โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เฉลย (เฉพาะข้อแสดงวิธีทำ)
Advertisements

แนวทางการจัดทำบัญชีสมดุลยางพารา
อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง การประมาณค่า สถานการณ์ปัญหา เอซื้อข้าวสาร 1 ถัง ราคา 175 น้ำปลา 2 ขวด ราคา 46 บาท น้ำตาลทราย 2 ถุง ราคา 28 บาท และน้ำมันพืช 2 ขวด ราคา 63 บาท เอควรจะนำ.
1 ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดคุณลักษณะของระบบไอ เสียของ รถจักรยานยนต์ พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2553.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 ประกาศกรมการขนส่งทางบก เรื่อง กำหนดคุณลักษณะของระบบไอ เสียของรถจักรยานยนต์ พ. ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
หน่วยที่ 3 ความคลาดเคลื่อน ความถูกต้อง ความเที่ยงตรง และความไว.
ENL 3701 คำถามบทที่ ๖ รศ. ดร. อุทัย ภิรมย์รื่น.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
บทนำ บริษัทในเครือมักจะมีธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกัน
บทที่ 3 หลักฐานการสอบบัญชีและการตรวจสอบ
ระบบฐานข้อมูลตรวจวัดคุณภาพน้ำ
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล โจทย์ปัญหา เศษส่วน หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101)
ลานเทปาล์มน้ำมัน ตำบลนาเหนือ
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
Abilities.  Where are they?  Why are they there?  What objects can you see around them?  On the island.  The boat capsized.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2 กลุ่มนโยบายและ แผน สพป. สท. 2.
LOGO ภาษาซี 1.1 อ. กฤติเดช จินดาภัทร์. LOGO ตัวอย่างโค้ดภาษาซี
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
ก า ร บ ก ว.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
บทเรียนโปรแกรมเพื่อการทบทวน
อ.พิมพ์ผกา วงศ์กองแก้ว
4) จำนวนคู่สองจำนวนที่เรียงติดกัน เมื่อนำ 6 มาลบออกจากจำนวนที่มากกว่าแล้ว คูณด้วย 3 จะได้ผลลัพธ์เท่ากับเมื่อนำ 4 มาบวกกับจำนวนที่น้อยกว่าแล้วคูณด้วย 7.
stack #2 ผู้สอน อาจารย์ ยืนยง กันทะเนตร
พื้นที่ผิวของพีระมิด
การประยุกต์ Logic Gates ภาค 2
สมการเชิงเส้น (Linear equation)
ACCOUNTING FOR INVENTORY
การแก้ไขข้อบกพร่องระบบ GMP จากการตรวจรับรองโรงงานเพื่อการส่งออก วันที่
BC320 Introduction to Computer Programming
การบันทึกรายการค้าในสมุดบัญชี
กลุ่มคำและประโยค ภาษาไทย ม. ๓
คำคม ดลใจ คัมภีร์จีนว่าไว้...
บทที่ 8 เงื่อนไขตัดสินใจ
การวิเคราะห์ ต้นทุน ปริมาณ กำไร
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ: คำสั่ง while คำสั่ง do….while
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
การวิเคราะห์ฟอลต์แบบไม่สมมาตร Unsymmetrical Fault Analysis
2. ประโยคเงื่อนไข ข้อความที่ประกอบด้วย 2 ข้อความที่เชื่อมต่อกันด้วย ถ้า... แล้ว... เรียกข้อความในลักษณะเช่นนี้ว่า ประโยคเงื่อนไข - เรียกข้อความที่ตามหลัง.
Integrated Information Technology
คณิตศาสตร์ 1 รหัสวิชา
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุน
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
OPERATOR ภาษาปาสคาล (Pascal)
2 โครงสร้างข้อมูลแบบสแตก (STACK).
เรื่องของ “เกาส์”.
เศษส่วนและทศนิยม.
Introducing Business Process Management (BPM) III
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
Decision: Single and Double Selection (if and if-else statement)
กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตภาคใต้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โจทย์ปัญหาการบวกและการลบ

นางสาวอมรรัตน์ พระธานี จัดทำโดย นางสาวอมรรัตน์ พระธานี โรงเรียนอนุบาลเลิงนกทา

การคิดหาคำตอบจากโจทย์ปัญหา การบวกและการลบ มีวิธีวิเคราะห์หาคำตอบและแสดงวิธีทำเป็นลำดับขั้นตอนดังนี้ 1. อ่านโจทย์ให้เข้าว่า - โจทย์ถามอะไรหรือต้องการหาอะไร - โจทย์กำหนดอะไรให้บ้าง 2. เลือกวิธีการที่จะใช้ในการแก้โจทย์ปัญหา 3. ดำเนินการแก้โจทย์ปัญหา

โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับการบวก ตัวอย่างที่ 1 ปีที่แล้วแม่มีรายได้ 257,000 บาท พ่อมีรายได้มากกว่าแม่ 132,500 บาท ปีที่แล้วพ่อมีรายได้เท่าไร

1 . อ่านโจทย์ให้เข้าใจว่า - โจทย์ถามอะไร ตอบ ปีที่แล้วพ่อมีรายได้เท่าไร - โจทย์กำหนดออะไรให้บ้าง ตอบ ปีที่แล้วแม่มีรายได้ 257,000 บาท และพ่อมีรายได้มากกว่าแม่ 132,500 บาท 2. ใช้วิธีอะไรหาคำตอบ ตอบ วิธีบวก 3. ดำเนินการแก้โจทย์ปัญหา - เขียนประโยคสัญญาลักษณ์ได้อย่างไร ตอบ 257,000 + 132,500 = - ได้คำตอบเท่าไร ตอบ ปีที่แล้วพ่อมีรายได้ 389,500 บาท น่าคิด

ปีที่แล้วแม่มีรายได้ 257,000 บาท วิธีทำ ปีที่แล้วแม่มีรายได้ 257,000 บาท + พ่อมีรายได้มากกว่าแม่ 132,000 บาท พ่อมีรายได้ 389,500 บาท ตอบ ปีที่แล้วพ่อมีรายได้ ๓๘๙, ๕oo

ตัวอย่างโจทย์ปัญหาการลบ 1. พ่อมีเงิน 32,500 บาท ให้แม่ไป 15,500 บาท พ่อเหลือเงินกี่บาท 2. ตู้เย็นราคาน้อยกว่ารถจักยานยนต์ 15,500 บาท ถ้ารถจักรยานยนต์ราคา 37,200 บาท ตู้เย็นราคาเท่าไร 3. พ่อค้าซื้อปลาได้เงิน 32,490 บาท ขายกุ้งได้เงินมากกว่าขายปลา 17,200 บาท พ่อค้าขายกุ้งได้กี่บาท

หนังสือเรียนคณิตศาสตร์ ป.3 และ ป.4 แหล่งอ้างอิง หนังสือเรียนคณิตศาสตร์ ป.3 และ ป.4