Tokyo Bangkok Taipei Yangon Kunming Frankfurt Chittagong Chiang Mai Luang Prabang Hong Kong Vientiane ศักยภาพจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบินใน ภูมิภาค.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Business Directions ( Goal 2009) UBP GOAL VISION. People business serving coffee not coffee business serving by people เป็นองค์กรระดับกลางที่เป็นผู้นำในธุรกิจกาแฟสด.
Advertisements

เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
บูรณาการสู่ความสำเร็จ
สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา น
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
สถานการณ์สำรวจอนามัยและสวัสดิการ (สอส.) ที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แผนไทย
ความปลอดภัยด้านอาหาร (Food Safety)
แผนภูมิโครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
กระทรวงสาธารณสุข (ร่าง)โครงสร้างส่วนราชการของกระทรวงสาธารณสุข
โครงการพัฒนาโรงพยาบาลราชบุรี บริการฉับไว ไร้ความแออัด
กลยุทธการผลิตและการใช้เมล็ดพันธุ์ข้าวของประเทศไทย
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
C P L F KPI 1 เด็ก 0-5 ปี มีพัฒนาการสมวัย ร้อยละ 80 ครอบครัว เด็ก แม่
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาศูนย์กลางการคมนาคมระดับอนุภูมิภาคและการค้าชายแดน.
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
แผนปฏิบัติการ ประจำปี 2547
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
โครงการเทียบเท่าผลผลิต ประจำปีงบประมาณ 2550
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
โครงการความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพร คุณภาพสู่ระบบบริการสุขภาพ
น.ส.ภาสุรภัค ขวัญพรหม รหัสนักศึกษา ภาควิชา พัฒนาการเกษตร
การนิเทศติดตาม.
ผลการดำเนินงาน ตค.50 – มค.51. รหัส ตัวชี้วัดเกณฑ์ผลการดำเนินงานจังหวัด เป้าหมาย(Y)ผลงาน (X)อัตร า (Z) 1001 ประชาชนที่มี หลักประกันสุขภาพ ได้รับบริการ.
สรุปผลการดำเนินงานการแพทย์แผนไทยโซน
ตัวชี้วัด เป้าหมาย แนวทางดำเนินงาน ของกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
การพัฒนาศักยภาพบุลากร ด้านการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย วันที่ กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
ยุทธศาสตร์การเสริมพลัง
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
สรุปการประชุมระดมความคิด
พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การ วิจัย และนวัตกรรม พัฒนาการเรียนรู้ด้าน วิทยาศาสตร์ตั้งแต่วัยเด็ก ต่อเนื่องทุกระดับการศึกษา เพื่อสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ให้
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
หลักการ และแผนงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุขระดับจังหวัด ปีงบประมาณ 2551 สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 20 กรกฎาคม 2550.
5.1 การส่งเสริมการนำ งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาใช้ใน การพัฒนาประเทศ (3, ล้าน บาท ) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่จำเป็น โดยเร่งจัดตั้งอุทยาน.
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
ผลการตรวจราชการและนิเทศงาน รอบที่ 1
การนำเสนอ หัวข้อ “ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่ตลาดโลก” วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
การจัดตั้งศูนย์ประสานธุรกิจจีน - ไทยภาคเหนือ ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด / จังหวัด การ ขับเคลื่อนการค้า การลงทุน โครงการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การ ลงทุน กลุ่มประเทศ.
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
โครงการ บูรณาการความร่วมมือภาคีเครือข่าย สร้างเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อผู้สูงอายุสุขภาพดี “80 ปี ยังแจ๋ว”
การมอบหลักปฏิบัติงาน
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
โครงการลดความแออัดของผู้รับบริการผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลชลบุรี
2 รายงานการศึกษาภาวะเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมยาง และผลิตภัณฑ์ ( กระทรวงอุตสาหกรรม ) กระทรวงอุตสาหกรรม ให้สำงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม จัดทำ รายงานฯ เมื่อเดือน ธันวาคม.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาสินค้าข่าเหลือง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Tokyo Bangkok Taipei Yangon Kunming Frankfurt Chittagong Chiang Mai Luang Prabang Hong Kong Vientiane ศักยภาพจังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบินใน ภูมิภาค เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อน บ้าน แหล่งรวมอารยธรรมล้านนา และคนมี sweet mine มีความพร้อมด้านบริการ สุขภาพ(การแพทย์ ทันตก รรม สปา นวดไทย และ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร

