ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

11/11/2550 เวลา น..
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
ลักษณะของหลักสูตร หลักสูตรที่เน้นเนื้อหาเป็นหลักสำคัญ
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
การพัฒนาครูพลศึกษาในประเทศไทย
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
Programs of the Intel® Education Initiative are funded by the Intel Foundation and Intel. Copyright © 2007, Intel Corporation. All rights reserved. Intel,
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
ทักษะและเทคนิคการสอน Teaching Skills and Techniques
รศ.ดร.เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
การประถมศึกษา Elementary school
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
การประชุมใหญ่ คณาจารย์และบุคคลากร คณะบริหารธุรกิจ ประจำปีการศึกษา 2554
From Change to Forward.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โครงการประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ (PISA 2012)
แนวคิดในการส่งเสริมสหกรณ์
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
Best Practice แชมพูมะกรูด.
การปฏิรูปอุดมศึกษาไทยและความสำคัญของ Learning Outcome Assessment
เพื่อคุณภาพของเด็กและเยาวชน
มองอนาคตอุดมศึกษาไทย
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
& ความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัย
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
Wh-Question.
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
BY DR.CHARUK SINPARU.
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
การเตรียมการของคณะครุศาสตร์ สู่การเป็นประชาคมอาเซียน
English Basic.
การอ่านตามแนว PISA โดย วิไลวรรณ ชูรัตน์.
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
ประชาสัมพันธ์ข่าวสารจากโครงการ แนวทางการประเมินผลสมุดบันทึกผลและการประเมินผ่านระบบออนไลน์ โดย คุณคิม จงสถิตย์วัฒนา.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
HEALTH : WHAT IS IT ? H E A L T
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
เติม STEM ให้เต็ม STEAM
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
ในอุดมศึกษาไทย วิจารณ์ พานิช กรรมการบริหารสถาบันคลังสมองฯ นำเสนอในการประชุมเพื่อนําเสนอผลจากการดําเนินงานตามโครงการปฎิบัตกิ าร ภายใต้หลักสูตรคณบดีเพื่อการเปลี่ยนแปลงรุ่น.
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
LOGO การปฏิรูปการศึกษา ในทศวรรษที่สอง. แผนที่เดินทาง Roadmap.
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
Dates and plans Dates and plans.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
I WISH YOU A GREAT DAY! ฉันขอให้คุณ มีความสุขมากๆในวันนี้ นะคะ!
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ครูปฐมวัย การพัฒนาเด็กในศตวรรษที่ 21 วิภา ตัณฑุลพงษ์ สพป.กทม.

เป้าหมายทางการศึกษา คุณภาพประเทศ คุณภาพพลเมือง คุณภาพของชุมชน คุณภาพเยาวชน คุณภาพผู้เรียน เป้าหมายทางการศึกษา

การศึกษาที่ดีที่สุดในโลก

ระดับการศึกษา ก่อนประถมศึกษา: Italy การศึกษาพื้นฐาน: Germany อุดมศึกษา: America การศึกษาผู้ใหญ่: Sweden

จุดเน้น นิวซีแลนด์: การอ่าน เนเธอร์แลนด์: ภาษาต่างประเทศ ญี่ปุ่น:วิทยาศาสตร์ อเมริกา: ศิลปะ

จุดเน้นของประเทศไทยมีไหม ที่เป็นหนึ่งในโลก?

คำตอบคือ…มี อะไรล่ะ?

เวลาเรียน - ญี่ปุ่น 240 วัน - เยอรมนี 210 วัน - ไทย 200 วัน - อเมริกา 180 วัน

หลายประเทศ จำนวนวันที่เรียนมากกว่าประเทศไทย แต่เวลาเรียนในแต่ละวันน้อยกว่า คำถามก็คือ… เวลาเรียนที่มากขึ้นทำให้นักเรียนของเราเก่งขึ้น ได้คะแนนสอบมากขึ้น ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ ทำไมประเทศอื่นๆซึ่งใช้เวลาเรียนน้อยกว่าเราจึงมีผลคะแนน และถูกจัดลำดับคุณภาพสูงกว่าประเทศไทย?

What leaders say about Education? Why Focus in Education? What leaders say about Education?

No Child left behind US Government

Every Child is Matter UK Government

We can not loose anyone Finland Government

Children are the Wealth of the Country Russian Government

What is your School’s Statement about “Children and Education?”

โลกในศตวรรษที่ 21

21st Century Learning

21st Century Learners

21st Century Learners

ขณะนี้การพัฒนาโลกอยู่ในยุคศตวรรษที่ 21 (21st Century) ซึ่งนักการศึกษาได้ร่วมกันกำหนด สมรรถนะ (Competencies) และ ทักษะ (Skills) ที่สำคัญ จำเป็นสำหรับคนในศตวรรษนี้

If we teach today as we taught yesterday, we rob our children of tomorrow. -John Dewey -

Framework for 21st Century Learning The Partnership for 21st Century Skills has developed a vision for student success in the new global economy วิชาแกนหลักและเรื่องสำคัญในศตวรรษที่ 21

โลกเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และรวดเร็วขึ้นเรื่อยๆ จำเป็นอย่างยิ่งที่หลักสูตรและวิธีเรียนต้องปรับให้ทัน

Learning: The Treasure Within การศึกษาคือขุมทรัพย์ภายใน จตุสดมภ์การศึกษา (Four Pillars of Education) กำหนดแนวทางการจัดการศึกษาที่เหมาะสมสำหรับศตวรรษที่ 21  

Four Pillars of Education

Learning to know: การเรียนเพื่อรู้ หมายถึงการเรียนเพื่อเตรียมเครื่องมือสำหรับการศึกษาตลอดชีวิต

Learning to do: การเรียนเพื่อใช้ความรู้ในการทำงาน ซึ่งเป็นผลของการเรียนรู้ที่เน้นการปฏิบัติ

Learning to leave together: การเรียนเพื่อใช้ความรู้ความสามารถทางสังคม

Learning to be: การเรียนเพื่อพัฒนาคนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์

อนาคตประเทศไทย อยู่ในมือเรา ! อนาคตประเทศไทย อยู่ในมือเรา !

So..Go for it!