งานเครื่องล่างรถยนต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1. ประกอบโครงสร้างหุ่นยนต์. (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
Advertisements

เศรษฐศาสตร์แรงงาน (ศ. 471) อุปสงค์แรงงาน
WAVE อ.จักรพันธ์ จอมแสนปิง (NoTe) รร. สตรีสมุทรปราการ.
8.2 Ampere’s Law “อินทริกรัลเชิงเส้นของสนามแม่เหล็กรอบเส้นทางปิดใดๆมีค่าเท่ากับกระแสที่ผ่านเส้นทางปิดนั้น” สำหรับสนามแม่เหล็กที่เกิดจากกระแสเส้นตรงยาวอนันต์
3.4 ประโยชน์จากการค้าภายใต้ข้อสมมติต้นทุนเพิ่มขึ้น
Knowledge Sharing Basic Of Bearing
การวิเคราะห์ความเร็ว
COE : Microcat. ผู้พัฒนาโครงการ นาย สราวุฒิ สมญาติ อาจารย์ที่ปรึกษา อ. บุญฤทธิ์ กู้เกียรติ กูล อาจารย์ร่วมประเมิน อ. วสุ เชาว์พานนท์ อ. ดารณี หอมดี
การศึกษาเกี่ยวกับแรง ซึ่งเป็นสาเหตุการเคลื่อนที่ของวัตถุ
ระบบอนุภาค การศึกษาอนุภาคตั้งแต่ 2 อนุภาคขึ้นไป.
การเคลื่อนที่ของวัตถุเกร็ง
โมเมนตัมเชิงมุม เมื่ออนุภาคเคลื่อนที่ โดยมีจุดตรึงเป็นจุดอ้างอิง จะมีโมเมนตัมเชิงมุม โดยโมเมนตัมเชิงมุมหาได้ตามสมการ ต่อไปนี้ มีทิศเดียวกับ มีทิศเดียวกับ.
Rigid Body ตอน 2.
2. การเคลื่อนที่แบบหมุน
บทที่ 2 อุปสงค์ อุปทาน.
บทที่ 2 อุปสงค์ อุปทาน.
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
หน่วยที่ 3 การกำหนดขึ้นเป็นราคาดุลยภาพ
Physics II Unit 5 ความเหนี่ยวนำไฟฟ้า และ วงจรไฟฟ้ากระแสสลับ.
ENCODER.
Ultrasonic sensor.
คณิตศาสตร์และสถิติธุรกิจ
ว ความหนืด (Viscosity)
ตัวอย่างปัญหาการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
งานและพลังงาน (Work and Energy).
บทที่ 2 ความรู้เกี่ยวกับอุปสงค์และอุปทาน
คู่มือการใช้งาน รถน้ำเอนกประสงค์.
นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
บทที่ 8 การกำหนดราคาและผลผลิตในตลาดแข่งขันสมบูรณ์ (Price and Output Determination Under Perfect Competition) ความหมายของตลาด ลักษณะของตลาดแข่งขันสมบูรณ์
อุปกรณ์ขับเคลื่อนแบบหมุน
Equilibrium of a Rigid Body
Module 2 : จัดทำแผนผังการวิเคราะห์องค์กร
เลื่อยมือ hack saw.
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
บทเรียนเพาเวอร์พอยท์
คลื่นหรรษา ตอนที่ 1 คลื่นหรรษา ตอนที่ 1 โดย อ.ดิลก อุทะนุต.
ความเข้าใจมนุษย์ในสังคม
ข้อต่ออ่อนและการตรวจซ่อม
การตรวจซ่อม เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และเกียร์
การส่งกำลัง และการตรวจซ่อม กระปุกเกียร์ขับ 4 ล้อ
วิชา ระบบส่งกำลังรถยนต์ เรื่อง การตรวจซ่อมเพลากลางรถยนต์
ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด ลิ้นอย่างอัจฉริยะ(VVT-I : VARIABLE VALVE TIMING-INTELLIGENCE) ระบบการเปลี่ยนแปลงจังหวะการเปิด-ปิด.
เรื่อง การถอดประกอบลูกปืนกากบาทเพลากลาง
การเคลื่อนที่แบบโปรเจคไตล์ (Projectile Motion) จัดทำโดย ครูศุภกิจ
โดย อ.วัชรานนท์ จุฑาจันทร์
ช่างเทคนิคโตโยต้า>> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า>>ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
ช่างเทคนิคโตโยต้า >> การบำรุงรักษาตามระยะ
N - SERIES.
การรับ - ส่งข้อมูลการเคลือบหลุม ร่องฟัน. CUP ส่งข้อมูลให้ สสจ.
งานเครื่องยนต์ แก๊สโซลีน
งานเครื่องล่างรถยนต์
การตรวจซ่อมกระปุกเกียร์
บทที่ 5 ขับเคลื่อนหุ่นยนต์ IPST-BOT
งานเครื่องล่างรถยนต์
การควบคุมคลัตช์ ด้วยน้ำมัน
บทที่ 7 เรื่อง พลังงานลม
งานเครื่องล่างรถยนต์
หลักการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 น แรง.
งานเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนพนมเบญจา
การตรวจซ่อม ชุดคลัตช์รถยนต์
-การสะท้อน -การเลื่อนขนาน -การหมุน
RC servo motor Voltage Weight Size Output Torque Operating Speed
หน้า 1/6. หน้า 2/6 กำลัง หมายถึง อัตราการทำงาน หรือ สิ่งที่บ่งบอกว่า งานที่ทำในเวลานั้น ๆ มีมาก น้อยเพียงไร การคิดจะคล้ายกับงาน นั่นคือ ถ้า เมื่อไรก็ตาม.
C1 : 2 sides-skin A1 : Hi-Light Box B1 : Big Box (Top) B2 : Big Box (Middle) C1 : 2 sides-skin.
โลกและสัณฐานของโลก.
การใช้เครื่องมือวัด ไดอัลเกจ (Dial Gauge)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

