คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แนวคิดในการเขียนโปรแกรม
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
คดี มาจากคำว่า คติ แปลว่า การไป การเคลื่อน แบบ
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
Thesis รุ่น 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
วิชาการโปรแกรมสำนักงาน และสารสนเทศ ง๒๑๒๔๑ ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๔ จำนวน 1 หน่วยกิต ผู้สอน นางสาวพิมพ์พร เพ็ชอินทร.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นำเสนอหนังสือวิชาการ
บทที่ 8 การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
เรื่อง การเขียนรายงาน
เรื่อง การเขียนรายงาน
เกมฝึกทักษะการคิดทางภาษาไทย ชุดที่ ๑ รวมพลังค้นหาคำ
อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ แก้ไขอย่างไรดี
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๑ การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ ประกอบงาน การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ประกอบ งาน มีอยู่หลายวิธีขึ้นอยู่ กับ.
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
การเขียนข้อเสนอโครงการวิจัย
ข้อที่ คำถาม คำตอบ ๑ คิดอย่างไรถึงมาเลี้ยง กุ้งขาว เป็นอาชีพที่ทำกันมานานและ เป็นการทำรายได้มหาศาล ปัจจุบันจะเลี้ยงยาก ๒ในการขุดบ่อควร คำนึงถึงพื้นที่บริเวณใด.
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเขียน.
หัวข้อการเรียน ENL 3701 Week 5
การเขียนรายงาน.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
นางสรัญญา โพธิ์เอี่ยม โรงเรียนวัดตะคร้ำเอน สพป.กจ.2
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๓ ENL 3701
ENL 3701 Unit 2 การอ่านคืออะไร
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
คุณค่าวรรณคดีด้านวรรณศิลป์
บทบาทและประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย ๑
แผนการจัดการเรียนรู้
หน่วยที่ ๔ การเขียนรายงาน
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
หัวข้อการเรียน สัปดาห์ที่ ๔ ENL 3701
Mind Mapping แผนที่ความคิดในการตอบคำถาม
ENL 3701 เนื้อหา ๑ ภาษาคืออะไร.
หัวข้อการบรรยาย ENL 3701 Week #2
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
การทัศนศึกษา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ ENL 4063 รศ. ดร. อุทัย ภิรมย์รื่น

สัปดาห์ที่ ๑ Week 1 ๑. นักจิตภาษาศาสตร์สนใจศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้ภาษาของมนุษย์ในด้านใดบ้าง ๒. เพราะเหตุใดนักจิตภาษาศาสตร์จึงสนใจศึกษาและวิเคราะห์การใช้ภาษาในระดับที่สูงกว่าประโยคธรรมดาที่เรียกว่า Discourse Analysis ๓.ข้อคิดพื้นฐานของนักจิตภาษาศาสตร์ที่ใช้เป็นหลักในการทำความเข้าใจเรื่องการอ่านมีว่าอย่างไรบ้าง

๔. คำกล่าวของ DR. Goodman ที่ว่า “การอ่านเป็นเกมการเดาทางจิตภาษาศาสตร์” หมายความว่าอย่างไร จงอธิบาย ๕. ตามแนวคิดของนักจิตภาษาศาสตร์ ผู้อ่านสามารถใช้ตัวช่วยหรือตัวชี้แนะในการอ่านจากหน้าหนังสือหรือบริบทในด้านใดได้บ้าง ๖. ท่านคิดว่า ผู้อ่านกับผู้เขียนแม้ว่าจะไม่ได้พบกันแบบตัวต่อตัว (Face- to- face communication) แต่จะสามารถสื่อสารกันได้หรือไม่ ถ้าสื่อสารกันได้ต้องใช้กระบวนการอย่างไร