สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
จุด ส่วนของเส้นตรง เส้นตรง รังสี มุม
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คลิกที่นี่เพื่อเข้าชม
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
แบบฝึกหัด ประกอบการเรียนการสอน วิชา คณิตศาสตร์วิศวกรรมศาสตร์
บทที่ 4 การจำลองแบบทางคณิตศาสตร์
อสมการ.
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
หน่วยที่ 12 การประยุกต์อินทิกรัลหลายชั้น
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี
โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๖
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
กราฟความสัมพันธ์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ระบบจำนวนเต็ม โดย นางสาวบุณฑริกา สูนานนท์
เศษส่วน.
ครูฉัตร์มงคล สนพลาย.
การแปรผันตรง (Direct variation)
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล
การแจกแจงปกติ NORMAL DISTRIBUTION
แผนการจัดการเรียนรู้
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ครูชำนาญ ยันต์ทอง โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล โดย ครู ชำนาญ ยันต์ทอง โรงเรียนวัง ไกลกังวล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ค คณิตศาสตร์พื้นฐาน.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน
ซุปเปอร์แมน s ตอน สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวกู้โลก.
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
บท นำ ความ เป็นมา และ ความสำ คัญของ ปัญหา การเรียนการสอนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มี วัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือมุ่งปลูกฝังให้นักเรียน ได้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนการปลูกฝังให้นักเรียนรักการอ่านจึงมี
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
ทบทวนการแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เขียนสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว แทนสถานการณ์หรือปัญหา อย่างง่ายได้

เขียนสัญลักษณ์แทนข้อความ 1. จำนวนที่มากกว่า 6 อยู่ 4 6 + 4 จำนวนที่มากกว่า 6 อยู่ 4 คือ 10 6 + 4 = 10

2. จำนวนที่น้อยกว่า 6 อยู่ 4 - 4 จำนวนที่น้อยกว่า 6 อยู่ 4 คือ 2 6 – 4 = 2

x แก่ 1) แก่กว่าสวัสดิ์ 7 ปี + 7 หน้า 168 ข้อ 1 ถึง ข้อ 5 หน้า 168 ข้อ 1 ถึง ข้อ 5 1. สวัสดิ์ อายุ x ปี เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 1) แก่กว่าสวัสดิ์ 7 ปี แก่ x + 7

x 2) อ่อนกว่าสวัสดิ์ 3 ปี อ่อน - 3 1. สวัสดิ์ อายุ x ปี เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 2) อ่อนกว่าสวัสดิ์ 3 ปี อ่อน x - 3

x 1. สวัสดิ์ อายุ x ปี 2 3) อายุเป็นสองเท่าของอายุสวัสดิ์ สองเท่า เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 3) อายุเป็นสองเท่าของอายุสวัสดิ์ สองเท่า x 2

2x – 5 1. สวัสดิ์ อายุ x ปี 4) อายุน้อยกว่าสองเท่า ของอายุสวัสดิ์ 5 ปี เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 4) อายุน้อยกว่าสองเท่า ของอายุสวัสดิ์ 5 ปี น้อย สองเท่า 2x – 5

x + 10 1. สวัสดิ์ อายุ x ปี 5) มีอายุเท่าอายุสวัสดิ์ เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 5) มีอายุเท่าอายุสวัสดิ์ ในอีก 10 ปีข้างหน้า อีก 10 ปีข้างหน้า x + 10

6) เมื่อสี่ปีที่แล้วมีอายุ เท่าอายุปัจจุบันสวัสดิ์ อายุ สวัสดิ์ x + 4 เขียนสัญลักษณ์แสดงอายุของคน 6) เมื่อสี่ปีที่แล้วมีอายุ เท่าอายุปัจจุบันสวัสดิ์ อายุ สวัสดิ์ x + 4

x + 6 2. ผลต่างของจำนวนสองจำนวน เท่ากับ 6 ถ้าจำนวนน้อยคือ x 2. ผลต่างของจำนวนสองจำนวน เท่ากับ 6 ถ้าจำนวนน้อยคือ x จำนวนที่มากกว่า จะเท่ากับ x + 6

y - 6 2. ผลต่างของจำนวนสองจำนวน เท่ากับ 6 2) ถ้าจำนวนมากคือ y 2. ผลต่างของจำนวนสองจำนวน เท่ากับ 6 2) ถ้าจำนวนมากคือ y จำนวนที่น้อยกว่า จะเท่ากับ y - 6

แบบฝึกหัด หน้า 168 ข้อ 1 ถึง ข้อ 5

1) x + 60 = 300 จำนวนที่มากกว่า x อยู่ 60 คือ 300 5. จงเขียนโจทย์ปัญหาที่มีสมการ 1) x + 60 = 300 จำนวนที่มากกว่า x อยู่ 60 คือ 300

3) 2 (x – 10) = 40 สองเท่าของส่วนที่ x มากกว่า 10 คือ 40