คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

ส่วนประกอบตอนต้น ปก ชื่อเรื่องวิจัย ชื่อผู้วิจัย โรงเรียน ชื่อโครงการ เดือน ปี ที่วิจัยเสร็จ คำนำ ส่วนประกอบ ที่มาของรายงาน วัตถุประสงค์ของรายงาน วิจัย.
หัวข้อรายงาน และอาจารย์ที่ปรึกษาประจำกลุ่ม
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
การเขียนรายงานทางวิชาการ รศ. ดร
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
รายงานการวิจัย.
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Management Information Systems
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
จิตวิทยา ในชีวิตประจำวัน.
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
รายวิชา GEL1101 การใช้ภาษาไทย ช่วงที่ 1 นำเสนอโครงงาน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
ความหมายของวิทยาศาสตร์
การลงข้อมูลแผนการสอน
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การเขียนรายงาน.
1 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานหรือการบ้าน ของนักศึกษาระดับ ปวส
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
โครงสร้างข้อมูลแบบ สแตก (stack)
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร) 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร) 2500101 พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน 3(3-0) ศึกษาพฤติกรรมมนุษย์และสาเหตุปัจจัยแห่งพฤติกรรม การพัฒนาตนเองมนุษยสัมพันธ์ เพื่อการทำงานร่วมกัน และการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุข

2.วัตถุประสงค์ของการศึกษาค้นคว้า 1.) เพื่อทำความเข้าใจความหมายและขอบเขตหลักวิชา และทฤษฎีว่าด้วย “พฤติกรรมมนุษย์” (Human Behavior) และ “การพัฒนาตน” (Self Development) 2.) เพื่อให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมตนเอง ว่าพฤติกรรมใดที่ไม่ เหมาะสมและควรปรับปรุง 3.) เพื่อฝึกประสบการณ์ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของบุคคลในลักษณะต่าง ๆ 4.) เพื่อให้สามารถสร้างโปรแกรมพัฒนาตนเอง โดยเฉพาะพฤติกรรม ที่ตนเองต้องการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง

ชิ้นที่ 1 (ทำเป็นรายกลุ่ม) 3. ชิ้นรายงานการศึกษาค้นคว้า จะมี 2 ชิ้นรายงาน ตรงตามวัตถุประสงค์ 4 ข้อ คือ ชิ้นที่ 1 (ทำเป็นรายกลุ่ม) ชื่อ “ทฤษฎีและตัวอย่างของการพัฒนาตน” โดยแบ่งเป็น 2 ตอน คือ “ประมวลหลักวิชาและทฤษฎีว่าด้วยพฤติกรรม” โดยศึกษาจากเอกสารประกอบการสอน ตำรา และเอกสารอื่น ๆ ประกอบและจากแห่งวิทยาการอื่น ๆ เช่น สำนักกิจการนักศึกษาของสถาบัน ฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะต่าง ๆ โรงเรียน สถานศึกษา ฯลฯ แล้วนำมาเรียบเรียงโดยใช้ความคิดของตนเอง ความยาวประมาณ 15 – 20 หน้า

ชิ้นที่ 2 (ทำเป็นรายบุคคล) ชิ้นที่ 2 (ทำเป็นรายบุคคล) ชื่อ “การสร้างโปรแกรม/โครงการพัฒนาตนเอง” เป็น ข้อเขียนที่ได้จากการดำเนินการสร้างยุทธศาสตร์หรือวิธีการพัฒนาตนเอง มี 3 ขั้นตอน คือ ขั้นที่ 1 เลือกพฤติกรรมเป้าหมายที่ต้องการพัฒนา และทำการวิเคราะห์พฤติกรรมนั้น ๆ โดยใช้แนวคิดทฤษฎีใดทฤษฎีหนึ่ง ขั้นที่ 2 กำหนดยุทธศาสตร์/วิธีการ ที่ใช้ในการพัฒนาพฤติกรรม นั้น ๆ และขยายความว่ายุทธศาสตร์/วิธีการที่นำมาใช้มีลักษณะอย่างไร มีความสอดคล้องหรือนำมาจากแนวคิดทฤษฎีใด และนำไปสู่ “การแก้ไข /ปรับปรุง/พัฒนาพฤติกรรมเป้าหมายได้อย่างไร”

