แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
Advertisements

เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การศึกษาและประยุกต์ใช้ขั้นตอนวิธีเชิง วิวัฒน์แบบหลายจุดประสงค์บนคลังข้อมูล เจเมทัล Study of Evolutionary Algorithm in Multi- objective on Library jMetal.
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
กระบวนการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (Inquiry process)
การศึกษารายกรณี.
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
หลักการพัฒนา หลักสูตร
บทที่ 1 ทักษะกระบวนการ และโครงงานทางวิทยาศาสตร์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การวางแผนและการดำเนินงาน
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
เทคนิคการสอนวิทยาศาสตร์
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง วิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน และการออกหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
รูปแบบการสอน.
การปลูกพืชผักสวนครัว
หลักสูตรพัฒนาความสามารถในการสร้างเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ตารางวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้จัดทำคำอธิบายรายวิชา
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ความหมายของวิทยาศาสตร์
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
14. การเขียนโครงร่างการวิจัย (แบบ ว -๑) (Proposal)
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเลือกหัวข้อโครงงาน.
3 แบบทดสอบก่อนเรียน 1. โครงงานวิทยาศาสตร์มีกี่ประเภท 1. 3 ประเภท 2. 4 ประเภท 3. 5 ประเภท 4. 6 ประเภท 2. ข้อใดไม่ใช่ประเภทของโครงงาน 1. โครงงานประเภททดลอง.
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สมมติฐาน ตัวแปร.
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
การนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์ ให้น่าสนใจได้อย่างไร
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
กลุ่มgirls’generation
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงาน
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
การทัศนศึกษา.
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คำชี้แจง 1. ข้อสอบชุดนี้มี จำนวน 10 ข้อ 2. ให้เลือกคำตอบที่ถูกที่สุดเพียงคำตอบเดียวแล้ว เขียนเครื่องหมายกากบาท (X) ลงในกระดาษคำตอบ 1. วิทยาศาสตร์ประกอบด้วยองค์ประกอบใด 1. ความรู้ - ความจำ 2. ความจำ - ความเข้าใจ 3. ความเข้าใจ - การนำไปใช้ 4. ความรู้ - การนำไปใช้ 2. ทักษะ หมายถึง 1.ความรู้ 2. ความชำนาญ 3. ความเข้าใจ 4. ความจำ 3. วิธีการทางวิทยาศาสตร์เริ่มต้นด้วยข้อใด 1. รวบรวมข้อมูล 2. ปัญหา 3. สมมติฐาน 4. ทดลอง

4. ในการแก้ปัญหาโดยใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์จะใช้ทักษะข้อใด เป็นลำดับแรก 1. การสังเกต 2. การวัด 3. การทดสอบ 4. ตั้งสมมติฐาน 5. เด็กน้อยเอามือไปแหย่เปลวไฟจึงรู้ว่าเปลวไฟร้อน จัดว่าเป็นการเรียนรู้ โดยวิธีใด 1. ความบังเอิญ 2. การสังเกต 3. การทดลอง 4. การจัดระบบ 6. ถ้าข้อมูล 1 2 3 5 8 13 …… จงพยากรณ์ว่าข้อมูลต่อไปของชุดนี้คือ ข้อใด 1. 21 2. 18 3. 15 4. 13 7. ข้อมูลใดเป็นข้อมูลที่เกิดจากการสังเกต 1. จำนวยผู้ป่วยไข้เลือดออกในปี 2550 มีจำนวน 1,200 คน 2. จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลในปี 2550 จำนวนลดลง จากปี 2549 3. กลุ่มเลือดจำแนกเป็นหมู่ A, O , และ AB 4. คนแห่มาชุมนุมครั้งนี้มีประมาณ 800 คน

8. วิธีการใดสามารถนำมาใช้ในการป้องกัน แก้ไขผลกระทบอันเนื่องมาจาก วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 1. ศึกษาสังเกตปรากฏการณ์ต่างๆ รอบตัว 2. รักษาสภาพแวดล้อมให้อยู่ในสมดุล 3. ศึกษาทดลองมากขึ้น 4. ศึกษาหาความรู้ในเรื่องนั้นๆอย่างเข้าใจและนำไปใช้ให้ก่อเกิด ประโยชน์อย่างแท้จริง 9. ข้อใดไม่ใช่คุณค่าของโครงงานวิทยาศาสตร์ 1. ช่วยให้ผู้สอนกับผู้เรียนได้ทำงานร่วมกัน 2. ช่วยให้ผู้เรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ 3. สร้างความสำนึกความรับผิดชอบ 4. ส่งเสริมให้สมาชิกในกลุ่มมีคุณธรรม 10. โครงงานวิทยาศาสตร์มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้เรียนเกิดสิ่งใดมากที่สุด 1. ความรู้และประสบการณ์ในการทำโครงงาน 2. แนวทางในการประยุกต์ใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ 3. ความรับผิดชอบ 4. เจตคติที่มีต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทำกันได้ไหมค่ะ เด็กๆๆ