รหัสชื่อรุ่น TFR T F R 55 H P Y S T C L M อุปกรณ์สำคัญ แบบหัวเก๋ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชุมชนของเรา ชุมชนอบอุ่น MANAGEMENT BY P.PROPERTY MANAGEMENT.CO,LTD
Advertisements

การผลิตบ่อพัก ทำเอง ใช้เอง หจก. มภัสกาญ คอนสตรัคชั่น
หน่วยที่ 18 เครื่องวัดรูปคลื่นสัญญาณไฟฟ้า 2
การควบคุมคลัตช์ ด้วยกลไก
การตรวจซ่อม ระบบไฟฟ้า
วิธีติดตั้งเครื่องพิมพ์ Pinter Driver Printer คืออะไร Driver Printer คือโปรแกรมที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการ printer ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ??
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
หน่วยที่ 3 การควบคุมคลัตช์ด้วยน้ำมัน จุดมุ่งหมายของหน่วยเรียน 1. อธิบายสาระสำคัญประจำหน่วยได้ 2. อธิบายการควบคุมคลัตช์ด้วย น้ำมันได้ 3. อธิบายคุณสมบัติน้ำมันคลัตช์
หน่วยที่ 4 เครื่องวัดไฟฟ้าชนิดขดลวดเคลื่อนที่
FIX COMMON PC PROBLEMS By Missis Jatuporn Surinseng Missis Chamaiporn Sommit.
เพาเวอร์ แฟกเตอร์ หน่วยที่ 15 เครื่องวัด เครื่องวัดไฟฟ้า ( )
หน่วยที่ 4 เครื่องวัดไฟฟ้า ชนิดขดลวดเคลื่อนที่.
การถอดประกอบชุดกลไกลิ้นของเครื่องยนต์
พระเครื่องเมืองกำแพงเพชร
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
1 ชุดการเรียนรู้ความปลอดภัยและอาชีวอนา มัย ด้านการยศาสตร์ เรื่อง การบริหารร่างกายระหว่างการ ทำงาน เพื่อยืดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จัดทำโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครอง.
16 อันดับรถที่เร็วที่สุดในโลก 2015
บัญญัติ 10 ประการ เพื่อการขับรถประหยัดเชื้อเพลิง
By Btech GPS : Jan GPS By BtechGPS By Btech GPS : Jan
TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)
Gas Turbine Power Plant
การใช้หม้อแปลงไฟฟ้า อย่างมีประสิทธิภาพ.
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
เครื่องมือช่างยนต์ (Auto Mechanic hand tools)
การอนุรักษ์พลังงานในระบบอัดอากาศ
ข้อกำหนด/มาตรฐาน ด้านสุขาภิบาลอาหาร
รายวิชา งานไฟฟ้าเบื้องต้นสำหรับครูอุตสาหกรรมศิลป์
โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
แผนที่อากาศและแนวปะทะอากาศ
เรื่อง อันตรายของเสียง
(มีผลใช้บังคับวันที่ ๑ พ.ย. ๒๕๕๗)
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
ความรู้เบื้องต้นระบบระบายอากาศ
หน่วยที่ 3 แบตเตอรี่ นายศุภชัย ชัยวงษ์ แผนกวิช่างยนต์
Driver Service sect. Training. Video ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น.
ชุดแบตเตอรี่แรงดันสูงและแบตเตอรี่เสริม ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
แผ่นดินไหว.
การแข่งขันทักษะวิชาชีพครั้งที่ 31
เครื่องบันทึกและถอดข้อความ
พนักงานขับรถยกด้วยความปลอดภัย
บทที่ 1 การวางแผนการปฏิบัติงานสำหรับงานขนส่ง
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
กฎกระทรวง ความปลอดภัยทางรังสี พ.ศ.2561
หมวดที่ 4 การป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ
กฎกระทรวงสถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว พ.ศ.....
บทที่ 3 : รูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายและส่วนประกอบของเครือข่ายท้องถิ่น (Topologies and LAN Components) Part1.
บทที่ 3 โรงเรือนและอุปกรณ์โคเนื้อ
มะเร็งปากมดลูก โดย นางจุฑารัตน์ กองธรรม พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านโนนแต้
อวัยวะที่ใช้ในการออกเสียง
พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์
หัวใจหยุดเต้น หยุดหายใจ ปั๊มหัวใจ ทำอย่างไร ?
ค่ารูรับแสง - F/Stop ค่ารูรับแสงที่มีค่าตัวเลขต่ำใกล้เคียง 1 มากเท่าไหร่ ค่าของรูรับแสงนั้นก็ยิ่งมีความกว้างมาก เพราะเราเปรียบเทียบค่าความสว่างที่ 1:1.
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
ทายสิอะไรเอ่ย ? กลม เขียวเปรี้ยว เฉลย ทายสิอะไรเอ่ย ? ขาว มันจืด เฉลย.
หลักสูตรการบำรุงรักษาระบบโทรศัพท์
หน้าที่ของ - ไนโตรเจน (เอ็น) - ฟอสฟอรัส (พี) - โพแทสเซียม (เค)
การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย (Simple harmornic motion)
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง(ซาเล้ง)ฯ
นวัตกรรม หน่วยไตเทียม.
อำเภอแก่งคอย จัดทำโดย 1. เด็กชายวีระชัย บัวขำ เลขที่ 1
EMERGENCY HELICOPTER AS365
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รหัสชื่อรุ่น TFR T F R 55 H P Y S T C L M อุปกรณ์สำคัญ แบบหัวเก๋ง =สปาร์ค อุปกรณ์พิเศษ* Y=พวงมาลัยเพาเวอร์ S=รุ่นพิเศษ T=เกียร์ออโตเมติก C=ไม่มี Cataiytic Converter L=ไม่มีเครื่องปรับอากาศ M=สีเมทาลิค F = เบรกมือ K=ไฟหน้า, ไฟท้าย, เบรกมือ E=สติ๊กเกอร์ J= ฝาท้าย เบรกมือ X=ไฟหน้าซีนอน Z=Shift on the fly 1= รุ่นใหม่ New Model (2002) ขนาดช่วงฐานล้อ H= ช่วงฐานล้อ รุ่นเครื่องยนต์ 54= 4JA1-TURBO 77= 4JH1T 3,000 cc 55= 4JB1-TURBO ระบบขับเคลื่อน R= ขับเคลื่อน 2 ล้อ S= ขับเคลื่อน 4 ล้อ น้ำหนักรถบรรทุกรวม F = ตัน ตระกูลรถ T= รถปิกอัพ

