1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ iGarage
Advertisements

SPA ไม่สบายอย่างที่คิด
Workshop 1.
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
ทบทวนให้ถึงแก่น น.พ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
Workshop แบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
บูรณาการการพัฒนาคุณภาพ และการสร้างเสริมสุขภาพ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
หมวด2 9 คำถาม.
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
โรงพยาบาลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
วันพุธที่ 21 เมษายน 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุมเล็ก อาคาร 2
การสอบวัดคุณสมบัติสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก (Qualify Examination : QE)
สภาพผลการดำเนินงานองค์กร
สรุปการประเมินกระบวนการทำงานส่งเสริมสุขภาพ เรื่อง แผนบูรณาการในภาพรวม
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
โดย นางสาวสุพิศ ศรีบุศยดี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสวัสดิการ และคุ้มครองแรงงาน.
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
1. วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางวัสดุ ศาสตร์ เทคโนโลยีแปรรูปอาหาร เซรามิก แก้วและสมุนไพร 2. ประสาน ส่งเสริม สนับสนุน และ ดำเนินการถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่ ภาครัฐ.
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
การเพิ่มผลผลิต Productivity
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
ผลการ ดำเนินงาน โดย : อรุณี เจริญ ศักดิ์ศิริ. มติ คชก. 14 พย. 50 กรมการค้า ภายใน กรมบัญชีกลาง แจ้งให้ทำ 20 พย. 50 ขอเบิกเงิน 8 มค.51 โอนเงินให้ 17 มค.51.
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
คู่มือการพัฒนาคุณภาพ HA SPA SAR 2011 HA Scoring Guideline 2011
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
บทเรียนการดำเนินการ กองทุนทันตกรรม ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
ทีม นำ “ การนำที่มั่นคง และยั่งยืน ”. “ บางครั้ง การยอมถอยซักก้าว เราจะเห็นทะเลที่ใหญ่ และท้องฟ้าที่สดใสกว่าเดิม ”
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
พรทิพย์ ศิริภานุมาศ กองแผนงาน กรมควบคุมโรค
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
‘การบริหารผล’ การปฏิบัติราชการ
ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาคุณภาพ
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )

บริบท ความเสี่ยง / ประเด็นสำคัญ เป้าหมาย ตัวชี้วัด Plan Do Study Act มาตรฐาน ออกแบบระบบ ทบทวน ประเมิน เรียนรู้ ปรับปรุง ทำความเข้าใจ เป้าหมายของมาตรฐาน ทำความเข้าใจ ปัญหา / ความเสี่ยง / ความต้องการสำคัญ หลักคิดสำคัญ (Core Values & Concept) หลักคิดสำคัญ (Core Values & Concept)

3 1. Unit Optimization2. Patient Safety 3. Clinical Population 6. Strategic Management 4. Standard Implementation 5. Self Assessment

6. Strategic Management ทบทวนความท้าทายขององค์กร ทบทวนแผนกลยุทธ์ / ตัวชี้วัด ประมวลผลข้อมูลตัวชี้วัด เก็บข้อมูลตัวชี้วัด baseline ถ่ายทอดตัวชี้วัดสู่ระดับต่างๆ ทบทวน / ปรับแผนกลยุทธ์ กยตคพยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกคสค 54

3. Clinical Population วิเคราะห์โรคสำคัญ / เป้าหมาย / ประเด็นสำคัญ (20 โรค ) ตามรอย กำหนดประเด็นพัฒนาที่ชัดเจน ดำเนินการพัฒนา สรุป Clinical Tracer Highlight กยตคสค 54 พยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกค

2. Patient Safety ทบทวนความครอบคลุมของกิจกรรมทบทวน ใช้ประโยชน์จากกิจกรรมทบทวน ตามรอย PSG: SIMPLE (17 ตัว ) & Improve ทบทวน / วางระบบบริหารความเสี่ยง วิเคราะห์ความเสี่ยง / ป้องกัน ( หน่วยงาน / ระบบงาน ) Trigger Tools RCA, Standardized Work บูรณาการข้อมูล & ระบบบริหารความเสี่ยง กยตคสค 54 พยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกค

กยตคพยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกคสค Unit Optimization 3P ในงานประจำ ค้นหาความหมาย / ความเชื่อมโยงใน Service Profile ทบทวนการบรรลุเป้าหมายของหน่วยงาน กำหนดแผนการพัฒนาหน่วยงานเพิ่มเติม เชื่อมโยงกับระบบงานสำคัญ CQI

4. Standard Deployment กำหนดโครงสร้างทีมนำระดับกลาง เขียน SA ตามมาตรฐานตอนที่ I-IV ทีมที่เกี่ยวข้องศึกษาแนวทางใน SPA ตามรอยเพื่อเห็นของจริง & อิงวิจัย พัฒนาระบบ เชื่อมโยงกับหน่วยงานและระบบอื่นๆ กยตคพยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกคสค 54

5. Self Assessment Overall Scoring 2011 Hospital Profile Detailed Scoring เขียน SA ตามมาตรฐานตอนที่ I-IV วางแผนวิจัยและทำวิจัย กำหนด KPI Alignment วิธีการเขียน SA กยตคพยธคมค 55 กพมีคเมยพคมิยกคสค 54