สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พุทธศาสนาเถรวาท รหัสวิชา หมู่ 1.
Advertisements

ยินดีต้อนรับเข้าสู่วิชางานประดิษฐ์ โดย คุณครูมนพันธ์ โชติกุญชร
กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
โครงงานคืออะไร ??? ติดตามมาเลยนะครับ…..
โดย นายสุนทร พุกสุข สพป ปทุมธานี เขต 1
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๕ สร้างสรรค์งานสวย ด้วยเอกลักษณ์ไทย.
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
เปิดโลกนอกกะลา.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 6 ค่านิยมในสังคมไทย
ความหมายของวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ
ศิลปะเนื่องในศาสนาพราหมณ์ ที่พบระหว่างพุทธศตวรรษที่ ๑๒-๑๔
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
การจัดการศึกษาในชุมชน
สมัยโชมอน.
ภูมิปัญญาทางภาษา มีภูมิปัญญาไทยแฝงตัวอยู่มากมาย ทั้งการดำเนินชีวิต
คำนำ งานนำเสนอเรื่องใช้ประกอบการเรียนการสอน รายวิชา ง20210เทคโนโลยีสารสนเทศ 3 โปรแกรม PowerPoint 2007 เพื่อศึกษาในเรื่อง เขาวัง(พระนครคีรี) ผู้จัดหวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ศึกษาหากมีข้อผิดพลาประการใดผู้จัดทำขออภัยมา.
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
จักรวาลวิทยา ภูมิโหราศาสตร์ และผังเมืองกรุงเทพมหานคร
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
บริษัท โลโก้. 1. เทคโนโลยีเกิดจากความต้องการ หรือมุ่งหมายของ มนุษย์ เพื่อให้เกิดผล ตามที่ตนต้องการ เช่น มนุษย์ต้องการขน ย้ายสิ่งของจำนวนมากได้สะดวก.
แบบฝึกคิดวิเคราะห์จากภาพ
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
จดหมายเหตุของภิกษุจีนชื่อ เหี้ยนจั๋ง หรือ พระถังซัมจั๋ง (Hieun Tsing) ซึ่งเดินทางจากเมืองจีนไปประเทศอินเดียทางบก ราว พ.ศ – 1188  และพระภิกษุจีนชื่อ.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
โรงเรียน เทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่) วัฒนธรรมไทยในปัจจุบัน
What is the Wisdom ?.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสว่าง โรงเรียนวังไกลกังวล
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
เรื่อง ศัพท์ทางพระพุทธศาสนา ผู้สอน ครูศศิเพ็ญ วิมุกตานนท์
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
บทที่ 4 เทคโนโลยี.
พุทธศาสนากับชีวิตประจำวัน ผศ.ดร.พุทธรักษ์ ปราบนอก
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย(2) เรื่อง ลักษณะของภูมิปัญญาไทย ทางด้านศิลปกรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครูจงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เห็นคุณค่าและความสำคัญ ของภูมิปัญญาไทยที่สามารถ นำมาใช้ในการดำเนินชีวิตได้

** เครื่องมือเครื่องใช้ 3 สาระการเรียนรู้ ภูมิปัญญาไทย * ด้านศิลปกรรม ** เครื่องมือเครื่องใช้

เรื่อง ภูมิปัญญาไทย จำแนกภูมิปัญญาไทย ประเภทต่าง ๆได้ กิจกรรมตามใบงาน 4 กิจกรรมตามใบงาน เรื่อง ภูมิปัญญาไทย จำแนกภูมิปัญญาไทย ประเภทต่าง ๆได้

1………………………... 2…………………………. 3………………………... 4…………………………. 5.……………………….. ประเภทภูมิปัญญาไทย ตัวอย่าง 1………………………... 2…………………………. 3………………………... 4…………………………. 5.……………………….. การปกครองแบบปิตุลาธิปไตย 1.ด้านการจัดระเบียบสังคม การปกครองแบบเทวราชา การจัดแบ่งงานแบบจตุสดมภ์ การแบ่งชนชั้นปกครอง การสั่งสอนให้เคารพเชื่อฟัง ผู้ใหญ่

2.คติความเชื่อด้านจิตวิญญาณ 6 ประเภทภูมิปัญญาไทย ตัวอย่าง 2.คติความเชื่อด้านจิตวิญญาณ 1……………………….. 2………………………... 3………………………... 4………………………... 5………………………...

3.วิถีชีวิตความ เป็นอยู่ ประเภทภูมิปัญญา ตัวอย่าง 1…………………….. 7 ประเภทภูมิปัญญา ตัวอย่าง 1…………………….. 2………………………. 3……………………… 4……………………… 5……………………... 3.วิถีชีวิตความ เป็นอยู่

ภูมิปัญญาไทยทางด้านศิลปกรรม 8 ภูมิปัญญาไทยทางด้านศิลปกรรม จะเกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนาและวิถีชีวิตของคนไทย

1.งานเครื่องปั้นดินเผา 9 1.งานเครื่องปั้นดินเผา เครื่องสังคโลก (สุโขทัย) - เครื่องปั้นดินเผา ด่านเกวียน

- เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด - เครื่องปั้นดินเผาสามโคก 10 เครื่องปั้นดินเผา - เครื่องปั้นดินเผาเกาะเกร็ด - เครื่องปั้นดินเผาสามโคก

งานปูนปั้น เมืองนครปฐม,เมืองลพบุรี (ปรากฏหลักฐานมีมาสมัยทวารวดี) 11 งานปูนปั้น (ปรากฏหลักฐานมีมาสมัยทวารวดี) งานปูนปั้นที่สำคัญ คือ เมืองนครปฐม,เมืองลพบุรี

2. งานเครื่องไม้จำหลัก - งานศิลปกรรมด้วยวิธีการ 12 2. งานเครื่องไม้จำหลัก - งานศิลปกรรมด้วยวิธีการ สลัก หรือจำหลักลงบนเนื้อไม้ มีลวดลายด้วยเครื่องมือต่างๆ

เครื่องมือเครื่องใช้ 13 3. ภูมิปัญญาไทยด้าน เครื่องมือเครื่องใช้ - การประดิษฐ์เครื่องมือ เครื่องใช้ด้วยโลหะ

การประดิษฐ์เครื่องจักสาน - เครื่องมือเครื่องใช้ในการ ทำมาหากิน 14 การประดิษฐ์เครื่องจักสาน - เครื่องมือเครื่องใช้ในการ ทำมาหากิน

- เครื่องจักสานย่านลิเภา เป็นงานฝีมือชั้นสูงที่นิยม 15 - เครื่องจักสานย่านลิเภา เป็นงานฝีมือชั้นสูงที่นิยม ใช้ในหมู่เจ้านายในอดีต

เรื่อง การนำภูมิปัญญาไปใช้ ในชีวิตประจำวัน 16 พบกันใหม่ เรื่อง การนำภูมิปัญญาไปใช้ ในชีวิตประจำวัน