Business Trends สิทธิเดช ลีมัคเดช
หัวข้อ การเริ่มต้นธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด NEMESIT การสร้างเว็บไซต์ การประชาสัมพันธ์
การเริ่มต้นธุรกิจ กลุ่มเป้าหมาย / สนอง ความต้องการ / ราคา สื่อ / การเข้าถึง / ความถี่ / ความเข้าใจ กลยุทธ์ / กระบวนการ จุดแข็ง / เรื่องราว สินค้า - บริการ
หลักคิดการทำธุรกิจ ความชอบ ความสามารถ ความเหมาะสม ความต้องการ สถานการณ์ – เศรษฐกิจ - ภาวะโลกร้อน - น้ำมันขึ้น ราคา - คู่แข่ง เทศกาล - อาหารเจ - ขนมไหว้พระจันทร์ - คริสต์มาส - วาเลนไทน์ - ปีใหม่ ทำเล - คมนาคมสะดวก วัฒนธรรม - แฟชั่น - บันเทิง
สินค้าหรือบริการ ใครเป็นผู้ใช้ มีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องซื้อ ( ในเมื่อมีคู่แข่งให้เลือกด้วย ) ใครเป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจซื้อ ( ผู้ปกครอง ) กำลังซื้อ ( รายได้ ) พฤติกรรมการซื้อ ( ซื้อที่ไหน / ความถี่ในการซื้อ / เทศกาล ) การออกแบบ Design + Innovation
ธุรกิจในอนาคต สุขภาพ ที่อยู่อาศัย อาหาร เครื่องนุ่งห่ม สิ่งแวดล้อม สินค้าหรือบริการที่ดีเยี่ยม
Nemesit เนเมสิทธิ์ N = Name ชื่อ : จำง่าย สื่อถึงธุรกิจ E = Electronic &Technology เทคโนโลยี : เพิ่มประสิทธิภาพ ( ลดต้นทุน - บริการรวดเร็วขึ้น ) ดึงดูดความสนใจ M = Media สื่อ : ประชาสัมพันธ์ E = Effective รสชาติ : มาตรฐาน, ตลาด ยอมรับ S = Strengths จุดแข็ง : ข้อแตกต่างจากคู่แข่ง, สร้างความได้เปรียบ I = Income รายได้ : ที่มาของเงิน T = Test ทดสอบ : วิจัยผลิตภัณฑ์ และ เปิดโอกาสให้ลูกค้าทดสอบ ผลิตภัณฑ์
Name
E = Electronic &Technology
การเปรียบเทียบค่าใช้จ่าย ระหว่าง การใช้ PDA กับพนักงาน รับ เมนู (1 เครื่องลดบริกร 3 คน ) ราคาค่า เครื่อง PDA / เงินเดือน จำนวน สาขา ทั้งหมด จำนวน เครื่อง / สาขา ลดจำนวน คน / สาขา รวมจำนวน เงิน ( บาท ) 15,000 บาท / เครื่อง เครื่อง 27,000,000 10,000 บาท / เดือน คน 9,000,000
Media สื่อควรโดด เด่น เห็นชัด เข้าใจง่าย สาระน่าสนใจ
Effective
Strengths
Income
Test
กล้วยตากออนไลน์
กระบวนทัศน์ ประชาสัมพันธ์ ช่องทางการติดต่อสื่อสาร สินค้าบริการ ลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย
กรณีศึกษากล้วยตากออนไลน์ ( การ ประชาสัมพันธ์ ) กฏ AIDA Attention Interesting Demand Action
Bananaclick.com About Us How to start Contact Us Return Policy How to Payment Product/ Service Retail Wholesale Seminar Knowledge Business Marketing Design Electronic Commerce
การ ประชาสัมพัน ธ์
ความแตกต่างระหว่าง โฆษณา กับ โซเชียล มีเดีย โฆษณา เน้นการขาย แย่งความสนใจลูกค้า ผลลัพทธ์สะท้อนจาก ความถี่ และขนาด โซเชียล มีเดีย ช่วยให้คนตัดสินใจซื้อ ลูกค้าตั้งใจที่จะอ่าน ผลลัพท์ขึ้นอยู่กับ “ อิทธ พล ”