งานเครื่องล่างรถยนต์ งานบริการกระปุกพวงมาลัย โดย สราวุฒิ คงสุข

กระปุกพวงมาลัยแบบลูกปืนหมุนวน กระปุกพวงมาลัย (Steering Gear Box) ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่บังคับทิศทางการเลี้ยวที่ล้อหน้าเท่านั้น กระปุกพวงมาลัยยังทำหน้าที่ทดรอบของเฟือง เพื่อทดแรงการหมุนพวงมาลัย โดยเพิ่มแรงบิดส่งออกให้มากขึ้น อัตราทดที่ลดลงนี้เรียกว่า อัตราทดพวงมาลัย

ลักษณะการบังคับเลี้ยวของกระปุกพวงมาลัย กระปุกพวงมาลัยเปลี่ยนทิศทางหมุน กระปุกพวงมาลัยธรรมดาแบบลูกปืนหมุนวน

อัตราทดเฟืองที่เปลี่ยนค่าได้ รูปร่างเฟืองเพลาขวางของกระปุกพวงมาลัยแบบอัตราทดเฟืองมีระยะพิตช์เท่ากันทุกตัว คืออัตราทดเฟืองแต่ละฟันจะคงที่ ที่แต่ละมุมการหมุนของเพลาขวางเพราะว่าอัตราทด C1/D1 เท่ากับอัตราทด C1/D1 เสมอ

อัตราทดเฟืองที่เปลี่ยนค่าได้ กระปุกพวงมาลัยแบบอัตราทดเฟืองเปลี่ยนแปลงค่า ออกแบบให้ระยะห่างของฟันเฟืองเพลาขวางเล็กลงแล้วโตขึ้นที่ตรงกลาง ( C1> C2 > C3 ) อีกประการหนึ่งระยะห่างของขนาดฟันเฟืองตามโตขึ้นแล้วก็เล็กลงตรงกลาง ( D1> D2 > D3 เสมอ)

กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืนหมุนวน กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืนหมุนวนมีลิ้นควบคุมและลูกสูบกำลังประกอบอยู่ในเสื้อกระปุกพวงมาลัย การขับเคลื่อนเป็นแบบลูกปืนหมุนวนระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืน