งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Driver Service sect. Training. Video ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Driver Service sect. Training. Video ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Driver Service sect. Training

2

3 Video

4 ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น.

5 ภาพอุบัติเหตุ ที่ 2 สถานที่เกิดเหตุ : ปากซอย ทองหล่อ 23 เวลาโดยประมาณ : 17: 30 น.

6 ทิ้งระยะห่างจากรถคันหน้า ทำ ไงให้เบรกทัน! การขับโดยทิ้งระยะห่างจากรถคันข้างหน้า ช่วยป้องกันอุบัติเหตุขับชนท้ายได้ดี แต่จะขับ อย่างไร ทิ้งระยะห่างเท่าไหร่ถึงจะปลอดภัย จากการเสยท้ายเพราะเบรกไม่ทัน สาเหตุจาก การขับชนท้ายรถคันหน้าเพราะหยุดไม่ทัน 100% มาจากการทิ้งระยะห่างที่น้อยเกินไป

7 สามัญ สำนึก เป็นหลักที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกใช้ โดยใช้แนวคิด ถ้ารถคันหน้าเบรกแบบฉุกเฉิน คุณจะเบรกให้ทัน โดยไม่ไปเสยท้าย ถ้าคิดว่าระยะที่ทิ้งห่างนั้นมาก พอที่จะใช้เบรกได้ทัน โดยรู้ถึงระยะเบรกของรถที่ ตัวเองขับได้ดี ซึ่งไม่ค่อยจะมีใครรู้ระยะเบรกรถ ของตนเองกันสักเท่าไหร่ จนกว่าจะใช้เบรกกัน แบบเต็มกำลังพร้อมๆกับความตกใจ แนวคิดนั้น ต้องตามมาด้วยมุมมองที่ปลอดภัย พร้อมจะใช้ เบรกทันทีที่รถคันหน้าเกิดหยุดแบบฉุกเฉินได้ ทันท่วงที

8 ในชีวิตจริงบนถนนนั้นประกอบไปด้วยตัวแปร มากมายที่แตกต่างกันทั้งการขับในเมืองและการ ขับบนไฮเวย์ ควรคิดให้รอบครอบว่า ทำอย่างไร ถึงจะทิ้งระยะห่างให้ปลอดภัยจากการชนท้ายโดย ไม่ได้ทิ้งระยะห่างมากจนรถคันหลังยกไฟสูงหรือ บีบแตร คนขับรถส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ารถที่วิ่งเร็ว นั้น ต้องใช้ระยะเบรกมากกว่ารถที่ขับช้า ยิ่งขับเร็ว เท่าไหร่ ระยะเบรกก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

9 สูตรทิ้งช่วงเวลา 3-4 วินาที ใช้เพื่อตรวจสอบรถคันหน้าว่าสามารถเบรกได้ทัน เมื่อไม่แน่ใจว่าระยะห่างที่เว้นช่วงไว้นั้นปลอดภัย หรือไม่ ความเร็วคือความสัมพันธ์กันระหว่าง ระยะทางและเวลา ถ้าทิ้งช่วงห่างจากรถคันหน้า 3 วินาที เท่ากันทั้งสองคัน รถคันตามจะอยู่ห่างจาก รถคันหน้าประมาณ 50 เมตร ที่ความเร็ว 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

10 มองกระจกหลัง บ้างก็ดี ส่วนรถที่แล่นตามมาอาจเข้ามาใกล้หรือห่าง ออกไปก็แล้วแต่การใช้ความเร็วของรถคันหลัง เมื่อเข้ามาใกล้จนกลัวว่าหากเกิดอะไรขึ้นที่จะต้อง ใช้เบรกมีชนท้ายอย่างแน่นอนเพราะตามจี้ท้าย ใกล้มาก เมื่อเจอคนขับรถในลักษณะนั้นก็ปล่อย ให้แซงขึ้นไปโดยหลบให้พันทางเพื่อเลี่ยง อุบัติเหตุ ตัวแปรของการเบรคไม่ทันยังมีอีกมาก เช่น สภาพถนน สภาพของยาง ลมยาง ระบบ เบรก สภาพอากาศ ตัวแปรเหล่านี้หากขาดความ ระมัดระวังก็อาจทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุขับชนท้าย ได้ทุกเมื่อ

11 ขับช้าชิดซ้ายลอยชายมันขวาง เปิดทางให้รถที่เร็วกว่าแซงผ่านไปได้อย่างสะดวก รักษาช่องทางเดินรถ เปิดสัญญาณไฟให้เค้าแซง เมื่อมองเห็นว่าไม่มีรถแล่นสวนมาในมุมอับ หรือขับ ชิดซ้ายหากมีไหล่ทางเพื่อเปิดทางให้รถที่วิ่งเร็วกว่า แซงผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่ขับกั๊กทาง ถ้าทำได้ใน ลักษณะที่ปลอดภัยก็คือลดความเร็วลงให้รถคันเร็ว กว่าแซงขึ้นหน้าไป.

12

13 มุมอันตรายที่สี่แยก

14 Thank You


ดาวน์โหลด ppt Driver Service sect. Training. Video ภาพอุบัติเหตุ ที่ 1 สถานที่เกิดเหตุ : ทางด่วนขา เข้าบางนาตราด เวลาโดยประมาณ : 16: 45 น.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google