ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 22 พฤษภาคม.
Advertisements

โปรแกรมขึ้นทะเบียนเกษตรกร ผู้ปลูกข้าวนาปี ปี 2557/58
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
การพัฒนาระบบทะเบียน ของ โรงเรียนเมโทรเทคโนโลยี จังหวัดเชียงใหม่
กระบี่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
การติดตามประเมินผล และรายงาน.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
แม่ฮ่องสอน -ว่าง- สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไตรเทพ มีบุญ
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ทรัพย์สินทางปัญญากับการส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด
เอกสารแนะนำการใช้งานระบบจัดเก็บและบันทึกข้อมูลทะเบียนพาณิชย์ (เบื้องต้น) โดย นายพชร อินทรวรพัฒน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า.
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ระบบสารสนเทศเพื่อการ ดำเนินการตามพระ ราชบัญญัญติการ อำนวยความสะดวกใน การพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ พ. ศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระบุรี
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
ขั้นตอนการใช้บริการต้องทำอย่างไร  สถานประกอบกิจการ ต้องดำเนินการตาม ขั้นตอนต่อไปนี้ ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบกิจการในระบบ ที่
โดย ภก.อรรถกร บุญแจ้ง เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลมหาชนะชัย.
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 16
วิชากฎหมายอาคาร รหัสวิชา ท-ป-น (2-0-2) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.2556 ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม สาขาวิชาช่างก่อสร้าง สาขาวิชาช่างโยธา.
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
ระบบตัวแทนจำหน่าย/ ตัวแทนขายอิสระ
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัย
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของจังหวัด : การประชาสัมพันธ์และการจัดการสื่อ
ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขออนุญาตทำงาน และการอนุญาตให้ทำงานตามพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
นายทะเบียนแจ้งผลการจองชื่อ
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
กรณีกองทุนหมู่บ้าน. กรณีกองทุนหมู่บ้าน กรณีกองทุนหมู่บ้าน (ต่อ) ตามหนังสือที่ พณ /1099 ลงวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ
การแจ้งขออายัดสลากเพื่อประวิงการจ่ายเงินรางวัล
SMS News Distribute Service
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
EB7 หน่วยงานของท่านมีช่องทางให้. ประชาชน. เข้าถึงข้อมูลของหน่วยงาน
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
การประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.
เงื่อนไขการสร้างเอกสารเลือกวันหยุด
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
คู่มือการใช้งานระบบเสนอหัวข้อของนักศึกษา
Lean Management การลดขั้นตอนการนัดตรวจสุขภาพจิตของ นร.กพ
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ โดย...นางสาวนฤมล ฉัตรสง่า หัวหน้างานผลิตภัณฑ์ กลุ่มกำกับดูแลก่อนออกสู่ตลาด สำนักอาหาร วันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมอีสติน มักกะสัน กรุงเทพมหานคร ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ ของสำนักอาหาร

หลักการและเหตุผลของ พรบ. เป้าหมาย กฎหมายกลางเพื่อกำหนดมาตรฐานและครอบคลุมทุกงานบริการ ผลผลิตหลัก คู่มือสำหรับประชาชน การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการรับคำขอ ศูนย์รับคำขออนุญาต ประโยชน์ ประชาชนเข้าถึงการให้บริการภาครัฐได้ง่ายขึ้น การให้บริการภาครัฐมีมาตรฐาน ชัดเจน รวดเร็ว ลดความเสี่ยงของการทุจริตคอร์รับชั่น

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ คู่มือสำหรับประชาชน (มาตรา 7) ช่องทางบริการ หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข ขั้นตอน และระยะเวลา เอกสารหลักฐานประกอบ ค่าธรรมเนียม ช่องทางการร้องเรียน ปิดประกาศ ณ จุดบริการ & เผยแพร่ทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (เว็บไซด์สำนักอาหาร)

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ 2. การยื่นคำขอรับบริการ ยื่น ณ จุดให้บริการแต่ละหน่วยงาน ศูนย์บริการร่วมกระทรวง/จังหวัด ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์รับคำขอ (มาตรา14-16)

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ 3. การตรวจสอบคำขอ (มาตรา 8) ออกใบรับคำขอ แจ้งแก้ไขทันที หากแก้ไขไม่ได้ทันที จะบันทึกข้อบกพร่องไว้เป็นหลักฐาน + กำหนดระยะเวลาการแก้ไข ขอเอกสารเพิ่มครั้งเดียวเท่านั้น “ไม่สามารถเพิ่มเติม เอกสารได้”

