“เทคโนโลยีดีเซลอีซูซุ” เครื่องยนต์รุ่น 4JJ1-TC ซูเปอร์คอมมอนเรล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
PAIBOONKIJ SUPPLY LIMITED PARTNERSHIP
Advertisements

การตรวจรถก่อนใช้งาน (Truck Inspection)
10 บัญญัติ ประหยัดน้ำมัน
ชื่อโครงงาน : การอนุรักษ์พลังงานของระบบควบคุมแรงดันน้ำ Inside Outside
บทที่ 8 Power Amplifiers
โดย นายมนชิต วชิรพรพงศา และ นายสรณัย จันทรโยธา
ปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์
การอนุรักษ์พลังงานและการประเมินผล
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
รูดอล์ฟ ดีเซล.
ภาวะโลกร้อน จัดทำโดย 1. ด.ช. ศักดิ์ดา โนนน้อย เลขที่ ด.ช. ณัฐชนน วงศ์สุริยา เลขที่ ด.ญ. มินตรา เสือภู่ เลขที่ ด.ญ. วราภรณ์ คอบุญทรง เลขที่
พลศาสตร์ในของไหล สมการการต่อเนื่อง สมการแบร์นูลลี การไหลที่มีความหนืด
บทที่ 2 การผลิตและการส่งพลังงานไฟฟ้า.
ECO CAR (ACES CAR ) รถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล.
Fuel cell Technology  เซลล์เชื้อเพลิง.
การผลิตกระเเสไฟฟ้า จากกังหันลม.
น้ำมันไบโอดีเซล คืออะไร
อะไรคือ “ไฮบริด”. อะไรคือ “ไฮบริด” ไฮบริด ( hybrid) คือ ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สองระบบทำงานร่วมกัน โดยทั่วไปแล้วหมายถึงการทำงานร่วมกันระหว่างระบบสันดาปภายในที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงทำงานร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า.
โดย สมาคมการช่วยชีวิตและดับเพลิง FARA
ลำดับการนำเสนอ ความหมายและความจำเป็นของเทคโนโลยีสะอาด
เทคโนโลยีน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ ( GOSOHOL )
โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Hydro Power Plant.
Combined Cycle Power Plant
คณะคุรุศาสตร์อุตสาหกรรม วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม
เครื่องวัดระดับน้ำในถังเก็บ
Centrifugal Pump.
ทางเลือกในการควบคุมยุงพาหะนำโรค
โดย สัญลักษณ์งานท่อ แผนกวิชาช่างเขียนแบบเครื่องกล
ผลของจังหวะการฉีดเชื้อเพลิงต่อสมรรถนะและการปลดปล่อยมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ที่ใช้เชื้อเพลิงเอทิลเอสเทอร์ผสมดีเซล นพดล พินธุกนก ดร. จิรวรรณ เตียรถ์สุวรรณ.
กฎกระทรวง ควบคุมไอน้ำมันเชื้อเพลิง (ฉบับที่ 2 พ. ศ
ประกาศกรมการขนส่งทางบกเรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการตรวจสอบค่าก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์และก๊าซไฮโดรคาร์บอนจากท่อไอเสียของรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบกที่ใช้เครื่องยนต์แก๊สโซลีน.
การประหยัดไฟฟ้า และพลังงาน
ระบบไฟฟ้ากับเครื่องกล
การแข่งขันทักษะวิชาชีพครั้งที่ 28
ระบบหล่อลื่น และระบายความร้อน
หลักการประหยัดพลังงาน และเครื่องมือวัดการใช้พลังงาน
บทที่ 2 อุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป (General Electric Equipment)*
ระบบระบายความร้อน ระบบระบายความร้อนมี 2 ประเภทด้วยกันคือ
นำเสนอโดย,,, นายสุวิทย์ เมืองวงศ์
สมาชิกกลุ่ม 9 1. นางจริยา เอียบสกุล วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบเครื่องปรับอากาศ
ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด ลิ้นอย่างอัจฉริยะ(VVT-I : VARIABLE VALVE TIMING-INTELLIGENCE) ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด.
สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง
การใช้พลังงานกับสิ่งแวดล้อม
ช่างเทคนิคโตโยต้า>>ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
เครื่องดูดฝุ่น.
เครื่องใช้ไฟฟ้า...ภายในบ้าน
การออกแบบอุปกรณ์ควบคุมมลภาวะอากาศ
ความปลอดภัยในการใช้ก๊าซ
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์
ENERGY SAVING BY HEAT PUMP.
กำหนดการแข่งขัน กำหนดการ รายละเอียด 15 พฤษภาคม 2552
ระบบดูดน้ำลายและของเสีย ทางทันตกรรม 1
จุดเด่นของระบบ Versus
ปัญหาสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับ
เครื่องจักรและกรรมวิธีการตัดโลหะแผ่นสมัยใหม่
พระบิดาแห่งการพัฒนาพลังงานไทย
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการถอดและประกอบลิ้นไอดี-ไอเสียของเครื่องยนต์แบบ Over Head Camshaft วิชาเครื่องยนต์แก๊สโซลีน โดยใช้เครื่องถอดและประกอบลิ้นไอดี-ไอเสียแบบนิวแมติกส์
จัดทำโดย ด. ช. กิตติพงษ์ ตากาศ เลขที่ 7 ม.1/8 ด. ช. สุริยะกูล ทวีสุข เลขที่ 6 ม.1/8.
วงจรอัดอากาศรถจักร ALSTHOM
ด. ช. อติชาต ปันเต ม.1/12 เลขที่ 4 ด. ช. ณปภัช เรือนมูล ม.1/12 เลขที่ 5.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเรื่อง กำหนดให้คลังน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแหล่งกำเนิดมลพิษที่จะต้องถูกควบคุมการปล่อยทิ้งอากาศเสียออกสู่บรรยากาศ.
ประกาศกระทรวงพลังงาน เรื่องระบบรับและจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเหนือถังสำหรับระบบควบคุมไอน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 6 พฤษภาคม.
งานวิจัย (Thesis Project)
ห้องปราศจากเชื้อ ( Protective Environment )
ระบบผลิตอากาศอัดทางทันตกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“เทคโนโลยีดีเซลอีซูซุ” เครื่องยนต์รุ่น 4JJ1-TC ซูเปอร์คอมมอนเรล

