การฟังเพลง.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย พัชรี ยันตรีสิงห์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.นครปฐม เขต 2
Advertisements

การเขียนบทความ.
หลักการบันทึกข้อความ
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
การเขียนผลงานวิชาการ
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
สื่อการสอนโดยใช้โปรแกรม Power Point
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
การฟัง การฟัง  คือ  การรับรู้ความหมายจากเสียงที่ได้ยิน  เป็นการรับรู้สารทางหู  ในชีวิตประจำวันของ เรา  เราใช้เวลาในการฟัง ทั้งที่ฟังจากบุคคลโดยตรง 
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
การสั่งงาน , มอบหมายงานและ การติดตาม ประเมินผลงาน อย่างมีประสิทธิภาพ
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การสัมภาษณ์ อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
การดู.
แนวการเขียนยุววิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นภาคเหนือ เชียงใหม่ ลำพูน
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การอ่านจับใจความเรื่องสั้น
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
การวางแผนและการดำเนินงาน
อารมณ์และความต้องการของวัยรุ่น
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ภาษาทางสื่อวิทยุกระจายเสียง
ธุรกิจ จดหมาย.
การจัดกระทำข้อมูล.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
สอนเสริมภาษาไทย เรื่องการใช้ภาษาเพื่อพัฒนาความคิด
แบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องการใช้ภาษาพัฒนาความคิด
ประโยคความเดียว ประโยคความเดียว คือ ประโยคที่มีใจความเพียงใจความเดียวหรือประโยคที่มีประธานและมีกริยาตัวเดียว.
การจดรายงานการประชุม
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
หลักการเขียนโน้มน้าวใจ ลักษณะของสารโน้มน้าวใจ
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เทคนิคการฝึกอบรมที่เน้นผู้เข้ารับการอบรม
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
องค์ประกอบที่ ๑ การจัดทำป้ายชื่อพรรณไม้
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
การเขียน.
การเขียนรายงาน.
แนวคิดและศิลปะในการร่างหนังสือราชการ
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
การเขียนบทวิทยุกระจายเสียง. ขั้นตอนการเขียนบทรายการวิทยุ ขั้นเริ่มต้นแนวคิด (Begin with idea) จะเป็น การบอกแนวทาง ขอบเขตและการวาง แผนการผลิตในอนาคต.
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์วรรณคดี
หน่วยที่ ๑๑ การศึกษาวรรณกรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
ทักษะการอ่าน.
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
หน่วยที่ ๓ การนำเสนอข้อมูล
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
การเขียนบทวิจารณ์วรรณกรรม
คำถามที่ให้ช่วยกันหาคำตอบ
การเขียนโครงการ.
หัวข้อการบรรยาย ENL 3701 Week #2
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ทฤษฎีการวิจารณ์ศิลปะ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การฟังเพลง

จุดประสงค์ในการฟัง ๑. การฟังเพื่อความรู้ ๑. การฟังเพื่อความรู้ ต้องฟังโดยตั้งใจ มีสมาธิจึงจะบรรลุจุดมุ่งหมายใน การฟัง ต้องแยกให้ได้ว่า ตอนใดเป็นความรู้สึกนึกคิด ตอนใด เป็นข้อเท็จจริง หรือ ตอนใดเป็นความคิดเห็นของผู้พูด ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ สิ่งใดที่เป็นความรู้ใหม่ ๆ ต้องจดบันทึกความสำคัญไว้ด้วย

จุดประสงค์ในการฟัง ๒. การฟังคำสั่งเพื่อนำไปปฏิบัติได้ ๒. การฟังคำสั่งเพื่อนำไปปฏิบัติได้ ต้องฟังด้วยความตั้งใจ และฟังให้เข้าใจแยกข้อความว่า ใครสั่ง สั่งทำอะไร ทำอย่างไร ถ้าฟังคำสั่งไม่เข้าใจ ให้ขอร้อง ผู้พูดให้พูดซ้ำจนเข้าใจ ควรจดบันทึกคำสั่งไว้เพื่อกันลืม และ จะได้นำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