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ 4. การแก้ไขคำขอ/เอกสาร (มาตรา 9) แก้ไขตามบันทึกข้อบกพร่อง ภายในระยะเวลาที่กำหนด เจ้าหน้าที่จะส่งคืนคำขอกรณี.... แก้ไขไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง ไม่มาแก้ไขภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ยื่นคำขอมีสิทธิอุทธรณ์ได้

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ 5. การพิจารณาอนุญาต/ไม่อนุญาต (มาตรา 10) แจ้งผลการพิจารณาภายใน 7 วัน กรณีล่าช้ากว่ากำหนด จะแจ้งเหตุแห่งความล่าช้าทุก 7 วัน จนกว่าจะพิจารณาเสร็จ

ผลกระทบที่มีต่อประชาชนผู้รับบริการ 6. การจัดตั้งศูนย์รับคำขออนุญาต (ม.14-16) ในกรณีจำเป็นและสมควรเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้คณะรัฐมนตรีมีมติจัดตั้ง ให้ตราเป็นพระราชกฤษฎีกา

ระยะเวลาเริ่มมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่ 21 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป สำนักอาหาร เริ่มทดลองใช้ 1 มิ.ย.58

โปรดติดตามหัวข้อถัดไป….

แนวทางการปรับเปลี่ยนวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร โดย...นางสาวนฤมล ฉัตรสง่า หัวหน้างานผลิตภัณฑ์ กลุ่มกำกับดูแลก่อนออกสู่ตลาด สำนักอาหาร วันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมอีสติน มักกะสัน กรุงเทพมหานคร แนวทางการปรับเปลี่ยนวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร

สถานการณ์การใช้บริการ ยื่นคำขออนุญาตด้านอาหารจนถึงปัจจุบัน การให้บริการแออัด ผู้ประกอบการไม่ สะดวก/ล่าช้า/ไม่ ประทับใจ มาตรฐานการให้บริการ ไม่เท่าเทียมกัน ที่มา: ข้อมูลจากศูนย์ OSSC Note: ผู้มาติดต่อขอรับบริการสูงเป็นอันดับที่ 1

สร้างเครื่องมือให้ผู้ยื่นคำขอ แนวทาง การปรับปรุง บริการนัดหมาย ล่วงหน้า คู่มือสำหรับ ประชาชน สร้างเครื่องมือให้ผู้ยื่นคำขอ ตรวจสอบตนเอง อ่านง่าย ปฏิบัติได้ถูกต้อง

การปรับปรุงวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร จัดทำคู่มือสำหรับประชาชนเผยแพร่

คู่มือสำหรับประชาชน ดาว์นโหลดได้จากเว็บไซด์ สำนักอาหาร (http://iodinethailand.fda.mo ph.go.th/food_54/) เมนู “คู่มือ สำหรับประชาชน” ปิดประกาศที่ OSSC คู่มือสำหรับ ประชาชน อ่านง่าย ปฏิบัติได้ถูกต้อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เปิดเผยขั้นตอน ระยะเวลา เพื่อความโปร่งใส ลดการใช้ดุลยพินิจของ จนท.

ประเมินความปลอดภัย (3) ภาพรวมคู่มือ ปชช. สำนักอาหาร (31) Pre-M (28) กลุ่ม ม. (3) สถานที่ (14) ส่งออก (1) ผลิตภัณฑ์ (10) โฆษณา (1) ประเมินความปลอดภัย (3) อนุมัติสูตร/spec (2)

ตัวอย่าง

การยื่นคำขออนุญาตตั้งแต่ 1 มิ.ย.58 ศึกษารายละเอียดตามคู่มือประชาชน กรอกแบบฟอร์มและแนบเอกสารหลักฐาน ตามที่ระบุในคู่มือประชาชน ตรวจสอบตนเองด้วย Checklist นัดหมายล่วงหน้า เพื่อยื่นคำขออนุญาต

ตัวอย่าง

การปรับปรุงวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร 2. บริการด้วยระบบนัดหมายล่วงหน้า

จองคิวออนไลน์ ง่ายนิดเดียว เข้าเว็บไซด์สำนักอาหาร  เมนู “ระบบจองคิวยื่นคำขออนุญาต” หรือ URL : http://203.157.72.105/foodbooking/

