การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

แผนงาน แผนคน แผนเงินและแผน IT
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
ข้อสรุปจากวีดีทัศน์ “ผีปู่แสะย่าแสะ” 1. การมีส่วนร่วมของชุมชน 2
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
Draft Application Report
NKM 4 โรงไฟฟ้าแม่เมาะ.
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
Royal project and Government project พระบิดาแห่งชาวโคนมไทย.
Learning Organization. คริส อาร์จีริส (Chris Argyris) โดนัล ชุน (Donald Schon) ค. ศ ค. ศ ค. ศ ค. ศ ค. ศ ปีเตอร์ เชงกี้ (Peter.
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
WU.HR.:Quality Of Work Life ( ๒๕๕๙ - ๒๕๖๒ ). วิสัยทัศน์ (Vision) “ เป็นองค์การธรรมรัฐ เป็นแหล่ง เรียนรู้ เป็นหลักในถิ่น เป็นเลิศสู่ สากล ”
วิสัยทัศน์การจัดการความรู้ กรมชลประทาน กรมชลประทานมุ่งจัดการ ความรู้ สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
การวางแผน การศึกษาระดับ จุลภาค Micro Planning.  ความเชื่อพื้นฐานทางการวางแผน การศึกษา  การวางแผนก็เปรียบเสมือนการจัดให้มี แนวปฏิบัติว่าในระยะเวลาหนึ่งจะต้องทำ.
1 สบช.. 2 เอกสารข้อมูล สถานการณ์ / ผลการ ดำเนินงานสบช. - สถานการณ์ - ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานสบช. - GAP ( อดีต / ปัจจุบัน / อนาคต ) ความคิดเห็นผู้บริหาร.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
บทที่ 4 กลยุทธ์ระบบสารสนเทศ
การบริหารหลักสูตร.
DIGITAL TRANSFORMING CSSD
แนวทางการเตรียมตัวสอบ Comprehensive
Best Practice “GSP Case Study & Balance Scorecard”
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
SWOT Analysis.
การวางแผนเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ
3P กับการพัฒนาคุณภาพ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
Governance, Risk and Compliance
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ
การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของ ร.ร.
Chapter 3 Executive Information Systems : EIS
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
MGT 228 การจัดการสมัยใหม่ บทที่ 11 การจูงใจ (MOTIVATION)
บทบาทอำนาจหน้าที่ตรวจสอบภายใน
HIA : HLO นำเสนอโดย กองประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ.
แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการบุคลากรทรัพยากรมนุษย์
การจัดการศูนย์สารสนเทศ
แนวทางการถ่ายทอด แผนสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ฉบับที่ 3 สู่แผนพัฒนาจังหวัด และ แผนของหน่วยงาน โดย สวรรยา หาญวงษา.
ผ.ศ.เสาวลักษณ์ สุขประเสริฐ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
Continuous Quality Improvement
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
การจัดการความรู้ Knowledge Management
ระบบบริการปฐมภูมิและสุขภาพอำเภอ
P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
การดำเนินงานต่อไป.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
ความคิดในเชิงกลยุทธ์
การบริหารความเสี่ยง (Enterprise Risk Management)
การวิเคราะห์ศักยภาพองค์กรกองแผนงาน โดย SWOT Analysis
เอกสารประกอบการบรรยาย การประชุมเชิงปฎิบัติการ การจัดทำแผนฯ
แบบฟอร์มที่ 2ลักษณะสำคัญขององค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning)

องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ 1. SWOT 2. การกำหนดวิสัยทัศน์(Vision) และภารกิจ(Mission) 3. การกำหนดวัตถุประสงค์(Objective) 4. การกำหนดกลยุทธ์(Strategy) 5. การกำหนดแผนปฏิบัติการ(Action Plan)

Vision SWOT SWOT Mission Objective Strategy Action Plan SWOT

องค์ประกอบของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่ดี 1. การทำ SWOT ให้ถูกต้องตามความเป็นจริง 2. มีแผนระยะยาว ระยะกลาง และระยะสั้น 3. ทุกองค์ประกอบของแผน จะต้องมีความสัมพันธ์เป็น องค์รวม(Holistic) เชื่อมโยงเป็นระบบ(Systems) มีความสัมพันธ์ในเชิงสาระและเงื่อนเวลา สัมพันธ์ในการสร้าง มูลค่าเพิ่ม(Value Added) สู่เป้าหมายที่กำหนดไว้ 4. เป็นแผนที่ท้าทาย(Challenging) แต่เป็นไปได้(Realistic)

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (External Environment) ให้ถูกต้อง 1. ต้องมีข้อมูล(Information) 2. มีองค์คามรู้(Body of Knowledge) 3. อะไรที่อยู่ใกล้ต้องชัด อะไรที่อยู่ไกล เห็นลางๆ แต่เป็นโครงสร้างก็เพียงพอ 4. มีวัฒนธรรมในการคิดแบบนักวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายใน (Internal Environment) ให้ถูกต้อง 1. KPI (Key Performance Indicator) 2. Benchmarking 2.1 อุตสาหกรรม(Industry) 2.2 ระดับโลก(Best Practice) 2.3 พัฒนาอย่างต่อเนื่อง(Continuous Improvement) 2.4 กระบวนการ(Process) 3. มีมิติใหม่(New Dimension) 4. มีน้ำหนัก(Weighted) 5. ใช้อัตตาลูกค้าเป็นตัวตั้ง(Customer Value Thinking)

เป็น รปภ.ชั้นนำของประเทศ ความพึงพอใจของลูกค้า ภารกิจ เป็น รปภ.ชั้นนำของประเทศ วัตถุประสงค์ ความพึงพอใจของลูกค้า กลยุทธ์ ปลอดภัย ยิ้มสวย ซ่อมไฟ ไหว้สวย ซ่อมห้องน้ำ

1 2 Mission Objective Strategy

Mission SWOT SWOT Objective Strategy Action Plan SWOT

กฟผ. Vision : เป็นองค์กรชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน Mission : ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ และคำนึงถึงสภาพแวดล้อม

Growth Stability Retrenchment Corporate Strategy Business Functional Cost Differentiation HR Marketing Production IT PR Finance R&D