จุดประสงค์ในการฟัง ๓. การฟังเพื่อความเพลิดเพลิน ๓. การฟังเพื่อความเพลิดเพลิน ผู้ฟังจะเกิดอารมณ์และความรู้สึกเพลิดเพลินเมื่อได้ฟัง น้ำเสียง อาจเป็นเสียงมนุษย์ เสียงดนตรี เสียงธรรมชาติ หรือ การได้ฟังเรื่องราวที่พอใจ นอกจากจะเกิดความเพลิดเพลินแล้ว ยังก่อให้เกิดความรู้ ความรู้สึกข้อคิดต่าง ๆ ที่อาจนำไปใช้ใน ชีวิตประจำวันได้ 

จุดประสงค์ในการฟัง ๔. การฟังเพื่อพิจารณาคุณค่าของสิ่งที่ฟัง ๔. การฟังเพื่อพิจารณาคุณค่าของสิ่งที่ฟัง ต้องเลือกเฟ้นเรื่องที่ดีมีประโยชน์แก่ตนเองให้มากที่สุด โดยมีหลักสำคัญ คือ เรื่องนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร มีคติ สอนใจอะไรบ้าง ได้อารมณ์ความรู้สึกอย่างไรบ้าง ได้ประโยชน์ สามารถนำไปใช้ได้อย่างไร และสามารถนำสำนวนภาษาไปใช้พูด ใช้เขียนได้อย่างไร

จุดประสงค์ในการฟัง ๕. หลักการฟังคำถาม ๕. หลักการฟังคำถาม ต้องตั้งใจฟังคำถามและจับใจความว่าผู้ถามต้องการถาม เรื่องอะไร ถามว่าอย่างไร ให้เรียงลำดับเรื่องที่ฟังว่าถามคำถามใด ก่อน – หลัง ถ้าฟังคำถามไม่เข้าใจควรขอร้องผู้ถามให้ถามซ้ำ ควรจดบันทึกคำถามไว้เพื่อกันลืม และตอบคำถามให้ตรงประเด็น และเรื่องราวที่ถาม

จุดประสงค์ในการฟัง ๖. หลักการฟังเพื่อจับใจความสำคัญ ๖. หลักการฟังเพื่อจับใจความสำคัญ ผู้ฟังต้องตั้งใจฟังอย่างมีสมาธิ ฟังเรื่องให้เข้าใจ ให้ พิจารณาว่าตอนใดเป็นใจความสำคัญ ตอนใดเป็นส่วนขยาย ให้วิเคราะห์แยกแยะว่าอะไรเป็นข้อเท็จจริง อะไรเป็นข้อคิดเห็น อะไรเป็นเหตุ อะไรเป็นผล ให้บันทึกข้อความที่สำคัญไว้ โดยใช้ ภาษาของตนเองอย่างสั้น ๆ ง่าย ๆ เพื่อเป็นการสรุปความ

จุดประสงค์ของการฟัง มีอะไรบ้างเอ่ย

การฟังเชิงวิเคราะห์ ๑. ฟังเรื่องนั้น ๆ อย่างละเอียด ตั้งแต่ต้นจนจบ ๑. ฟังเรื่องนั้น ๆ อย่างละเอียด ตั้งแต่ต้นจนจบ ๒. พิจารณาแยกแยะว่าตอนใดเป็นข้อเท็จจริง ตอนใดเป็น ข้อคิดเห็น ๓. ใช้ความรู้ ประสบการณ์ แยกแยะส่วนที่ดี และ ส่วนที่บกพร่อง อย่างมีเหตุผล ๔. เมื่อฟังจบแล้วต้องบอกได้ว่าเรื่องที่ฟังนั้นมีคุณค่าอย่างไร

มาฟัง เพลงดีมีคุณค่า กันเถอะ