เพลงประกอบการสอน ชุดการสอนเขียนกาพย์ยานี 11 และกลอนสุภาพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
Advertisements

การแต่งกลอน.
บรรจบ โพธิ์ศรี (วท.สกพ.)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อความรู้เพื่อการศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
ระเบียบสารบรรณ สำเนาคู่ฉบับ สำเนา ชั้นความเร็ว ด่วน ด่วนมาก ด่วนที่สุด
รูปเรขาคณิต แบ่งเป็น 2 ประเภท รูปเรขาคณิตสองมิติ รูปเรขาคณิตสามมิติ
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน
คำพ้อง คำที่เขียนรูปหรือออกเสียงตรงกัน แต่ความหมายต่างกัน  คำพ้อง แบ่งเป็น ๓ ชนิด.
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
การสร้างความผูกพัน (กอด)
โครงการครอบครัวอบอุ่นชุมชนแข็งแรง โครงการความร่วมมือระหว่าง
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
วรรณวิจิตร ไพเราะในร้อยกรอง
ADDIE model หลักการออกแบบของ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
บทร้อยกรอง.
วิธีการเขียนรายงานของปัญหาพิเศษ
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
เทคนิคการสอน/ส่งเสริมการออมของนักเรียน
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
เพลงกล่อมเด็กภาคใต้.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
การประเมินผลการเรียน
การอ่าน วิชาศท ๐๓๑ การใช้ภาษาไทย.
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
การออกแบบการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6)
ภาษาวิทยุกระจายเสียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
หน่วยที่ 3 สื่อการเรียนรู้สำหรับคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) กิจกรรมที่2 การผลิต การใช้ การประเมินผล สื่อ ICT.
ที่สุด.
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ค่าวคืออะไร       “ค่าว” หมายถึงคำประพันธ์ที่มีลักษณะร้อยสัมผัสสอดเกี่ยวกันไปแบบร่ายและจบลงด้วยโคลงสองหรือโคลงสามสุภาพ  มีหลายชนิดคือ เรื่องที่ปรากฏในเทศนาธรรม.
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องประเภทของเครื่องดนตรีไทย
กิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน
องค์ประกอบของวรรณคดี
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
ข้อห้าม ข้อปฏิบัติ รัฐ กำหนด ถือเป็นกฎ ต้องทำ จำให้มั่น สิบแปดข้อ คือวินัย ราชการ จงช่วยกัน จดจำ ทำให้ดี หนึ่ง... สนับสนุน ประชาธิปไตย ใจบริสุทธิ์ สอง...
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
หน่วยที่ ๑๐ การเขียนบทร้อยกรองในงานอาชีพ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววราภรณ์ ว่องนัยรัตน์ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
หลักการออกแบบของ ADDIE model
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
พระอภัยมณี โดย ครูนิตยา.
“ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบริหารโครงการ โดยใช้กระบวนการกลุ่มในการจัดการเรียนการสอน” ผลงานวิจัยเรื่อง โดย นางสุภาวดี แก้วเก้า.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อผู้วิจัย นางปราณี แจ่มสาคร
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เพลงประกอบการสอน ชุดการสอนเขียนกาพย์ยานี 11 และกลอนสุภาพ เพลงประกอบการสอน ชุดการสอนเขียนกาพย์ยานี 11 และกลอนสุภาพ บทเพลงที่นำมานี้ เป็นบทเพลงที่แต่งขึ้น โดยภาขวัญ สุดสงวน วัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้ประกอบการสอนกับ ชุดการสอนเขียนกาพย์ยานี 11 และกลอนสุภาพ เพื่อใช้ในการศึกษาความรู้ วิเคราะห์ และสรุปความรู้โดยใช้ บทเพลงเป็นสื่อ และเพื่อสร้างให้เกิดความสนุกสนานในกิจกรรมการเรียน ทำนองเพลงผู้แต่งมิได้กำหนดไว้ ซึ่งผู้สอนสามารถใส่ทำนองเพลง ได้ตามใจชอบ และตามความเหมาะสม

เพลงสัมผัสกลอนแปด (คำร้อง ภาขวัญ สุดสงวน ผู้แต่ง) เพลงสัมผัสกลอนแปด (คำร้อง ภาขวัญ สุดสงวน ผู้แต่ง) เจ้ากลอนแปดนี่หนา โอ้ว่าเจ้ากลอนแปด มีแปดคำแต่ละวรรค (ชะ ชะ) มีแปดคำแต่ละวรรค ขอน้องรักชักชวนกันฟัง วรรคหนึ่งคำสุดท้าย คำสุดท้ายวรรคที่หนึ่ง สัมผัสถึงวรรคสอง (ชะ ชะ) สัมผัสถึงวรรคสอง ที่คำสามหรือคำที่ห้า คำท้ายวรรคที่สอง น้องนั้นต้องเน้นเสียงจัตวา สัมผัสมาวรรคสาม (ชะ ชะ) สัมผัสมาวรรคสาม ที่ตรงคำสุดท้าย คำสุดท้ายวรรคสาม เจ้าคนงามจงอย่ารอรี สัมผัสที่วรรคสี่ (ชะ ชะ) สัมผัสที่วรรคสี่ คำที่สามหรือคำที่ห้า คำสุดท้ายวรรคสี่ ตรงคำนี้มีเสียงสำคัญ คือเสียงสามัญ (ชะ ชะ) คือเสียงสามัญ เจ้าแจ่มจันทร์โปรดจดจำ