งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Chapter 91 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Chapter 91 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Chapter 91 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John Wiley & Sons, Inc. Interorganizational and Global Information Systems interorganizational และสากลระบบ สารสนเทศ

2 Chapter 92 Learning Objectives วัตถุประสงค์การ เรียนรู้ Define and Classify Interorganizational and virtual organizations information systems กำหนดและจำแนก องค์การระบบ interorganizational และเสมือนข้อมูล Describe interorgnizational activities, particularly order fulfillment อธิบายกิจกรรม interorgnizational โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งปฏิบัติตามคำสั่ง Define and classify global information systems กำหนด และจัดระบบข้อมูลระดับโลก Present the major issues surrounding global information systems การนำเสนอประเด็นสำคัญโดยรอบระบบ สารสนเทศทั่วโลก

3 Chapter 93 Learning Objectives (Continued) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ ( ต่อ ) Describe Demand-driven networks and RFID as supply chain factors อธิบายเครือข่ายต้องการขับเคลื่อนและ RFID เป็นปัจจัยห่วงโซ่อุปทาน Describe B2B exchanges, hubs, and directories อธิบาย แลกเปลี่ยน B2B, ฮับและไดเรกทอรี Describe Interorganizational integration issues อธิบาย เรื่องการรวม interorganizational Describe EDI and EDI/Internet อธิบาย EDI และ EDI / Internet Describe extranets, XML and Web services อธิบายเอ็กซ์ ทราเน็ต, XML และบริการเว็บ

4 Chapter 94 InterOrganizational Systems (IOS) ระบบ interorganizational (IOS) Functions: ฟังก์ชั่น : Involves 2 or more organizations กี่ยวข้องกับ 2 หรือมากกว่าองค์กร Cooperative information flows ข้อมูลสหกรณ์ กระแส Facilitates efficient processing of transactions อำนวยความสะดวกในการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ ของการทำธุรกรรม

5 Chapter 95 Types of IOS ประเภทของ IOS B2B trading การค้า B2B B2B support systems ระบบสนับสนุนการ B2B Global Systems ระบบสากล EFT Groupware/Shared Databases ฐานข้อมูล Groupware / ใช้ร่วมกัน

6 Chapter 96 IOS activities กิจกรรม IOS On-demand enterprise องค์กร On-demand On-Demand/Real-time Activities กิจกรรม  Buying and Selling ซื้อและขาย  Joint Ventures กิจการร่วมค้า  Collaboration การทำงานร่วมกัน  Other อื่น ๆ

7 Chapter 97 IOS and Order Fulfillment IOS และ ปฏิบัติตามคำสั่ง Step 1: Making sure the customer will pay ขั้นตอนที่ 1: ให้แน่ใจว่าลูกค้าจะต้อง ชำระเงิน Step 2: Checking for availability ขั้นตอนที่ 2: การตรวจสอบห้องว่าง Step 3: Arranging Shipments ขั้นตอนที่ 3: การขนส่งการจัด Step 4: Insurance ขั้นตอนที่ 4: ประกันภัย Step 5: Replenishment ขั้นตอนที่ 5: การเติมเต็ม Step 6: In-house production ขั้นตอนที่ 6: การผลิต In-house Step 7: Use suppliers ขั้นตอนที่ 7: การใช้ซัพพลายเออร์ Step 8: Customer contacts ขั้นตอนที่ 8: รายชื่อลูกค้า Step 9: Returns ขั้นตอนที่ 9: ขอคืน

8 Chapter 98 IOS Problems ปัญหา IOS Delays and transportation ความล่าช้าและการขนส่ง Human errors / misunderstanding ข้อผิดพลาดของ มนุษย์ / ความเข้าใจผิด Over / Under Inventories กว่า / ต่ำคงเหลือ Misdirected Shipments จัดส่งผิด Late / Incorrect delivery reporting รายงานการจัดส่ง ล่าช้า / ไม่ถูกต้อง

9 Chapter 99 IOS Problems (Continued) ปัญหา IOS ( ต่อ ) Slow / Incorrect Billing การเรียกเก็บเงินช้า / ไม่ ถูกต้อง Difficult / Complex Production การผลิตยาก / ซับซ้อน Incompatibility of systems (communication) เข้า กันไม่ได้ของระบบ ( การสื่อสาร ) High cost of expenditures / shipments ค่าใช้จ่าย สูงของค่าใช้จ่าย / จัดส่ง

