คำสั่งในการ ทำงานเบื้องต้น ของโปรแกรม. คำสั่งประกาศตัวแปร ชนิดของข้อมูล ชื่อตัวแปรที่ 1, ชื่อตัวแปรที่ 2; ตัวอย่าง Double score, total;

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำสั่งควบคุมในโปรแกรม Interactive C
Advertisements

สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สรุปคำสั่ง if(เงื่อนไข)
โดยอาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์ ครูชำนาญการ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
บทที่ 7 รีเคอร์ซีฟ ระหว่างการออกแบบเขียนโปรแกรมแบบบนลงล่าง (Top-down Design) จะมีงานย่อย(Subtask) เพื่อแก้ปัญหาในแต่ละเรื่อง และผู้เขียนโปรแกรมต้องการใช้งานย่อยในลักษณะที่เรียกตัวเองขึ้นมาทำงาน.
คำสั่ง while และ คำสั่ง do..while
คำสั่งในการควบคุมโปรแกรม
Control Statement for while do-while.
โปรแกรมควบคุมเลือกทำตามเงื่อนไข
Lecture no. 5 Control Statements
หลักการโปรแกรม 1 Lecture 3: ตัวแปร, นิพจน์คณิตศาสตร์, การคำนวณทางคณิตศาสตร์,การดำเนินการกับสายอักขระ.
Lecture 4: ทางเลือก, เงื่อนไขของทางเลือก
เฉลย Lab 10 Loop.
ชนิดของข้อมูลและตัวดำเนินการ
การควบคุมทิศทางการทำงาน
คำสั่งแบบเลือกทำ Week 6.
Visual Basic 6 By Samaporn Yendee VB6.
บทที่ 4 การตัดสินใจในการเขียนโปรแกรม
Week 15 C Programming.
Adv. Access.
Properties ของคอนโทรล ที่ควรรู้จักในเบื้องต้น
โครงสร้างควบคุม 1. โครงสร้างควบคุมแบบวนทางเลือก
การประกาศตัวแปร “ตัวแปร” คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อใช้เก็บค่าต่างๆและอ้างอิงใช้งานภายในโปรแกรม ตามที่เรากำหนดขึ้น การสร้างตัวแปรขึ้นมาเราเรียกว่า.
คำสั่งแบบมีเงื่อนไข IF Statement
การควบคุมทิศทางการทำงานของโปรแกรม
ตัวอย่างการใช้คำสั่ง IF_THEN
ส่วนของการเขียนโค๊ด ใน VB การเขียนโค๊ดจะเป็นแบบ Event Driven
Php เงื่อนไข และ การวนซ้ำ Professional Home Page :PHP
คำสั่งควบคุม (Control Statement)
Lab 8 ตัวแปรและชนิดข้อมูล
Lab 8 ตัวแปรและชนิดข้อมูล
C# Programming Exceed Camp: Day 3.
การใช้งาน GridView FormView การแสดงรูปภาพ
ASP.NET Server Control.
คำสั่งควบคุมการทำงาน
รูปแบบ if-else if if (เงื่อนไข1) {
Flow Control.
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
Timer ตัวจัดการด้านเวลา
LOGO SCCS031 Principle of Computer Programming Thinaphan Nithiyuwith Program of Computer Science & Information Technology suchada/
Chapter 6 Decision Statement
ครูรัตติยา บุญเกิด.
ฟังก์ชัน ง30212 การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ศูนย์คอมพิวเตอร์
คำสั่งเงื่อนไข ง การเขียนไดนามิก เว็บเพจ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
การใช้คำสั่ง เงื่อนไข การเขียนเว็บเพจโดยใช้ ภาษาสคริปต์ ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
คำสั่งลำลอง.
โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอรทึ่ม ( ) Lec04 : [ การแปลงจาก FlowChart.
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึ่ม Lec03 : 25/03/2551 การทำงานกับ Event ต่าง ๆ โดย อ. นัฐพงศ์ ส่งเนียม
วิชา :: การเขียนโปรแกรมภาษาคอมพิวเตอร์ขั้นสูง
Modular Algorithm Function & Procedure By Nattapong Songneam
Selection Nattapong Songneam.
วิชาการเขียนโปรแกรมและอัลกอริทึ่ม
การเขียนผังงานแบบทำซ้ำ
การเขียนผังงานแบบทางเลือก
โจทย์วิเคราะห์ปัญหาที่ 1
การประมวลผลสายอักขระ
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
คำสั่งควบคุมขั้นตอน Flow control statements
การใช้คำสั่งเงื่อนไข
การเขียนโปรแกรมสั่งงานตัวควบคุม (Control)
ตัวแปร Array แบบ 1 มิติ การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ
การทำงานและคำสั่งพื้นฐาน
ฟังก์ชันเกี่ยวกับ คณิตศาสตร์. เนื้อหา คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ คำสั่งรับข้อมูลเข้าจากผู้ใช้ การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเปลี่ยนชนิดข้อมูล การเรียกใช้งานเมท็อดทาง.
บทที่ 7 เงื่อนไขในภาษาซี
CONDITION Computer Programming Asst. Prof. Dr. Choopan Rattanapoka.
บทที่ 6 คำสั่งเงื่อนไข.
การกระทำทางคณิตศาสตร์
การเขียนโปรแกรม (ภาษาซี)
Computer Programming การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สัปดาห์ที่ 5 การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก การเขียนโปรแกรมแบบวนซ้ำ.
หลักการทั่วไปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำสั่งในการ ทำงานเบื้องต้น ของโปรแกรม

คำสั่งประกาศตัวแปร ชนิดของข้อมูล ชื่อตัวแปรที่ 1, ชื่อตัวแปรที่ 2; ตัวอย่าง Double score, total;

คำสั่งรับค่าทาง textbox ชื่อตัวแปร = Convert. To ชนิดข้อมูลตามตัวแปร ( ชื่อ Textbox.Text ); ตัวอย่าง c = Convert.ToInt32(textBox1.Text); c = Convert.ToDouble(textBox2.Text);

คำสั่งแสดงค่าทาง Lable ชื่อ lable.Text = Convert. To ชนิดข้อมูลตามตัว แปร ( ชื่อตัวแปร ); ชื่อ lable.Text = “ ข้อความ ”; ตัวอย่าง label1.Text = “ คุณสอบผ่าน "; label1.Text = Convert.ToInt32(Total);

คำสั่งคำนวณเงื่อนไข if ( เงือนไขที่ต้องการตรวจสอบ ) { คำสั่งที่ต้องการให้ทำในกรณีที่ เงือนไขเป็นจริง ; } else { คำสั่งที่ต้องการให้ทำในกรณีที่ เงือนไขเป็นเท็จ ; } เงือนไขที่ ตรวจสอบ เครื่องหมาย เท่ากับ == มากกว่า > น้อยกว่า < มากกว่าหรือ เท่ากับ >= น้อยกว่าหรือ เท่ากับ <= ไม่เท่ากับ !=

ตัวอย่าง ต้องการตรวจสอบค่าตัวแปร score ถ้ามี ค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 50 ให้แสดงค่าว่า สอบผ่าน ถ้านอกเหนือจากนั้น ให้แสดงค่าว่า สอบตก if (score>=50) { lable1.Text=“ สอบผ่าน ”; } else { lable1.Text=“ สอบตก ”; }

label1 label2 label3 label4

คำสั่งในการคำนวณผลโปรแกรม private void button1_Click(object sender, EventArgs e) { int Score; Score = Convert.ToInt32(textBox1.Text); if (Score >= 50) { label4.Text = "pass"; } else { label4.Text = "Not pass"; }