วิชา ทฤษฎีเครื่องรับวิทยุเบื้องต้น (3-0-2)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยที่ 4 ระบบ วิทยุกระจายเสี ยง ระบบ วิทยุกระจ ายเสียง.
Advertisements

การกู้คืนข้อมูล Restore สำรองข้อมูล Backup. 1. เปิด Control Panel โดยการคลิกปุ่ม Start -› Control Panel ดัง รูป.
LOGO.  สำหรับผู้ที่เรียนในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจนั้น หลักการ เขียนโปรแกรมเป็นอีกรายวิชาหนึ่งที่ผู้เรียนต้องมีความรู้และ ความเข้าใจ เพื่อให้ในการพัฒนาโปรแกรมและเพื่อนำไป.
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การแก้ปัญหาการใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณไฟฟ้ากระแสสลับของนักเรียน ชั้น ปวช.2 แผนกช่างไฟฟ้ากำลัง โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน และการทดสอบซ้ำ.
4.2 โปรแกรมป้องกันการทำงานพร้อมกัน
นวัตกรรม และ การประเมินผลการศึกษา
ประโยชน์และตัวอย่างของการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
MULT2402 การพัฒนาสื่อมัลติมีเดีย
วิชา เขียนแบบไฟฟ้า รหัส ท-ป-น (0-4-2)
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
เทคโนโลยีสื่อประสม Multimedia Technology
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
INTRODUCE SUBJECT สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจอาจารย์จิรา ภรณ์ เขตกุฎี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ การจัดกิจกรรมการ เรียนรู้แบบการทำ โครงงานคอมพิวเตอร์ ครูชาญณรงค์ ปานเลิศ โรงเรียนพระบางวิทยา ครูชาญณรงค์
ชุมชนปลอดภัย.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
การออกแบบและเทคโนโลยี
พลเอก ประสาท สุขเกษตร เลขานุการ รมต.กษ.
ที่ปรึกษาโครงการ 1. นายประวัติวิทย์ สวัสดิ์ดวง ผส.ชป.13 ประธานที่ปรึกษา 2. นายไพศาล พงศ์นรภัทร ผชช.ชป.13 ที่ปรึกษา 3. นายไพรัตน์ ทับประเสริฐ.
Key Performance Indicators (KPI)
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ บทที่ 4 : สื่อกลางส่งข้อมูลและการมัลติเพล็กซ์ (Transmission Media and Multiplexing) Part3 สธ313 การสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทางธุรกิจ.
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
ประเภทแผ่นโปร่งใส (แผ่นใส) รายวิชา ออปแอมป์และลิเนียร์ไอซี
บทที่ 6 การพัฒนาระบบการสอนบนเครือข่าย
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
ประเภทที่ ๑ วิจัยในชั้นเรียน.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
หลักการวิทยุกระจายเสียงและ วิทยุโทรทัศน์
หลักเทคนิคการเขียน SAR
การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก มคอ.3
บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
แนวทางจัดทำเอกสารประกอบการสอน เพิ่มเติม อีกรูปแบบ
โต้วาทีอุดมศึกษา ญัตติ “มนุษย์แสนดีเลิศประเสริฐศรี”
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
นางสาวปัณยตา หมื่นศรี
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
การนำเสนอผลงานการวิจัย
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ศูนย์ทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ ตัวชี้วัดกรม ตัวชี้วัดตามภารกิจหน่วยงาน แบบวิเคราะห์การถ่ายทอดตัวชี้วัด ความเชื่อมโยงการถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับหน่วยงานลงสู่ระดับกลุ่มงาน.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
รายวิชา งานไฟฟ้าเบื้องต้นสำหรับครูอุตสาหกรรมศิลป์
อ. อิสรี ไพเราะ (อ.ต๊ะ) MB
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
วงจรอาร์ ซี ดิฟเฟอเรนติเอเตอร์
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
การเขียนเว็บ Web Editor
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
กฎหมายอาญาภาคความผิด
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

21051016 วิชา ทฤษฎีเครื่องรับวิทยุเบื้องต้น (3-0-2) แผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์

คำอธิบายรายวิชา - ศึกษาคลื่นวิทยุ ความสัมพันธ์ของความถี่ ความยาวคลื่น ความเร็ว ย่านความถี่ที่ใช้ในการรับ-ส่งวิทยุ เช่น LW, MW, SW -บล็อกไดอะแกรม หลักการรับ-ส่งคลื่นวิทยุแบบ A.M.,SSB, F.M. และ F.M. STEREO MULTIPLEX

คำอธิบายรายวิชา -การทำงานของวงจรภาคต่าง ๆ ของเครื่องรับวิทยุแบบ A.M., F.M. และ F.M. MPX. -หลักการปรับแต่ง (ALIGNMENT) เครื่องรับวิทยุด้วยเครื่องมือปรับแต่ง เช่น อาร์.เอฟ.เยนเนอเรเตอร์ เอ.เอ็ม./เอฟ.เอ็ม.สวีพมาร์กเกอร์เยนเนอเรเตอร์ ออสซิลโลสโคป เป็นต้น

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจ หลักการทำงานของวงจรภาคต่าง ๆ ในเครื่องรับวิทยุ

หัวข้อการเรียน 1.ประวัติเครื่องรับวิทยุและการใช้งาน จำนวน 3 คาบ สัปดาห์ 1 2.คลื่นและการแพร่กระจายคลื่น จำนวน 3 คาบ สัปดาห์ 2 3.การผสมคลื่นและการแยกคลื่น จำนวน 3 คาบ สัปดาห์ 3

หัวข้อการเรียน 4.เครื่องรับวิทยุ เอ.เอม. จำนวน 9 คาบ สัปดาห์ 4 - 6 5. เครื่องรับวิทยุ เอฟ.เอม. จำนวน 9 คาบ สัปดาห์ 7 - 9 6. เครื่องรับวิทยุ เอฟ.เอม. มัลติเพล็กซ์ จำนวน 6 คาบ สัปดาห์ 10-12

หัวข้อการเรียน 7.การปรับแต่งเครื่องรับวิทยุ จำนวน 3 คาบ สัปดาห์ 13 8. เครื่องรับวิทยุ-เทป จำนวน 9 คาบ สัปดาห์ 14-16

การประเมินผลการเรียน 1.รายงาน 30 คะแนน 2.สอบย่อย 10 คะแนน 3.แบบฝึกหัด-ตอบคำถาม 10 คะแนน 4.สอบปลายภาค 40 คะแนน 5.คุณธรรม 10 คะแนน รวมคะแนน 100 คะแนน

การทำรายงาน 1.หาวงจรเครื่องรับวิทยุ-เทป คนละ 1 วงจร ส่งวงจรให้ครูผู้สอน 1 ชุด ภายในสัปดาห์ที่ 3 2.ศึกษาการทำงานของวงจรเครื่องรับวิทยุ-เทป เขียนรายงาน ประกอบด้วย -แผนผังสัญญาณ แผนผังไฟเลี้ยงวงจร วงจร ภาคต่างๆ -พร้อมคำอธิบายการทำงาน ส่งรายงาน ภายในสัปดาห์ที่ 14

คะแนนคุณธรรม -เสื้อ ชื่อ ถุงเท้า รองเท้า ทรงผม เข็มขัด หัก 1 คะแนน -เสื้อ ชื่อ ถุงเท้า รองเท้า ทรงผม เข็มขัด หัก 1 คะแนน -มาสาย ลา หัก 0.5 คะแนน -โดด หัก 3 คะแนน -ไม่มาเรียน หัก 2 คะแนน -ทะเลาะวิวาท หัก 5 คะแนน