การบริหารเวลาและเขตขาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการจัดองค์การ เป้าหมาย.
Advertisements

เรื่อง การออมทรัพย์และการลงทุน
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การจัดองค์กรฝ่ายขาย Sales Management การบริหารงานขาย Department of Marketing Bangkok University- MK329 by A. Treetip.
ความหมายของการวางแผน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
Priciples of Marketing
การวางแผนและกำหนดเป้าหมาย (Organizational Planning and Goal Setting)
การบริหารกลุ่มและทีม
Lesson 8 Personal Selling.
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
ระบบการบริหารการตลาด
ประเภทของระบบสารสนเทศในองค์กร


บทที่ 11 การวิเคราะห์โครงข่ายงาน PERT/CPM
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
การวางแผนกลยุทธ์.
บทที่ 4 จดหมายเสนอขาย เนื้อหาบทเรียน
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กระบวนการวางแผน (Planning Process)
Organization Management
วิธีการทางวิทยาการระบาด
Effecting Successful change management initiatives
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
ระบบการผลิต ( Production System )
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
บทที่ 3 Planning.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
1 1 Introduction 2 2 Problem 3 3 Why DBMS? 4 4 Conclusion.
แนวความคิดเกี่ยวกับการใช้ เวลาอย่างถูกต้อง - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ความสำคัญที่สุด - เวลาเป็นทรัพยากรที่มี ลักษณะพิเศษ เทคนิคการวางแผนและการ บริหารเวลา.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
Week 5 : การบริหารโครงการ
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
หลักการแก้ปัญหา
การติดตาม และการควบคุม (Monitoring and Control)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
แนวทางการใช้ Green ICT ในองค์กรแบบพอเพียง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
การกำหนดโครงการ (Project Scheduling: PERT / CPM)
ADDIE Model.
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
IMPLEMENTING INCENTIVES REPORT BY GROUP 6
หลักการเขียนโครงการ.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 1 แนวความคิดทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารการขาย
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
การออกแบบการวิจัย.
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
R.X.GROUP R.X. Co.,Ltd R.X. Co.,Ltd.  R.X. Co.,Ltd. established in 1976 (2519)  Marketer & Distributor for Pharmaceutical & Medical Products  11 Sales.
Sales Territory and Sales Quotas อาณาเขตการขายและโควต้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารเวลาและเขตขาย ความหมายของเขตการขาย เขตการขาย หมายถึง ลูกค้าหรือผู้ที่คาดหวังว่าจะเป็นลูกค้าที่ถูก จำแนกออกเป็นกลุ่ม ๆ ตามถิ่นที่อยู่ แล้วมอบหมายให้พนักงานขายแต่ละรายเข้าไปติดต่อขายด้วย การกำหนดเขตการขาย จึงเป็นวิธีการอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับการพบปะเยี่ยมเยียนจากพนักงานขายอย่างสม่ำเสมอ และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายอันอาจเกิดขึ้นได้ง่ายด้วย ทั้งนี้เพราะบริษัท รู้จักอาณาเขตการขายที่แน่นอน และรู้ตัวพนักงานที่รับผิดชอบได้แน่นอน (สุปัญญา ไชยชาญ)

ความหมายของเขตการขาย A sale territory comprises a group of customers or a geographic area assigned to salesperson. The territory may or may not have geographic boundaries. Typically, however, a salesperson is assigned to a geographic area containing present and potential customers.

Why establish sales territories 1. To obtain thorough coverage of the market 2. To establish each salesperson’ responsibilities 3. To evaluate performance 4. To improve customer relations 5. To reduces sales expense 6. To allow better matching of salesperson to customer’ s needs 7. To benefit both salespeople and the company

Elements of time and territory management (TTM) for the salesperson Salesperson’s territory’s sales quota Set account objectives and sales quotas Account analysis Territory-time allocation Territory and customer evaluation Scheduling and routing Customer sales planning

ปัจจัยกำหนดเขตการขาย 1. ความหนาแน่นของลูกค้า 2. ภาระกรรมในการแวะเยี่ยมลูกค้า 3. อัตราการแวะเยี่ยมลูกค้า

การจัดเส้นทางการเดินทาง หลักการหรือกฎการจัดเส้นทางการขายที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมี ดังนี้ 1. ลักษณะการเดินทางต้องอ้อมวกกลับมายังจุดเริ่มต้น 2. เส้นทางการเดินทางต้องไม่ตัดกัน 3. ต้องไม่มีการใช้เส้นทางซ้ำซ้อนไม่ว่าจะไปหรือกลับ 4. ลูกค้าที่มีถิ่นที่อยู่ในละแวกเดียวกันต้องได้รับการแวะเยี่ยมเป็น ลำดับกัน

The management of time 1. Plan by the day, week, and month 2. Quality the prospect 3. Use waiting time 4. Have a productive lunchtime 5. Record and reports

วิธีการใช้เวลาให้มีประสิทธิภาพ 1. ส่งรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ไปให้ลูกค้าเป้าหมายล่วงหน้า 2. เมื่อเข้าพบลูกค้า ให้ลดเวลาในการเกริ่นสนทนาด้วยเรื่อง ไร้สาระให้น้อยลง 3. พยายามปิดการขายให้เร็วที่สุดหรือทดลองปิดการขายให้ถี่ที่สุด เท่าที่จะทำได้ 4. พยามใช้อุปกรณ์ช่วยขายประเภทต่าง ๆ