กฎระเบียบ, การตลาดทุกด้าน มาตรฐาน HA & ISO กลยุทธ์ โครงสร้าง การแข่งขัน ปัจจัย สนับสนุน สภาวะ อุปสงค์ Regional Medical Hub อุตสาหกรรม/ บริการที่ เกี่ยวเนื่องและสนับสนุน แพทย์ 700 คน ทันตแพทย์ 250 คน เครื่องมือแพทย์ที่ดี ศูนย์วิทยาศาสตร์ การแพทย์ เมืองน่าอยู่ ธรรมชาติสมบูรณ์ วัฒนธรรม l สถาบันการศึกษาชั้นนำ ด้านสุขภาพและด้านภาษา l โรงแรม รีสอร์ท l บริษัทท่องเที่ยว World Health Service Centre การวิเคราะห์ความสามารถในการแข่งขัน ของ Medical Service เชียงใหม่ ยุทธศาสตร์ ภาคเหนือ อุปสงค์ตลาด ต่างประเทศ ชาวต่างชาติ ที่มาใช้บริการทาง การแพทย์มี 50,000 คน/ปี 120 ล้านบาท/ปี ชาวต่างชาติ ที่มาใช้บริการทัน ตกรรม ประมาณ 40,000 คน/ปี 60 ล้านบาท/ปี รพ.รัฐในเมือง 2 แห่ง ร.พ.เอกชน 14 แห่ง คลินิกทันตกรรม 76 แห่ง

Leader SPA &นวดไทย เป็นยุทธศาสตร์ของประเทศ/ภาคเหนือ สมาคมสปาไทย/เชียงใหม่ กำหนดมาตรฐานสปา ททท, DEP สนับสนุน โครงการพัฒนาเชียงใหม่เป็น Air Hub กลยุทธ์โครงสร้างและการแข่งขัน สภาวะ ปัจจัยสนับสนุน สภาวะ อุปสงค์ อุตสาหกรรม/ บริการที่ เกี่ยวเนื่องและสนับสนุน เป็นเมืองท่องเที่ยว สปา 30 แห่ง นวดไทย 150 แห่ง ความพร้อมของ บุคลากร วัฒนธรรมล้านนา ภูมิปัญญาท้องถิ่น สมุนไพร การนวด l อุตสาหกรรมที่ผลิต Aroma Accessories l ธุรกิจท่องเที่ยวอื่น ๆ l โรงแรม / Long stay l สมุนไพร l ศูนย์ออกแบบผลิตภัณท์(CDSC) การวิเคราะห์ความได้เปรียบในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ของธุรกิจสปาและนวดแผนไทย ในจังหวัดเชียงใหม่ ความพร้อมของ สถาบันการศึกษา ตลาดต่างประเทศ 3.3 ล้านคนปี ชาวต่างชาติ 80% มูลค่าตลาด 5 พันล้านบาท ตลาดเชียงใหม่ สปา 100,000 คน/ปี นวดไทย 2,000,000 คน/ปี ชาวต่างชาติ70% มูลค่าตลาด 113 ล้านบาท/ปี

- แผน 8, นโยบายรัฐบาล, พรบ.ประกอบโรคศิลป์ปี มาตรฐาน GAP, GMP, HACCP, ORGANIC Thailand, IFORM, อย. กลยุทธ์ โครงสร้าง การแข่งขัน ปัจจัย สนับสนุน สภาวะ อุปสงค์ Organic Products อุตสาหกรรม/ บริการที่ เกี่ยวเนื่องและสนับสนุน สมาคมสมุนไพรแห่งประเทศไทย l ชมรมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพ l สถาบันการศึกษา, วัด, โรงพยาบาล l หน่วยงานรัฐ : กรมการแพทย์แผนไทย, DIP, DEP และ ททท. l ภาคเอกชน : SPA, ทัวร์ l NGOs : อิ่มบุญ, สมัชชาสุขภาพ,World Concern World Health Service Centre การวิเคราะห์ความสามารถในการแข่งขัน ของ Health Product เชียงใหม่ ยุทธศาสตร์ ภาคเหนือ ตลาดภายในปท./ต่างปท. ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ผึ้ง และผลิต 1000 ล้าน บาท สาหร่าย 100 ล้านบาท ชา กาแฟ 100 ล้านบาท น้ำมันหอมระเหย และ เครื่องสำอาง 50 ล้าน บาท ตลาดต่างประเทศ ร้อย ละ 30 กลุ่มผู้ประกอบการ -ผึ้ง และผลิต 750 ราย -สาหร่าย 4 ราย -ชา กาแฟ 15 ราย -น้ำมันหอมระเหย และเครื่องสำอาง 10 ราย – สภาพภูมิประเทศเอื้ออำนวย – วัตถุดิบหลากหลาย & คุณภาพ องค์ความรู้/ภูมิปัญญา ท้องถิ่น วิถีชีวิตและวัฒนาธรรม - ความต้องการของตลาด เพิ่มขึ้น หน่วยงานภาครัฐสนับสนุน มีเครือข่ายหลากหลาย เช่น กลุ่ม แพทย์พื้นบ้านล้านนา 98 ชมรม กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและ สมุนไพร

ธุรกิจสุขภาพ จังหวัด เชียงใหม่ Health product Health service Medical and Dental service Clustering Innovation Standard Champion Product Marketing เพิ่มการ ลงทุน Exhibition สนับสนุนความเข็มแข็ง ของเครือข่าย ผู้ประกอบการ ควบคุม มาตรฐาน และ ศูนย์ข้อมูล พัฒนาศักยภาพ+ R & D การตลาด เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ สร้างเครือข่าย ธุรกิจ กรอบแนวคิดการพัฒนา

