน Chapter 9

8 IOS Problems ปัญหา IOS Delays and transportation ความล่าช้าและการขนส่ง
Human errors / misunderstanding ข้อผิดพลาดของมนุษย์ / ความเข้าใจผิด Over / Under Inventories กว่า / ต่ำคงเหลือ Misdirected Shipments จัดส่งผิด Late / Incorrect delivery reporting รายงานการจัดส่งล่าช้า / ไม่ถูกต้อง Chapter 9

9 IOS Problems (Continued) ปัญหา IOS (ต่อ)
Slow / Incorrect Billing การเรียกเก็บเงินช้า / ไม่ถูกต้อง Difficult / Complex Production การผลิตยาก / ซับซ้อน Incompatibility of systems (communication) เข้ากันไม่ได้ของระบบ (การสื่อสาร) High cost of expenditures / shipments ค่าใช้จ่ายสูงของค่าใช้จ่าย / จัดส่ง Chapter 9

10 Order Fulfillment and Logistics ปฏิบัติตามคำสั่งและโลจิสติก
Chapter 9

11 Benefits of Global IS ประโยชน์ของโลกเป็น
Effective Communication at reasonable cost สื่อสารที่มีประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม Collaboration: overcoming distance, time, language Collaboration: ระยะทางเอาชนะที่เวลาภาษา Access to larger volumes of data การเข้าถึงไดรฟ์ข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อมูล Chapter 9

12 Localization รองรับหลายภาษา
Branding and Formats การสร้างแบรนด์และรูปแบบ Merchandise and Pricing สินค้าและราคา Promotions โปรโมชั่น Vendor, Operating, and Management Policies นโยบายของผู้ขาย, การดำเนินงานและการบริหารจัดการ Store and Vendor Service levels ร้านค้าและระดับการบริการของผู้ขาย Chapter 9

13 IOS and the Global audience IOS และผู้ชมทั่วโลก
Personal and Personnel issues ปัญหาส่วนบุคคลและบุคลากร Language and Culture ภาษาและวัฒนธรรม Law, Politics, and Convention กฎหมายการเมืองและการประชุม Offshoring/Outsourcing and the organization offshoring / Outsourcing และองค์กร Chapter 9

14 IOS: Demand Driven IOS: ต้องการขับเคลื่อน
Drive the products to market ขับผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด The bullwhip effect - shifts and information ผล bullwhip - กะและข้อมูล Demand-driven supply (networks) อุปทานอุปสงค์เป็นตัวขับเคลื่อน (เครือข่าย) The DDSN Chapter 9

15 IOS: Demand and DDSN Benefits ประโยชน์ที่ได้รับ Agilityความว่องไว
Adaptability ปรับตัว Alignment การวางแนว Chapter 9

16 IOS: Using the RFID Advantage IOS: การใช้ RFID Advantage
Chapter 9

17 IOS: Using the RFID Advantage (Continued)
Chapter 9

18 Integrating Information การบูรณาการข้อมูล
Establish IT leadership สร้างความเป็นผู้นำด้านไอที Lowest integration risk possible ความเสี่ยงรวมต่ำที่สุด Customer facing - a priority over back-office ลูกค้าหัน - ลำดับความสำคัญมากกว่าด้านหลังสำนักงาน Retain personnel ($$$) รักษาบุคลากร ($ $ $) Keep morale high ($$$) ให้กำลังใจในการทำงานสูง ($ $ $) Maintain as rich communication as possible รักษาการสื่อสารที่อุดมไปด้วยเท่าที่จะทำได้ Chapter 9

19 Managerial Issues ปัญหาการจัดการ
Selecting a system การเลือกระบบ Partners Collaboration ความร่วมมือหุ้นส่วน New infrastructure โครงสร้างพื้นฐานใหม่ Globalization โลกาภิวัตน์ Using Exchanges, hubs, and other services การใช้เอ๊กเชนจ์ฮับและบริการอื่น ๆ Partner and supplier relationship management ผู้ร่วมงานและการจัดการความสัมพันธ์ซัพพลายเออร์ Chapter 9

20 Chapter 9 Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc.  All rights reserved. Reproduction or translation of this work beyond that permitted in Section 117 of the 1976 United States Copyright Act without the express written permission of the copyright owner is unlawful.  Request for further information should be addressed to the Permissions Department, John Wiley & Sons, Inc.  The purchaser may make back-up copies for his/her own use only and not for distribution or resale.  The Publisher assumes no responsibility for errors, omissions, or damages, caused by the use of these programs or from the use of the information contained herein. Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc สงวนลิขสิทธิ์ การสืบพันธุ์หรือการแปลของงานนี้เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตในมาตรา 117 ของ 1976 สหรัฐอเมริกาพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย. ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ควรได้รับการจ่าหน้าถึงสิทธิ์กรม John Wiley & Sons, Inc ผู้ซื้ออาจทำให้สำเนาสำรองสำหรับ / เธอใช้ของเขาเองเท่านั้นและไม่ได้สำหรับการกระจายหรือขายคืน. สำนักพิมพ์ไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดการละเว้นหรือความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานโปรแกรมเหล่านี้หรือจากการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่มี ในที่นี้ Chapter 9


ดาวน์โหลด ppt Interorganizational and Global Information Systems

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google