9 คำถามหลังเรียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
หน่วยที่ 2 การศึกษากับการรู้สารสนเทศ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Thesis รุ่น 1.
การศึกษารายกรณี.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
1 ภวัต เรืองยิ่ง แผนก ฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส แก้ไขครั้งล่าสุด 11 May 2009.
บทที่ 6 การนำเสนอผลการศึกษาค้นคว้า
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Poster Presentation โดย สำหรับ การประชุม สคร.5 รศ.นพ.สมพนธ์ ทัศนิยม
Use Case Diagram.
Classification Abstraction
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
แนวคิดในการวิเคราะห์ผู้เรียนที่นิยม 5 แนวคิด
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
การตั้งเรื่องกล่าวหา
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
รองศาสตราจารย์ ดร.เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
โรงเรียนหนองจอกกงลิบฮัวเคียว
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
การนำ การคิด แบบหญิงยุคใหม่
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
หลักฐานทางประวัติศาสตร์
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ความหมายของวิทยาศาสตร์
ความหมายของการวิจารณ์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
การรับฟังพยานหลักฐาน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102 ผู้สอน….ครูธีระพล เข่งวา
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส43102
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ความหมายของการวิจารณ์
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
เครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการศึกษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การวัดทางด้านพุทธิพิสัย (Cognitive Domain)
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
แผนการจัดการเรียนรู้
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
ครูธีระพล เข่งวา ข้อมูลของระบบสารสนเทศ ภูมิศาสตร์ประเภทใดไม่ใช่พื้นที่ที่ นิยมใช้กันมากคืออะไร ก. ตาราง ข. ข่าวสาร ค. รูปกราฟ ง. คำอธิบาย.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

9 คำถามหลังเรียน

1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 10 1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ได้นั้น เพราะเหตุใด ก. เพราะวิธีการทางประวัติศาสตร์เป็น การแก้ปัญหาอย่างมีระบบและเหตุผล ข. เพราะประวัติศาสตร์ย่อมซ้ำรอยอยู่ เสมอ

1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 11 1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ได้นั้น เพราะเหตุใด ค. เพราะเหตุการณ์ปัจจุบันสืบเนื่องมา จากอดีต ง. เพราะวิธีการทางประวัติศาสตร์ไม่ ผูกพันกับมิติเวลา

1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน 12 1. นักเรียนคิดว่าวิธีการประวัติศาสตร์ จะนำไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตประจำวัน ได้นั้น เพราะเหตุใด ก. เพราะวิธีการทางประวัติศาสตร์เป็น การแก้ปัญหาอย่างมีระบบและเหตุผล ข. เพราะประวัติศาสตร์ย่อมซ้ำรอยอยู่ เสมอ

2. การนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มา ใช้ในปัจจุบันกับกรณีใดบ้างต่อไปนี้ 13 2. การนำวิธีการทางประวัติศาสตร์มา ใช้ในปัจจุบันกับกรณีใดบ้างต่อไปนี้ มากที่สุด ก. การวินิจฉัยโรคต่างๆ ของแพทย์ ข. การค้นคว้าวิถีทางไปสู่ดาวดวงใหม่ ค. คดีฆาตกรรมหรือคดีความต่างๆ ง. การจัดนิทรรศการทางวิชาการในร.ร.

3. หนังสือประวัติศาสตร์บางเล่มอธิบาย เรื่องราวผิดแยกแตกกันกับเล่มอื่นๆ 14 3. หนังสือประวัติศาสตร์บางเล่มอธิบาย เรื่องราวผิดแยกแตกกันกับเล่มอื่นๆ นักเรียนมีวิธีการอย่างไรที่จะยอมรับ ว่าเล่มใดถูกเล่มใดผิด

ก. พิจารณาจากชื่อผู้แต่งที่มีชื่อเสียง 15 ก. พิจารณาจากชื่อผู้แต่งที่มีชื่อเสียง ข. พิจารณาหนังสือที่พิมพ์ครั้งหลังสุด ค. ค้นคว้าข้อมูลประกอบการตัดสินใจ จากหนังสือที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน ง. ค้นคว้าหาหลักฐานด้านอื่นๆเพิ่ม เติมเป็นวิทยาศาสตร์ วรรณคดี เป็นต้น

4. นักประวัติศาสตร์รู้เรื่องราวในอดีต ได้โดยอาศัยหลักฐานทางประวัติ- 16 4. นักประวัติศาสตร์รู้เรื่องราวในอดีต ได้โดยอาศัยหลักฐานทางประวัติ- ศาสตร์ต่างๆ ถ้าเราต้องการให้ ชนรุ่นหลังรู้เรื่องราวยุคปัจจุบัน ควรทำอย่างไรบ้าง

ก. วาดภาพเรื่องราวต่างๆในปัจจุบัน ไว้ที่ผนังพระอุโบสถต่างๆ 17 ก. วาดภาพเรื่องราวต่างๆในปัจจุบัน ไว้ที่ผนังพระอุโบสถต่างๆ ข. บันทึกเรื่องราวต่างๆเป็นลาย- ลักษณ์อักษรแล้วเผยแพร่ให้มาก ที่สุด ค. จารึกบนแท่นหิน ง. เก็บเรื่องราวต่างๆในรูปข้อมูล คอมพิวเตอร์