รหัสชื่อรุ่น D-MAX (New i-TEQ)

ข้อมูลที่สำคัญ ป้ายชื่อ (ป้ายพิสูจน์รถ) หมายเลขแชสชีส์ ป้ายชื่อ (ป้ายพิสูจน์รถ) ติดอยู่ด้านบนของผนังห้องเครื่องหน้าหม้อน้ำ หมายเลขแชสชีส์ หมายเลขแซสชีส์ตอกไว้ที่ด้านนอกข้างขวาของโครงแซสชีส์ใต้ประตูด้านคนขับ

ข้อมูลที่สำคัญ หมายเลขเครื่องยนต์ หมายเลขเครื่องยนต์ตอกไว้ที่ด้านหลังซ้ายของเสื้อสูบ

แผงหน้าปัดและไฟเตือนต่าง ๆ รถยนต์อีซูซุ ตระกูล TF วิธีการตรวจเช็ก ในขณะเครื่องยนต์กำลังเดินเครื่อง ให้ตรวจดูว่าไฟเตือนต่าง ๆ ดับไปแล้วทั้งหมดและไม่ติดขึ้นมาอีก ไฟเตือนสีแดงบนหน้าปัดจะเตือนให้ทราบว่าเป็นอุปกรณืที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและการเสียหาย

ไฟเตือนต่าง ๆ รถยนต์อีซูซุ ตระกูล TF ไฟเตือนความดันน้ำมันเครื่อง ไฟเตือนไฟชาร์จ ไฟเตือนระดับน้ำมันในกรองดักน้ำ (หม้อแยกน้ำ) ของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ : ไฟเตือนขับเคลื่อน 4 ล้อ ไฟเตือนระบบเบรก ไฟเตือนไฟสูง เกียร์อัตโนมัติ : ไฟเตือน CHECK TRANS (ตรวจเกียร์) เกียร์อัตโนมัติ : ไฟเตือน POWER DRIVE ไฟเตือนไฟเลี้ยวและไฟสัญญาณฉุกเฉิน

