Quality Improvement Track

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน่วยงานจักษุกรรม รพ.ค่ายวชิราวุธ.
Advertisements

Risk Management JVKK.
“Angiographic Patient's safety”
ทบทวนให้ถึงแก่น น.พ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
“แนวปฏิบัติจัดการความรู้” (The Practices of Knowledge Management)
ขุมทรัพย์จากใบ TRIGGER TOOL
Trigger marker + Medical record safety review ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี
การเตรียมการนำเสนอผลงานของ PCT และระบบสำคัญ
“Knowledge Management in Health Care”
II – 2.1 การกำกับดูแลวิชาชีพ ด้านการพยาบาล (Nursing)
Risk management รศ.นพ.จรัล กังสนารักษ์.
การบริหารความเสี่ยง ความปลอดภัย โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
โดย นายแพทย์สุชัย อนันตวณิชกิจ
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
งานบริหารความเสี่ยง Risk management (RM)
The Integrated Management System
25/07/2006.
Service Profile บริการ/ทีม: โรงพยาบาล วันที่ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด
กลวิธีการดำเนินงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
เข็มมุ่ง บุคลากรทุกคนทุกระดับในกลุ่มการพยาบาลใช้หลัก Standard precautions (การปฏิบัติขั้นพื้นฐานเพื่อป้องกันการติดเชื้อ)ในการปฏิบัติงาน ผู้ป่วยที่สามารถแพร่กระจายเชื้อหรือมีความไวต่อการรับเชื้อได้รับการดูแลตามหลัก.
การประเมินตนเองตามมาตรฐานตอนที่ III กระบวนการดูแลผู้ป่วย
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
กรอบการพัฒนาตัวชี้วัด
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
การบริหารและพัฒนาบุคลากร HR /HRD
การวางแผนยุทธศาสตร์.
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
1. การ ดำเนินงานตามกฎระเบียบ การประกันสังคม 2. ความสามารถ ในการดำเนินการ เรียกเก็บเงินได้ตามกำหนด 3. ความรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนใน การให้บริการ 4. การมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วย.
2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอ 3. แนวทางการเฝ้าระวัง ภาวะแทรกซ้อนจากการบริจาค 1. การคัดกรองผู้บริจาคโลหิต 4. ความพร้อมในการช่วยเหลือ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. แนวทางการรับคำสั่งการใช้ รถ การประกันระยะเวลาการ รับส่งผู้ป่วย 4. ความรู้ความสามารถของ พขร. ในเรื่องการช่วยฟื้นคืนชีพ การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย กฎจราจร.
แนวคิดบันไดขั้นที่ 2 สู่ HA สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล
1 Quality Improvement Tract สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ( องค์การมหาชน )
TQA Training หัวข้อ Application for OFI
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
Service Profile บริการ/ทีม: ……………………………. โรงพยาบาลนครปฐม
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
งานคุณภาพ ของแผนกทารกแรกเกิด
1. การเตรียมผู้ป่วยก่อนทำการ ตรวจทางรังสีวิทยา 2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอตรวจ 3. ความเหมาะสมของการส่ง ตรวจทางรังสีวิทยา 4. การควบคุมคุณภาพของการ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การประเมิน / จำแนกผู้ป่วย เพื่อรับการรักษา 2. การทำงานร่วมกับสหวิชาชีพ 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีความ เสี่ยงสูง เช่นผู้ป่วยหลอดเลือด สมอง ผู้ป่วยที่ไม่สามารถ.
6. การทำงานเป็นทีมระหว่างสาขา วิชาชีพ 1. การคัดกรองจำแนกประเภทผู้ป่วย ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกคัดกรอง ผิดพลาด 2. การระบุตัวผู้ป่วยในกรณีต้อง เคลื่อนย้ายผู้ป่วย.
PCT ทีมนำทางคลินิก.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
การบริหารโครงการ (Project Management) โครงการ คือ งาน (task) ซึ่งมีการ กำหนดเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุด ที่ แน่นอนและมีความต้องการใช้ทรัพยากร ต่างๆใน แต่ละกิจกรรมโดย.
แนวคิดการพัฒนาคุณภาพ การประกันคุณภาพการพยาบาล
Risk Management System
คุณภาพแบบเรียบง่าย ผ่อนคลายด้วย SPA
ประสบการณ์การทำงาน ชื่อ – ชื่อสกุล นายมานะ ครุธาโรจน์
การสร้างการเรียนรู้การใช้ SPA in Action เพื่อจุดประกายการพัฒนาคุณภาพ
การจัดทำรายงานการควบคุมภายใน ตามระเบียบคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดินว่าด้วยการกำหนดมาตรฐานการควบคุมภายใน พ.ศ.2544 ข้อ 6.
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
เป็นฐานสำคัญขององค์กร
ภาพรวมของ CLT/PCT (CLT/PCT Profile)
ภาพรวมของ CLT/PCT สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤษภาคม 2561.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Quality Improvement Track 2. Patient  Safety 3. Clinical  Population 1. Unit  Optimization 4. Standard  Implementation 5. Strategic  Management 6. Self  Assessment

การทบทวน 12 กิจกรรม

การทบทวนขณะดูแลผู้ป่วย(C3 THER) Care Communication Continuity Team HRD Environment Record

2. ทบทวนการร้องเรียน(Patient/Customer Focus)

3. การทบทวนการส่งต่อ/ขอย้าย/ปฏิเสธการรักษา

4.ทบทวนการส่งต่อ/การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญกว่า (Competency/Performance Management System)

5.การค้นหาความเสี่ยงการทบทวนอุบัติการณ์ ( Risk Management System )

6. การทบทวนการติดเชื้อใน รพ. ( HAI Prevention & Control System ) ( HAI = Healthcare Associated I NFECTION )

7.การทบทวนความคลาดเคลื่อนทางยา ( Drug System )

8.การทบทวนเหตุการณ์สำคัญ

9. การทบทวนเวชระเบียน

10.ทบทวนการใช้ความรู้ทางวิชาการ ( Clinical CQI )

11. ทบทวนการใช้ทรัพยากร ( Resource Management System )

12. ทบทวนเครื่องชี้วัด ( Performance Monitoring System )

ความสัมพันธ์ระหว่างการทบทวนกับการวางระบบ การทบทวนคำร้องเรียนข้อคิดเห็น Complaint Management System การทบทวนการส่งต่อ/การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญ Competency Management System การค้นหาความเสี่ยง , การทบทวนอุบัติการณ์ Adverse Event/Risk Management System การทบทวนการติดเชื้อในโรงพยาบาล Infection Control System การทบทวนความคลาดเคลื่อนทางยา Drug Management System การทบทวนเวชระเบียน Medical Record System การทบทวนการใช้ทรัพยากร Resource Management System (UR) การทบทวนเครื่องชี้วัด Measurement & Monitoring System การทบทวนข้างเตียงผู้ป่วย ( C3THER ) Patient care system / nursing process การทบทวนการใช้ความรู้ทางวิชาการ Clinical CQI