ภาพรวมระบบการพัฒนาธุรกิจสุขภาพ Medical Service Health Service Health Products HerbSPA มาตรฐาน อัตลักษณ์ Lanna SPA Product SPA/Health Equipment บุคลากร นวดไทย Health & Medical Hub อาหาร เสริม มาตรฐาน สมาคม TLSPA+ มช. รพ.รัฐ/เอกชน คลินิกทันตกรรม สินค้าทาง การแพทย์ HA,ISO มช. โครงการฯ พรบ. Lab/ อย. GAP, GMP HACCP วิจัย,พัฒนาบุลากร, เครื่องมือ สัมนาแพทยเพื่อนบ้าน มาตรฐาน บุคลากร มช. โครงการฯ Herb เอกชน Trader ชุมชน โรงงาน วัตถุดิบ วิจัยเสริม แพทย์&ทันตแพทย์

กรอบแนวคิดแผนงานการปฏิบัติงานของธุรกิจสุขภาพ ปี 2547 มูลค่าธุรกิจ สุขภาพ ณ 30 ก.ย. 46 2,430 ล้านบาท มูลค่าธุรกิจสุขภาพ (ต.ค. 46 – มี.ค.47) จำนวน 1,693 ล้านบาท มูลค่าธุรกิจสุขภาพ ปี ,916 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.0 % การเผยแพร่ ประชาสัมพัน ธ์ Web site Medical directory สมาคม ธุรกิจ สุขภาพ ชมรม รพ.เอกชน ชมรม รพ.เอกชน ชมรม นวดไทย ชมรม นวดไทย ผู้ประกอบการ สมุนไพร ผู้ประกอบการ สมุนไพร ชมรม สปา ชมรม ทันตแพทย์ ชมรม ทันตแพทย์ - ททท. หอการค้า - ศูนย์ส่งเสริมการ ส่งออก - การบินไทย - สำนักพัฒนฯ ภาคเหนือ - คณะวิจิตรศิลป์ มช. - คณะพยาบาล มช. - สสจ.ชม. -มหาวิทยาลัยเชี ยงใหม่ Road Show ขยายตลาด สร้างอัตตลักษณ์ นวด/สปาล้านนา ควบคุมมาตรฐาน บริการและผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพ ผู้ประกอบการด้าน บริการและบุคคล - สำนักพัฒนาฯ ภาคเหนือ - มช.และส่วนราชการ - สมาคมธุรกิจสุขภาพ - สภาอุตสาหกรรม สร้างเครือข่าย นานาชาติ คณะแพทย์ มช. คณะทันตแพทย์ มช. มช. ม..แม่โจ้ R & D และศึกษา Demand Size KPI

ผลการดำเนินงานธุรกิจสุขภาพ (ตุลาคม 46 - มีนาคม 47) ประเภทธุรกิจสุขภาพ รายได้ระหว่าง เป้าหมายปี 2547 ต.ค. 46 – มี.ค. 47 (ล้านบาท) ล้านบาท ร้อยละ หมายเหตุ : รายได้นวดไทย และสมุนไพรเป็นยอดรวมทั้งจากภายใน และต่างประเทศ โรงพยาบาล ทันตกรรม สปา นวดไทย สมุนไพร1, ,800 รวม1, ของ KPI 2,916 (120 % ของปี 2546)

โครงการเพื่อการพัฒนามาตรฐานการบริการ และ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร 1.การกำหนดมาตรฐานและคุณภาพบริการ ทางทันตกรรม 250, การพัฒนาอัตตลักษณ์นวด และล้านนาสปา380, มาตรฐาน HA และ ISO โรงพยาบาลเอกชน848, การรับประกันคุณภาพลูกประคบ และสมุนไพร546, การพัฒนาคุณภาพห้องปฏิบัติการชันสูตรใน รพ.เอกชนและสถานบริการทันตกรรมเอกชน914, การสนับสนุนการผลิตการสกัดและแปรรูป สมุนไพรน้ำมันหอมระเหย 1,149,620.-

โครงการขยายตลาด และเจรจาธุรกิจ 1.การจัดงานแสดงสินค้า และเจรจาธุรกิจ 600, การสัมมนาเพื่อเพิ่มศักยภาพและความร่วมมือ ทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์1,300, การพัฒนาระบบสารสนเทศของสมาคมฯ 200, คณะผู้ประกอบการสินค้าธุรกิจบริการและ สุขภาพความงามในภาคเหนือไปขยายตลาด ตะวันออกกลาง/เอเชีย450,000.-

โรงพยาบาลเอกชน บริการทันตกรรม สปา นวดไทย สมุนไพรแปรรูป 1,500 1,800 2,100 รวม 2,430 2,916 3,330 ผู้ประกอบการ ปี 2546 ปี 2547 ปี 2548 (ล้านบาท) (ล้านบาท) (ล้านบาท) เป้าหมายการนำเงินตราจากต่างประเทศ นวดไทยและสมุนไพร เป็นรายได้รวมทั้งภายในและต่างประเทศ