การนัดหมายล่วงหน้า เพื่อยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร จองคิวออนไลน์ ง่ายนิดเดียว เข้าเว็บไซด์สำนักอาหาร  เมนู “ระบบจองคิวยื่นคำขออนุญาต” 1. ลงทะเบียนกำหนด username และ password 2. กรอกรายละเอียดการจองคิว 3. เลือกวัน เวลา ที่ต้องการมายื่นคำขอ ช่องทาง ทางอินเทอร์เน็ต ทางโทรศัพท์ ติดต่อด้วยตนเองที่ประชาสัมพันธ์ 4. กดปุ่ม “ยืนยันการจองคิว” 5. ทำการพิมพ์ข้อมูลลำดับคิว ที่ระบบแสดงบนหน้าจอเพื่อใช้เป็นหลักฐาน รายละเอียดติดตามหัวข้อถัดไป วรรณภรณ์ (ปุ๊ก) วิภาดา (อ้อ) โทร. 02 590 7187 02 590 7011

เงื่อนไขการจองคิวล่วงหน้า ผู้จองต้องมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ ที่รับคำขอ ณ สถานที่ยื่นคำขอที่แจ้งในหลักฐานการจองคิวก่อนเวลานัด ไม่น้อยกว่า 15 นาที หากผิดเวลา คิวดังกล่าวจะถูกเลิก ต้องเข้าระบบนัดหมายใหม่ ผู้ยื่นคำขอเซ็นต์รายงานตัว ณ ช่องบริการนั้นๆ การจองคิวในระบบนี้ใช้สำหรับการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหารเท่านั้น ไม่รวมการให้คำปรึกษา เปิดให้จองคิวได้ทุกวัน ล่วงหน้าเป็นเวลา 30 วัน กรณียกเลิกการจองคิวหรือเปลี่ยนแปลงวันเวลา ท่านสามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ก่อนถึงวันนัดหมายไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ มิเช่นนั้นท่านจะไม่สามารถจองคิวทางอินเตอร์เน็ตได้อีกภายใน 3 วันทำการนับจากวันที่นัดหมาย

เงื่อนไขการจองคิวล่วงหน้า ข้อมูลที่กรอก ต้องเป็นข้อมูลของผู้ยื่นคำขอ และเป็นข้อมูลจริงเท่านั้น หากวันมายื่นจริงมีข้อมูลไม่ตรงกับที่นัดหมายไว้ จะไม่สามารถใช้คิวนั้นได้ ผู้มายื่นคำขอ ต้องเป็นผู้มีอำนาจหรือได้รับมอบอำนาจในการยื่นคำขอ แก้ไขเอกสาร หรือลงนามรับทราบข้อบกพร่องได้ หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะแจ้งให้ท่านทราบทาง e-mail address ที่ให้ไว้ เงื่อนไขเดียวที่ไม่ยอมรับ  ประเภทคำขอต้องตรงกับที่จอง หากจองมาผิดให้ consult ตามเวลาที่จองมา

3 คำขอ/วัน/บริษัทโฆษณา ข้อจำกัด ลำดับ รายการ ข้อจำกัดการรับคำขอ 1. สบ.5 ปกติ 10 รายการ/วัน/สถานที่ 2. อาหารมีวัตถุประสงค์พิเศษ 1 รายการ/วัน/สถานที่ (อ.,พ.,พฤ) 3. ผลิตภัณฑ์อื่นๆ /อนุมัติสูตร+spec. 3 รายการ/วัน/สถานที่ 4. โฆษณา 3 คำขอ/วัน/บริษัทโฆษณา 5. ประเมินความปลอดภัย 1 เรื่อง/วัน 6. หนังสือรับรองส่งออก 5 คำขอ/วัน/สถานที่

การปรับปรุงวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร 3. ปรับเปลี่ยนวิธีให้บริการที่ OSSC