วัตถุประสงค์ในการปรับปรุงเพื่อลดมลภาวะจากไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซล ปรับปรุงระบบ ไอดี , ไอเสีย ซุปเปอร์ชาร์จเยอร์ ปรับปรุงระบบไอดีและไอเสีย อินเตอร์คูลเลอร์ NOx ปรับปรุงระบบเชื้อเพลิง และหล่อลื่น ลดปริมาณสารซัลเฟอร์ในน้ำมันเชื้อเพลิง ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันหล่อลื่น ปรับปรุง ห้องเผาไหม้ ปรับปรุงห้องเผาไหม้ ใช้ระบบการฉีดเชื้อเพลิงแรงดันสูง ใช้ระบบควบคุมอัตราการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ใช้ระบบความร้อนคงที่ (ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านความร้อน) ใช้ระบบการอัดอากาศแรงดันสูง ใช้ระบบการหมุนเวียนแก๊สไอเสีย (EGR) สารมลพิษอนุภาค (PM) การปรับปรุงภายหลัง การเผาไหม้ ใช้ระบบแปรสภาพไอเสียแบบอ๊อกซิไดซิ่ง ใช้ระบบแปรสภาพไอเสียเพื่อลด NOx ใช้ระบบกรองสารมลพิษอนุภาค (DPF) (DIESEL PARTICULATE FILTER) CO (การสิ้นเปลือง น้ำมันเชื้อเพลิง) 2 การนำพลังงานแก๊ส ไอเสียกลับมาใช้ใหม่ การติดตั้งระบบเทอร์โบ (TURBO) ลดการสูญเสียเนื่องจาก ความเสียดทาน การลดความเสียดทาน

การปรับปรุงเพื่อลดมลภาวะจากไอเสียของเครื่องยนต์ดีเซลรุ่น 4JJ1-TC เทอร์โบชาร์จเยอร์พร้อมอินเตอร์ คูลเลอร์ ระบบหมุนวนอากาศดี (Slow Swirl) Super Common Rail ระบบควบคุมอัตราการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (ECM) ระบบฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง (Super Common Rail) หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แรงดันสูง 4JJ1-TC ระบบการหมุนเวียนแก็สไอเสีย (EGR)ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า+EGR Cooler CATALYTIC CONVERTER การลดความเสียดทาน

ออกแบบ และพัฒนาเครื่องยนต์ รุ่น 4JJ1-TC

โครงสร้างของเครื่องยนต์ รุ่น 4JJ1-TC มอเตอร์ ลิ้นเร่ง หัวฉีด มอเตอร์ควบคุม EGR ฝาสูบอลูมิเนียม ท่อคอมมอนเรล ปั๊มน้ำมันชื้อเพลิง

ระบบคอมมอนเรล หัวฉีด ตัวลดการกระเพื่อม ท่อคอมมอนเรล ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เซนเซอร์แรงดันน้ามัน วาล์วจำกัดแรงดัน วาล์วควบคุมการดูด

แผนภูมิระบบคอมมอนเรล Pressure Limiter Flow Damper Suction Control Valve Frp Ft Out put 1 2 3 4 Injectors ECM Sensors Signal Fuel Tank with Transfer Pump

การทำงานของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง

หัวฉีด

สรุปจุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซล รุ่น 4JJ1-TC

1………………………… 2………………………… 3………………………… 4………………………… 5………………………… สรุปจุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซล รุ่น 4JJ1-TC 1………………………… 2………………………… 3………………………… 4………………………… 5………………………… 6………………………… 7…………………………

จบการนำเสนอ

การทำงานของหัวฉีด