Quality Improvement Track 2. Patient Safety 3. Clinical Population 1. Unit Optimization 4. Standard Implementation 5. Strategic Management 6. Self Assessment
การทบทวน 12 กิจกรรม
การทบทวนขณะดูแลผู้ป่วย(C3 THER) Care Communication Continuity Team HRD Environment Record
2. ทบทวนการร้องเรียน(Patient/Customer Focus)
3. การทบทวนการส่งต่อ/ขอย้าย/ปฏิเสธการรักษา
4.ทบทวนการส่งต่อ/การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญกว่า (Competency/Performance Management System)
5.การค้นหาความเสี่ยงการทบทวนอุบัติการณ์ ( Risk Management System )
6. การทบทวนการติดเชื้อใน รพ. ( HAI Prevention & Control System ) ( HAI = Healthcare Associated I NFECTION )
7.การทบทวนความคลาดเคลื่อนทางยา ( Drug System )
8.การทบทวนเหตุการณ์สำคัญ
9. การทบทวนเวชระเบียน
10.ทบทวนการใช้ความรู้ทางวิชาการ ( Clinical CQI )
11. ทบทวนการใช้ทรัพยากร ( Resource Management System )
12. ทบทวนเครื่องชี้วัด ( Performance Monitoring System )
ความสัมพันธ์ระหว่างการทบทวนกับการวางระบบ การทบทวนคำร้องเรียนข้อคิดเห็น Complaint Management System การทบทวนการส่งต่อ/การตรวจรักษาโดยผู้ชำนาญ Competency Management System การค้นหาความเสี่ยง , การทบทวนอุบัติการณ์ Adverse Event/Risk Management System การทบทวนการติดเชื้อในโรงพยาบาล Infection Control System การทบทวนความคลาดเคลื่อนทางยา Drug Management System การทบทวนเวชระเบียน Medical Record System การทบทวนการใช้ทรัพยากร Resource Management System (UR) การทบทวนเครื่องชี้วัด Measurement & Monitoring System การทบทวนข้างเตียงผู้ป่วย ( C3THER ) Patient care system / nursing process การทบทวนการใช้ความรู้ทางวิชาการ Clinical CQI