ผังการให้บริการ ด้านอาหาร ณ OSSC การเงิน สนง.ossc ครัว พัสดุ 37 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 โถงกลาง 36 สำนักยา รวม 4 เครื่อง 35 กองควบคุมเครื่องมือแพทย์ รวม 3 เครื่อง ประชาสัมพันธ์ 34 กลุ่มควบคุมวัตถุอันตราย รวม 1 เครื่อง สำนักอาหาร รวม 3 เครื่อง 33 กลุ่มควบคุมเครื่องสำอาง รวม 4 เครื่อง 32 สนง. OSSC รวม 9 เครื่อง 31 เครื่องศูนย์ IT จัดสรรให้ OSSC จำนวน 14 เครื่อง 31B เครื่องที่กองจัดซื้อเอง จำนวน 8 เครื่อง เครื่องที่ศูนย์ IT จัดสรรให้กอง จำนวน 2 เครื่อง เพิ่มช่องบริการ

ปรับวิธีให้บริการที่ OSSC แยกช่องบริการรับคำขอและให้คำปรึกษางานสถานที่ (ช่อง 31) ออกเป็น 2 ช่อง คือ 31 (เดิม)  รับคำของานสถานที่ 31 B (พื้นที่ใหม่ )  ให้คำปรึกษางานสถานที่ ปรับช่อง 18 เป็นช่องบริการรับ-คืนเอกสาร อย่างเดียว Re process (Fast tract) ย้ายจากช่องรับคำขอ ที่ 18 เป็นช่อง 21-22 งานอนุมัติสูตร+spec ปรับแยกการให้บริการจากช่อง 23-24 มารับที่ห้อง 325 ปิดระบบกดคิวของ OSSC ช่องรับคำขอ โดยใช้หลักฐานการจองคิวล่วงหน้ารายงานตัวที่ช่องบริการล่วงหน้า 15 นาทีได้เลย ช่อง 18 , ช่อง 31B (ให้คำปรึกษางานสถานที่) และ 32 (ให้คำปรึกษางานผลิตภัณฑ์) ยังคงกดคิวที่ OSSC เช่นเดิม เพิ่มบัตรเล็กประจำช่องสำหรับให้ผู้ประกอบการประเมินผลความพึงพอใจของ OSSC

การปรับปรุงวิธีการยื่นคำขออนุญาตด้านอาหาร 4. การตรวจสอบคำขอ ณ ช่องบริการ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำขอด้วย checklist ฉบับเดียวกันกับผู้ประกอบการ

การรับคำขอ ณ ช่องบริการ กรณีครบถ้วนถูกต้อง ออกใบรับคำขอ ระยะเวลาการพิจารณาตามที่กำหนดไว้ในคู่มือประชาชน เมื่อพิจารณาแล้วเสร็จจะแจ้งผลทาง e-mail ตามที่ระบุใน checklist ภายใน 7 วัน กรณีล่าช้า จะแจ้งเหตุแห่งความล่าช้าทาง e-mail ทุก 7 วัน จนกว่าจะแล้วเสร็จ (ไม่ต้องเสียเวลาตามเรื่อง)

การรับคำขอ ณ ช่องบริการ 2. กรณีไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง เล็กน้อย ให้แก้ไขทันทีในคิว ถ้าทันเวลา หลายรายการ ขอความร่วมมือนำกลับไปแก้ไขให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมายื่นใหม่ หาก ผปก.ยืนยันจะยื่นคำขอ เขียนบันทึกข้อบกพร่อง กำหนดระยะเวลาการแก้ไขภายใน 10 วันทำการ นับแต่วันถัดจากวันรับคำขอ และลงนามร่วมกัน (ผู้ยื่น & พนง.จนท.) ออกใบรับคำขอ (สถานะรอแก้ไข)

การรับคำขอ ณ ช่องบริการ การแก้ไขข้อบกพร่อง (ขอความร่วมมือ ผปก. ติดต่อแก้ไข/ปรึกษา จ.-พฤ.) กรณีแก้ไขครบถ้วนถูกต้อง จะเริ่มนับเวลาตามที่ระบุไว้ในคู่มือประชาชน กรณีแก้ไขไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง หรือไม่มาแก้ไขภายในระยะเวลาที่กำหนด ส่งคืนคำขอ--ลงนามรับเรื่องคืน

คำขอฯ ค้างพิจารณาก่อนวันที่ 21 ก.ค.58 รีบส่งเอกสารเพิ่มเติมโดยด่วน มิเช่นนั้นจะคืนคำขอเนื่องจากเอกสารไม่ครบถ้วน กรณีที่แก้ไขไม่แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดตามใบรับคำขอ จะส่งคืนคำขอเช่นกัน