10 Chapter 910 Order Fulfillment and Logistics ปฏิบัติ ตามคำสั่งและโลจิสติก

11 Chapter 911 Benefits of Global IS ประโยชน์ของโลก เป็น Effective Communication at reasonable cost สื่อสารที่มีประสิทธิภาพในราคาที่เหมาะสม Collaboration: overcoming distance, time, language Collaboration: ระยะทางเอาชนะที่เวลา ภาษา Access to larger volumes of data การเข้าถึงไดรฟ์ ข้อมูลขนาดใหญ่ของข้อมูล

12 Chapter 912 Localization รองรับหลายภาษา Branding and Formats การสร้างแบรนด์และรูปแบบ Merchandise and Pricing สินค้าและราคา Promotions โปรโมชั่น Vendor, Operating, and Management Policies นโยบายของผู้ขาย, การดำเนินงานและการบริหาร จัดการ Store and Vendor Service levels ร้านค้าและระดับ การบริการของผู้ขาย

13 Chapter 913 IOS and the Global audience IOS และผู้ชมทั่วโลก Personal and Personnel issues ปัญหาส่วนบุคคล และบุคลากร Language and Culture ภาษาและวัฒนธรรม Law, Politics, and Convention กฎหมายการเมือง และการประชุม Offshoring/Outsourcing and the organization offshoring / Outsourcing และองค์กร

14 Chapter 914 IOS: Demand Driven IOS: ต้องการ ขับเคลื่อน Drive the products to market ขับผลิตภัณฑ์ออกสู่ ตลาด The bullwhip effect - shifts and information ผล bullwhip - กะและข้อมูล Demand-driven supply (networks) อุปทานอุปสงค์ เป็นตัวขับเคลื่อน ( เครือข่าย )  The DDSN

15 Chapter 915 IOS: Demand and DDSN Benefits ประโยชน์ที่ได้รับ Agility ความว่องไว Adaptability ปรับตัว Alignment การวางแนว

16 Chapter 916 IOS: Using the RFID Advantage IOS: การใช้ RFID Advantage

17 Chapter 917 IOS: Using the RFID Advantage (Continued)

18 Chapter 918 Integrating Information การบูรณาการ ข้อมูล Establish IT leadership สร้างความเป็นผู้นำด้านไอที Lowest integration risk possible ความเสี่ยงรวมต่ำ ที่สุด Customer facing - a priority over back-office ลูกค้าหัน - ลำดับความสำคัญมากกว่าด้านหลัง สำนักงาน Retain personnel ($$$) รักษาบุคลากร ($ $ $) Keep morale high ($$$) ให้กำลังใจในการทำงาน สูง ($ $ $) Maintain as rich communication as possible รักษาการสื่อสารที่อุดมไปด้วยเท่าที่จะทำได้

19 Chapter 919 Managerial Issues ปัญหาการจัดการ Selecting a system การเลือกระบบ Partners Collaboration ความร่วมมือหุ้นส่วน New infrastructure โครงสร้างพื้นฐานใหม่ Globalization โลกาภิวัตน์ Using Exchanges, hubs, and other services การ ใช้เอ๊กเชนจ์ฮับและบริการอื่น ๆ Partner and supplier relationship management ผู้ร่วมงานและการจัดการความสัมพันธ์ซัพพลายเออร์

20 Chapter 920 Chapter 9 Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc. All rights reserved. Reproduction or translation of this work beyond that permitted in Section 117 of the 1976 United States Copyright Act without the express written permission of the copyright owner is unlawful. Request for further information should be addressed to the Permissions Department, John Wiley & Sons, Inc. The purchaser may make back-up copies for his/her own use only and not for distribution or resale. The Publisher assumes no responsibility for errors, omissions, or damages, caused by the use of these programs or from the use of the information contained herein. Copyright © 2008 John Wiley & Sons, Inc สงวนลิขสิทธิ์ การสืบพันธุ์หรือการแปลของ งานนี้เกินกว่าที่ได้รับอนุญาตในมาตรา 117 ของ 1976 สหรัฐอเมริกาพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ชอบด้วย กฎหมาย. ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ควรได้รับการจ่าหน้าถึงสิทธิ์กรม John Wiley & Sons, Inc ผู้ซื้ออาจทำให้สำเนาสำรองสำหรับ / เธอใช้ของเขาเองเท่านั้นและไม่ได้สำหรับการ กระจายหรือขายคืน. สำนักพิมพ์ไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาดการละเว้นหรือความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้งานโปรแกรมเหล่านี้หรือจากการใช้ข้อมูลที่มีอยู่ยังไม่มี ในที่นี้


ดาวน์โหลด ppt Chapter 91 Information Technology For Management 6 th Edition Turban, Leidner, McLean, Wetherbe Lecture Slides by L. Beaubien, Providence College John.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google