3. ชิ้นรายงานการศึกษาค้นคว้า (ต่อ) ขั้นที่ 3 เขียนสรุปเรียบเรียงด้วยความคิดของตนเองเป็นรายงานมีความยาวประมาณ 15 – 20 หน้า

4. ลักษณะของรายงานและกำหนดส่ง 1.) เขียนด้วยลายมือของตนเองตลอดเล่ม ไม่พิมพ์แม้ปก 2.) ใช้กระดาษอ่อนธรรมดา เย็บข้าง 3.) ความยาวของแต่ละชิ้นงานตามที่กำหนดไว้ มีคำนำ, สารบัญ, บัญชีแผนภาพ, บัญชีตาราง, ประวัติผู้เขียน, บรรณานุกรม 4.) ควรจัดหัวข้อภายในเล่มถูกต้องตามหลักการเขียนรายงาน ทางวิชาการ, อ้างอิงถูกหลักวิชาการ 5.) กำหนดส่ง รายงานชิ้นที่ 1 กำหนดส่งสัปดาห์ที่ 8, ชิ้นที่ 2 สัปดาห์ที่ 13

5. การประเมินผล 1.) ประเมินจากรายงาน 2 ชิ้น ชิ้นละ 30 คะแนน รวม 60 คะแนน 2.) ประเมินจากแบบฝึกหัดเพิ่มเติมและกิจกรรมอื่น ๆ ตลอดจน การสอบและความตั้งใจศึกษาค้นคว้ารวม 40 คะแนน

แนวคิดเกี่ยวกับวิเคราะห์พฤติกรรม มี 6 ข้อ 1. สรีระ - จิตวิทยา จิตวิเคราะห์ 2. 3. มานุษยนิยม 4. พฤติกรรมนิยม 5. ปัญญานิยม 6. พุทธศาสนา

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 1 ขี้เกียจ 56 2 ขี้โมโห, หงุดหงิดง่าย, ใจร้อน 41 3 นอนตื่นสาย, มาเรียนสาย 27 4 เรียนหนังสือไม่ค่อยเข้าใจ, ไม่ตั้งใจเรียน 16 5 อ่านหนังสือแล้วไม่จำ, ไม่สนใจอ่านหนังสือ 15 6 ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย 14 7 ไม่มั่นใจในตนเอง, ไม่กล้าแสดงออก 12

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 8 ใจน้อย, ขี้งอน 11 9 เอาแต่ใจตนเอง, ไม่ฟังความคิดเห็นของคนอื่น 10 10 ขี้ลืม 9 11 รับประทานอาหารไม่เป็นเวลา 7 12 คิดมาก 4 13 ไม่รอใคร, ไม่ง้อใคร, ชอบทำอะไรคนเดียว 4 14 ดื่มสุรา, สูบบุหรี่ 4

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 15 เชื่องช้า, ไม่กระตือรือร้น 3 16 ใช้เวลาว่างไม่เป็นประโยชน์ 3 17 พูดไม่ถูกกาลเทศะ, พูดไม่สุภาพ, พูดไม่ชัด 3 18 พูดน้อย 2 19 ไม่ยอมใคร 2 20 2 ไม่ยอมใครเชื่อมั่นในตนเองสูง, ไม่ฟังความคิดเห็นใคร 21 เขียนหนังสือไม่สวย 2

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 22 ติดพฤติกรรมการเป็นเด็ก 2 23 บุคลิกไม่ดี 2 24 ผัดวันประกันพรุ่ง 2 25 ขี้บ่น 1 26 ชอบหลับในห้องเรียน 1 27 ชอบเล่นเกมส์ 1 28 งี่เง่า 1

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 29 ก่อนนอนไม่ชอบปิดโทรทัศน์ 1 30 เมื่อพบปัญหาแล้วท้อแท้ 1 31 ไม่มีมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่น 1 32 ไม่มีการวางแผน, ไม่เป็นระบบ 1 33 เที่ยวเก่ง 1 34 นอนไม่หลับ 1 35 แต่งกายไม่เรียบร้อย 1

พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี พฤติกรรมที่ควรแก้ไขของนักศึกษา รภ.เพชรบุรี ลำดับที่ พฤติกรรม ความถี่ 36 เล่นการพนัน 1 37 นอนกรน 1