ไฟเตือนต่าง ๆ รถยนต์อีซูซุ ตระกูล TF ไฟแสดงตำแหน่งคันเกียร์อัตโนมัติและไฟเตือน “ปิด” โอเวอร์ไดรฟ์ ไฟเตือนน้ำมันเชื้อเพลิงในถังน้อย ไฟเตือนตรวจสอบเครื่องยนต์ เกียร์อัตโนมัติ : ไฟเตือนอุณหภูมิน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ P R N D 2 L O/D OFF

การตรวจความดันลมยาง/ การตรวจความหลวมของนอตล้อ วิธีการตรวจเช็ก วัดลมยางขณะที่ยางเย็น คือ ขับมาไม่เกิน 1.5 กิโลเมตร หรือจอดไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ใช้เกจวัดลมยางทุกครั้ง ตรวจเติมลมยางตามค่ามาตรฐานของแต่ละรุ่นและสภาพการใช้งาน

การตรวจระดับน้ำมันเครื่อง วิธีการตรวจ จอดรถให้อยู่ในแนวระดับ ติดเครื่องจนถึงอุณหภูมิทำงาน แล้วดับเครื่องทิ้วไว้ประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำมันเครื่องไหลกลับลงอ่าง แล้วจึงทำการวัด ระดับน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านเหล็กวัดควรอยู่ระหว่างขีด “Min” และ“Max”

การตรวจระดับน้ำหล่อเย็น วิธีการตรวจ ระดับน้ำหล่อเย็นในถังพัก ต้องอยู่ระหว่างขีด “Min” และ “Max” ใช้น้ำยาหล่อเย็นชนิดเดียวกับที่เติมอยู่ก่อนและเติมในอัตราส่วนที่เหมาะสมประมาณ 30%-50% ของน้ำหล่อเย็น ถ้าระดับน้ำหล่อเย็นลดต่ำลงกว่าปกติ ให้ตรวจดูการรั่วซึมของหม้อน้ำ, ท่อน้ำ, ปิดหม้อน้ำ, ก๊อกถ่ายน้ำและปั๊มน้ำ

การตรวจระดับน้ำกลั่นแบเตอรี่ วิธีการตรวจ รักษาความสะอาดบริเวณขั้วและหัวต่อสายอย่าให้มีคราบกำมะถัน ขี้เกลือ ตรวจเช็กระดับน้ำกรดให้ครบทุกช่อง เติมเฉพาะน้ำกลั่นเท่านั้น ข้อควรระวัง อย่าสูบบุหรี่หรือจุดไฟบริเวณใกล้กับแบตเตอรี่ อย่าให้น้ำกรดเข้าตา หรือถูกผิวหนัง

การตรวจระดับน้ำมันเพาวเวอร์ รุ่น TF* รุ่น N* รุ่น F* วิธีการตรวจ ดับเครื่องยนต์ ตรวจดูระดับน้ำมันในกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ ควรอยู่ระหว่าง ขีด MIN และ MAX ข้อควรระวัง เติมน้ำมันเพาเวอร์ตามเบอร์ที่กำหนดในคู่มือการใช้รถของอีซูซุเท่านั้น

การตรวจระดับน้ำมันเบรก-คลัตช์ วิธีการตรวจ ตรวจระดับน้ำมันเบรกและคลัตช์ในกระปุกว่าอยู่ระหว่างเส้น MAX (สูงสุด) กับเส้น (MIN) (ต่ำสุด) ถ้าระดับต่ำกว่าเส้น MIN ให้เติมด้วยน้ำมันเบรกชนิดที่กำหนด ข้อควรระวัง ถ้าไฟเตือนระดับน้ำมันเบรกติดขึ้นมาในขณะขับรถให้หยุดรถและเติมน้ำมันเบรกจนถึงเส้นบอกระดับสูงสุด (MAX)