5. นางสาวลักษณา เป็นครูสาวสวยของ โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีชายหนุ่มหลาย 18 5. นางสาวลักษณา เป็นครูสาวสวยของ โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีชายหนุ่มหลาย คนขอแต่งงาน ข้อความใดต่อไปนี้ที่ แสดงว่าเธอใช้วิธีการทางประวัติ- ศาสตร์ เพื่อตัดสินใจ

ก. ถามความคิดเห็นของผู้ใหญ่ ข. เลือกชายหนุ่มตามอุดมคติ 19 ก. ถามความคิดเห็นของผู้ใหญ่ ข. เลือกชายหนุ่มตามอุดมคติ ค. หาหมอดูทำนายดวงชะตาที่ เหมาะสมกัน ง. รวบรวมข้อมูลต่างๆของชายหนุ่ม แต่ละคนแล้วนำพิจารณา

6. ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแนวทางศึกษา ต่อระดับอุดมศึกษานักเรียนควรใช้ 20 6. ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแนวทางศึกษา ต่อระดับอุดมศึกษานักเรียนควรใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์อย่างไรช่วย ในการตัดสินใจให้ประสบความ สำเร็จในชีวิต

ก. เลือกแนวทางที่เรียนจบง่าย ข. เลือกแนวทางที่สามารถนำไป 21 ก. เลือกแนวทางที่เรียนจบง่าย ข. เลือกแนวทางที่สามารถนำไป ประกอบอาชีพที่มีรายได้สูง ค. เลือกตามความถนัดของตนเองและ ศึกษาแนวตลาดแรงงานตลอดจน ความก้าวหน้าของอาชีพนั้น ง. เลือกสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง

7. เมื่อนักเรียนอ่านหนังสือ 2 เล่มและ 22 7. เมื่อนักเรียนอ่านหนังสือ 2 เล่มและ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันแต่แตกต่างกัน ในฐานะที่เรียนวิธีการทางประวัติ ศาสตร์นักเรียนจะทำตามข้อใด

ก. เชื่อว่าหนังสือทั้งสองเล่มนั้นใช้หลัก ฐานต่างกัน 23 ก. เชื่อว่าหนังสือทั้งสองเล่มนั้นใช้หลัก ฐานต่างกัน ข. ศึกษาดูพื้นฐานความรู้ของผู้เขียน เพื่อตัดสินความถูกต้อง ค. ศึกษาหลักฐานที่หนังสือทั้งสองเล่ม ใช้ เพื่อหาข้อสรุปที่เป็นไปได้ ง. ดูว่าหนังสือเล่มไหนพิมพ์ใหม่ล่าสุด เป็นเล่มที่ถูกต้อง

8. เมื่อนักเรียนได้ยินข่าวลือว่ามีผู้พบ 24 8. เมื่อนักเรียนได้ยินข่าวลือว่ามีผู้พบ จระเข้ยักษ์โผล่ขึ้นที่สวนสาธารณะ 19ไร่ นักเรียนจะทำตามข้อใด

ก. เชื่อถือว่าข่าวนันเป็นจริง เพราะเคย มีผู้นำจรเข้ไปปล่อยไว้ 25 ก. เชื่อถือว่าข่าวนันเป็นจริง เพราะเคย มีผู้นำจรเข้ไปปล่อยไว้ ข. ไม่เชื่อเพราะเป็นข่าวลือ ค. ไปพิสูจน์ด้วยตัวเองหรือไป สัมภาษณ์ผู้พบเห็นจรเข้ยักษ์ ง. ยังไม่เชื่อจนกว่าจะมีหลักฐาน แน่นอน

9. นายมะนาว ถูกเพื่อนกล่าวหาว่าเป็น 26 9. นายมะนาว ถูกเพื่อนกล่าวหาว่าเป็น ผู้ที่ขโมยเงินของนายมะกรูด นักเรียน จะหาข้อมูลสรุปปัญหานี้ได้อย่างไร

ก. เชื่อว่า นายมะนาว เป็นผู้ขโมยเงิน นายมะกรูด จริง เพราะนายมะนาว 27 ก. เชื่อว่า นายมะนาว เป็นผู้ขโมยเงิน นายมะกรูด จริง เพราะนายมะนาว เคยขโมยเงินเพื่อนมาแล้ว ข. เชื่อว่า นายมะนาว ไม่ได้ขโมยเงิน เพราะบ้านนายมะนาวร่ำรวยมาก

ค. ไม่เชื่อ เพราะนายมะนาวไม่ยอมรับ และหาหลักฐานไม่ได้ 28 ค. ไม่เชื่อ เพราะนายมะนาวไม่ยอมรับ และหาหลักฐานไม่ได้ ง. ไม่เชื่อว่านายมะนาว จะเป็นผู้ขโมย เพราะหลักฐานยังไม่เพียงพอ

พบกันใหม่ เรื่อง :การสร้างสรรค์ของบุคคล สำคัญด้านต่างๆ 29 พบกันใหม่ เรื่อง :การสร้างสรรค์ของบุคคล สำคัญด้านต่างๆ ขอขอบคุณฝ่ายผลิตรายการทุกท่าน