ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
Advertisements

โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนการสอนแบบ follow me เพื่อพัฒนาความรับผิดชอบทางการเรียนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 ของนักศึกษาระดับ ปวช.1 สาขาพณิชยการ โดย อ.ชรินทร.
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การบริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหา การจัดทำวิจัย กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
การปรับพฤติกรรมการเรียนในชั้นเรียนและการส่งงาน ของนักเรียนห้องการท่องเที่ยว 3/1 รายวิชาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นางสาวสุคนทิพย์ ทองจันทร์แก้ว สถานศึกษาที่สังกัด.
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การออกแบบนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้กระบวนการคิด
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐาน และตัวชี้วัด การพัฒนาครูและศึกษานิเทศก์ด้านการสร้าง เครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย ตามแนวการทดสอบนานาชาติ (PISA)
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
แนวทางการประเมิน ระดับเชี่ยวชาญ ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
โดย นายอนุชา ศรีเริงหล้า นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
วัสดุและเทคนิค ทางการออกแบบ อ.สุวิธธ์ สาดสังข์ ( Material and
แนวคิดทฤษฎี ที่เกี่ยวกับการประเมินภาคปฏิบัติ
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
หลักเกณฑ์การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ของผู้ให้บริการ
การบรรจุแต่งตั้งและอัตราเงินเดือน
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
การจัดทำแผนการสอบบัญชีโดยรวม
การสอนควบคู่กับการเรียน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ ตำแหน่ง : ครูชำนาญการ โรงเรียน : บ้านท่าไม้ สังกัด : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชรเขต 1 ผู้สอน แผนการเรียนรู้ กลุ่มสาระ : คณิตศาสตร์ วิชา : คณิตศาสตร์ เนื้อหาที่สอน : ค่าของเลขในแต่ละหลักและการเขียนในรูปกระจาย โรงเรียน

แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 100,000 แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง จำนวนนับไม่เกิน 100,000 สาระสำคัญ จำนวนที่มีหลายหลัก เขียนแสดงค่าประจำหลักด้วยข้อความและเขียนในรูปของการกระจายได้เช่นเดียวกับจำนวนที่มีสองหลักและสามหลัก สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ มาตรฐาน ค 1.1 เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง ตัวชี้วัด มาตรฐาน. ค1.1 ป.3/2 เปรียบเทียบและเรียงลำดับจำนวนนับไม่เกินหนึ่งแสนและศูนย์ จุดประสงค์การเรียนรู้ ด้านความรู้ เมื่อกำหนดตัวเลขแทนจำนวนนับไม่เกิน 100,000 ให้สามารถบอกค่าของตัวเลขตามค่าประจำหลักในแต่ละหลักแลเขียนให้อยู่ในรูปกระจายได้

ด้านทักษะกระบวนการ 1. ใช้วิธีที่หลากหลายแก้ปัญหา 2 ด้านทักษะกระบวนการ 1. ใช้วิธีที่หลากหลายแก้ปัญหา 2. ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาใน สถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม 3. ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจและสรุปผลได้อย่างเหมาะสม ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ทำงานเป็นระเบียบเรียบร้อย รอบคอบ และมีความเชื่อมั่นในตนเอง สาระการเรียนรู้ ค่าของตัวเลขตามค่าประจำหลัก การเขียนในรูปของการกระจาย

กระบวนการจัดการเรียนรู้ 1 กระบวนการจัดการเรียนรู้ 1. ครูเขียนตัวเลขให้นักเรียนบอกจำนวน แล้วเขียนตัวเลขแต่ละตัวลงในตารางหลักเลข เช่น 39,650 ให้นักเรียนบอกว่าตัวเลขใด อยู่ในหลักใด มีค่าเท่าไร หมื่น พัน ร้อย สิบ หน่วย 3 9 6 5 3 อยู่ในหลักหมื่น มีค่าเป็น 30,000 9 อยู่ในหลักพัน มีค่าเป็น 9,000 6 อยู่ในหลักร้อย มีค่าเป็น 600 5 อยู่ในหลักสิบ มีค่าเป็น 50 0 อยู่ในหลักหน่วย มีค่าเป็น 0 2. ครูยกตัวอย่างจำนวน ให้นักเรียนฝึกบอกค่าของตัวเลขในแต่ละจำนวน แล้วร่วมกันสรุปว่า ตัวเลขแต่ละตัว จะมีค่าแตกต่างกันตามค่าประจำหลัก

3. จากจำนวนต่างๆในข้อ1 ครำมาเขียนใหม่ตามค่าประจำหลักของตัวเลขแต่ละตัว เช่น 39,650 = 30,000+9,000+600+50+0 24,378 = 20,000+4,000+300+70+8 4. ครูให้นักเรียนสังเกตวิธีการเขียนจำนวนดังกล่าวแล้วแนะนำว่าเป็นเขียนจำนวนในรูป กระจายและสรุปความหมายของการเขียนจำนวนในรูปกระจาย โดยพิจารณาจากลักษณะการ เขียน ซึ่งเป็นการเขียนจำนวนในรูปการบอกค่าของตัวเลขตามค่าประจำหลัก 5. ครูนำบัตรจำนวนที่ไม่เกิน 10,000 มาให้นักเรียนช่วยกันบอกค่าของตัวเลขแต่ละตัว จากนั้นนำไปเขียนในรูปกระจาย 6. นักเรียน และครูร่วมกันสรุปบทเรียนเกี่ยวกับจำนวน ที่มีหลายหลัก เขียนแสดงค่า ประจำ หลักด้วยข้อความ และเขียนในรูปของการกระจายได้ เช่นเดียวกับจำนวนที่มีสองหลักและสาม หลัก 7. ให้นักเรียนทำแบบฝึกเสริมทักษะ

สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 1. บัตรตัวเลขที่มี สี่หลัก ห้าหลัก 2 สื่อและแหล่งการเรียนรู้ 1. บัตรตัวเลขที่มี สี่หลัก ห้าหลัก 2. แบบฝึกเสริมทักษะ 3. ใบความรู้ วัดผลประเมินผล การวัดผล 1.สังเกตจากความสนใจ ตั้งใจในการเรียน ความรับผิดชอบการทำแบบฝึกเสริมทักษะ 2. ตรวจแบบฝึกเสริมทักษะ การประเมินผล 1. ถือเกณฑ์ผ่านจากการสังเกตพฤติกรรมสำหรับผู้ที่ได้ระดับคุณภาพตั้งแต่ 1 ขึ้นไป 2. ถือเกณฑ์ผ่านสำหรับผู้ที่ทำแบบฝึกเสริมทักษะชุดที่ 1 ได้ถูกต้องร้อยละ 75 ขึ้นไป 3. ถือเกณฑ์ผ่านสำหรับผู้ที่ทำแบบฝึกเสริมทักษะ ได้ถูกต้องร้อยละ 75 ขึ้นไป

ความเห็นของผู้บังคับบัญชา …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………… ลงชื่อ……………. ( ) ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าไม้ บันทึกหลังสอน 1. ผลการสอน …………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………… 2. ปัญหา / อุปสรรค …………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………. 3. แนวทางแก้ไข

นางสาวสุมินตรา ต๊กควรเฮง 551121818 นางสาวณัฐสุดา หุ่นเที่ยง 551121819 ผู้จัดทำ นางสาวสุธิชา เภาหนู 551121809 นางสาวสุมินตรา ต๊กควรเฮง 551121818 นางสาวณัฐสุดา หุ่นเที่ยง 551121819 นางสาวปภัสรา สายป่าน 551121838