ความรู้พื้นฐานของระยะภาพ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้กล้อง ขนาดภาพของกล้อง มุมกล้อง การเคลื่อนไหวของกล้อง
ใกล้มากที่สุด (extreme close-up) เต็มตัวระยะปานกลาง (Medium Full Shot) ขนาดภาพของกล้อง ใกล้มากที่สุด (extreme close-up) ใกล้มาก (close-up) ใกล้ปานกลาง (medium close-up) ใกล้ขนาดแนวกว้าง (wide close-up) ใกล้ (Close Shot ) ระยะปานกลาง (Medium Close Shot) ครึ่งตัว (Medium Shot) เต็มตัวระยะปานกลาง (Medium Full Shot) เต็มตัว (Full Shot)
พื้นฐานของฉากเริ่มต้นจากภาพเริ่มต้นและเคลื่อนเข้าใกล้กับฉากเพื่อเห็นการเคลื่อนไหว As a storyboard artist, you must understand the specifics of framing and how it influences tr.: tone of a production.
ภาพระยะไกลมากที่สุด (Extreme Long Shot (ELS)) Extreme Long Shot (ELS.) เป็นภาพระยะไกลมากๆ Subject หรือ วัตถุที่จะถ่ายมี ขนาดเล็กมาก เมื่อเทียบกับฉากหลัง (Background) ที่กว้างใหญ่เป็นภาพที่เน้นให้ผู้ชมเห็นสภาพแวดล้อมหรือฉากหลังเป็นหลัก โดยมี Subject เป็นส่วนประกอบ
ภาพระยะไกล (Shot (LS)) Long Shot (LS.) เป็นภาพระยะไกลที่ใกล้เข้ามากกว่า ELS เล็กน้อย แต่ Subject ก็ยังไม่เด่นเท่าฉากหลัง
ภาพเต็มตัว (Full Shot (FS))
ภาพครึ่งตัว ( Medium shot (MS))
ระยะใกล้ (Close-Up Shot (CU)) Medium Close Up (MCU.) ภาพจะเน้น Subject มากขึ้น
ระยะใกล้ ( Extreme Close-Up Shot (ECU)) Extreme Close Up (ECU) เป็นภาพที่ใกล้มากจนเห็น Subject เต็มจอ แสดงราย ละเอียดของวัตถุและตัวแสดงเน้นอารมณ์ของผู้แสดง ภาพใกล้มากๆ ช่วยเน้นสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็น พิเศษ
ภาพเดี่ยว (Single shot)
ภาพคู่ ( Two shot)
ภาพแทรก (Insert shot )
ภาพมุมสูง (High-Angle Shot)