โดย วรากรณ์ สามโกเศศ ปฐมนิเทศนักศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชน
เศรษฐศาสตร์ไม่ยากอย่างที่คิด
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
วิธีการทางสุขศึกษา.
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Knowledge Management (KM)
การพัฒนาสังคม Social Development 5 : 16 ธ.ค. 54.
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
ชื่อตัวบ่งชี้ 1. 5 : จำนวนนักศึกษาหรือศิษย์ เก่าที่ได้รับการประกาศเกียรติ คุณยกย่องในด้านวิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม หรือรางวัลทางวิชาการ หรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับ.
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
รายละเอียดของรายวิชา
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การศึ กษา ในระบบ นอกระบบ ธรรมดา วิสัย. การศึ กษา ยั่งยืน การ พัฒนา พึ่งพิง ภายนอก พัฒนา พื้นฐาน เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การเมือง.
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ระบบ บริหารจัดการที่ดี. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิต บัณฑิตที่ดี
คุณค่าดุษฎีนิพนธ์ต่อสังคมไทย
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
Participation : Road to Success
โดย วรากรณ์ สามโกเศศ บทบาทวิทยาลัยชุมชน ตอบสนอง ชี้นำ เตือนสติ อย่างไร ?
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ชี้ทาง “เรียน อย่างนี้สิจบแน่”
การพัฒนาการเรียนรู้ด้วยวิธีคิดแบบโยนิโสมนสิการ
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
อธิบายการใช้ข้อมูลในการเรียน การสอนภาษาจีนแก่นักศึกษาไทย ต้องใช้ความรู้ขั้นตอนยังไง KM701 MissZhanghongju วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การพัฒนาผลการเรียนรู้ในรายละเอียด ของรายวิชาระดับอุดมศึกษา
และการนำไปใช้ประโยชน์
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ, งานระบาดวิทยา,EPI, งานทันตะฯ ด้วยสองมือ... ของพวกเรา... ร่วมสร้าง.
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
บทความวิจัย เรื่อง การศึกษาจริยธรรมที่พึงประสงค์ของนักศึกษา
การศึกษาองค์ประกอบการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าศึกษาต่อใน วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ นางสาวธัญศญา ธรรมิสกุล วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ.
สาขาวิชาการท่องเที่ยว วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการเชียงใหม่
การรับบุคคลเข้าศึกษาใน มจธ. นำเสนอโดย : อัษฎา จิรประยุกต์เลิศ วันที่ ๑๖ พฤษภาคม พ. ศ. ๒๕๔๙.
การแก้ไขพฤติกรรมการแต่งกาย
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
รายละเอียดของรายวิชา (มคอ.3)
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาการของมะเร็งเต้านม ที่กลับเป็นซ้ำ และ หรือ แพร่กระจาย
จงลุกขึ้น ... ฉายแสง ภารกิจที่ท้าทาย ผู้วินิจฉัย 6: 12.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โดย วรากรณ์ สามโกเศศ ปฐมนิเทศนักศึกษาบัณฑิตวิทยาลัย

I การลงทุนในตัวเอง II บัณฑิตศึกษา III DPU และบัณฑิตศึกษา

I การลงทุน ในตัวเอง ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง แต่ การลงทุนในตนเองมีความ เสี่ยงน้อยที่สุด การลงทุนในตัวเอง (Invest in Yourself) เพื่อ ทักษะ ยกระดับ ความคิดอ่าน ความรู้ พัฒนาจิตใจ พัฒนาตนเองในองค์รวม เปลี่ยนแปลง paradigm เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม พัฒนากาย เปลี่ยนแปลง value การลงทุนในตัวเองทั้งในระบบ และ นอกระบบ

II บัณฑิตศึ กษา จุดประสงค์ของบัณฑิตศึกษา ( การศึกษา ) + ( การมีทักษะและ ความรู้พื้นฐานในระดับที่สูงขึ้น ) การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา มี mindset ที่ถูกต้อง บรรลุความฝันอัน แรงกล้าที่จะ “ ยก ” ตัวเอง ไม่ใช่หนทางสู่การยกฐานานุภาพ ความบากบั่นมานะ ต้องการทั้ง “ ใบยืนยันการฉีด วัคซีน ” และ “ ภูมิคุ้มกัน ” ความมีวินัย ความศรัทธาในการมีปัญญา (Data Information Knowledge Wisdom)

III DPU และ บัณฑิตศึกษา ทัศนคติที่ถูกต้องเกี่ยวกับการ เรียนบัณฑิตศึกษาที่ DPU DPU : คุณภาพ คุณภาพ และคุณภาพ หาประโยชน์จากโอกาส ระวัง : การจัดการเวลา / การสอบ / Plagiarize / คุณธรรม / ความสัมพันธ์กับ บุคคลต่าง ๆ / ความ เปลี่ยนแปลง

What I need is someone who will make me do what I can. Ralph Waldo Emerson ขอบคุณครับ