การตรวจความตึงของสายพาน วิธีการตรวจ ตรวจความตึงของสายพานโดยการใช้หัวแม่มือกดลงตรงกลางด้วยแรงกด 10 กก. (ดังภาพ) สายพานหย่อนลงไปได้ประมาณ 10-15 มม. แสดงว่ามีความตึงพอดีให้ตรวจการแตกลุ่ยและการชำรุดของสายพานด้วย ข้อควรระวัง การเปลี่ยนสายพาน ต้องเปลี่ยนพร้อมกันทั้งสองเส้นเสมอ (ในกรณีใช้สายพาน 2 เส้น)

การตรวจระยะฟรีและความหลวมของพวงมาลัย วิธีการตรวจ ตรวจวัดระยะฟรีของพวงมาลัยในตำแหน่งวิ่งทางตรง หมุนพวงมาลัยไปทางใดทางหนึ่งจนกว่าล้อหน้าจะเริ่มเคลื่อนที่ (จัดระยะฟรีที่ขอบนอกของพวงมาลัยและต้องวัดทั้ง 2 ทิศทาง) ข้อควรระวัง ระยะฟรีมาตรฐาน 10-60 มม. ในกรณีที่รถใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ ให้ตรวจระยะฟรีของพวงมาลัยขณะติดเครื่องยนต์ ตรวจความหลวมของพวงมาลัยโดยการโยกพวงมาลัยไปทางด้านหน้า-หลังและด้านซ้าย-ขวา

การตรวจระยะดึงของคันเบรกมือ วิธีการตรวจ ออกแรงดึงเบรกมือจากตำแหน่งปลดสุดจนถึงตำแหน่งตึงสุด โดยใช้แรงดึงประมาณ 30 กก. ต้องได้ยินเสียงดัง 3 – 8 แกร็ก ข้อควรระวัง ให้ปรับเบรกมือใหม่ ถ้าระยะดึงของคันเบรกมือมากกว่า 15 แกร็ก ก่อนออกรถทุกครั้ง ต้องปลดเบรกมือและตรวจดูไฟเตือนดับ

การตรวจการทำงานของระบบคลัตช์ (เกียร์ธรรมดา)

การตรวจการทำงานของระบบคลัตช์ (เกียร์ธรรมดา) วิธีการตรวจ ตรวจระยะฟรี และการทำงานของคันเหยียบคลัตช์ ค่อย ๆ ใช้มือกดคันเหยียบคลัตช์ลงเบา ๆ และสังเกตดูว่าระยะฟรีน้อยหรือมากกว่าปกติหรือไม่ ใช้เท้าเหยียบคลัตช์ สังเกตดูว่าระยะเหยียบคลัตช์มากหรือน้อยกว่าปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติให้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อปรับตั้ง ข้อควรระวัง รถยนต์อีซูซุตระกูล TF : 5-15 มม. รถยนต์อีซูซุตระกูล N : 15-45 มม. รถยนต์อีซูซุตระกูล F : 45-65 มม.

การตรวจการทำงานของระบบเบรก 1 = ระยะฟรี 2 = ความสูง 3 = ช่วงต่ำสุด

การตรวจการทำงานของระบบเบรก วิธีการตรวจ ติดเครื่องยนต์เดินเบาไว้และทำการย้ำเบรกหลาย ๆครั้ง จากนั้นกดคันเหยียบเบรกลงไปเบา ๆ จนถึงจุดที่เกิดแรงต้านทาน ถ้ามีไฟเตือนระบบเบรกติดขึ้น หรือรู้สึกว่าระยะที่ย้ำเบรกลงไปสูงหรือต่ำกว่าปกติ ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อแก้ไข เริ่มออกรถด้วยเกียร์ 1 แล้วลองเหยียบเบรกสังเกตว่ามีการเบรกของตัวรถผิดปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติ ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อแก้ไข

การตรวจการทำงานของระบบเบรก ระยะฟรีคันเหยียบเบรก รุ่นรถ ระยะฟรีคันเหยียบเบรก ความสูง ช่วงต่ำสุด รถยนต์อีซูซุ ตระกูล TF 0-6 มม. 193-203 มม. มากกว่า 95 มม.เมื่อแรงออกเหยียบ 75 กก. รถยนต์อีซูซุ ตระกูล N 4-7 มม. - 470 มม. เมื่อออกแรงเหยียบ 50 กก. รถยนต์อีซูซุ ตระกูล F FTR, FVM : 10-14 มม. FSR : 12-16 มม.