สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
มุ่งพัฒนาสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา
Advertisements

งานนำเสนองานวิจัย. เรื่อง พฤติกรรมการใช้จ่าย. ของประชาชนในเขตชุมชน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 วัฒนธรรม CULTURE
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
กลไกชาติสร้างเด็กไทยก้าวทันโลกยุคใหม่
Development Communication Theory
Introduction to Communication
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ สะท้อนธรรมชาติวิทยาศาสตร์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เศรษฐศาสตร์จุลภาคเป็นการศึกษาพฤติกรรม (behavior) ของหน่วยเศรษฐกิจแต่ละประเภท (individual economic units) ได้แก่ • ผู้บริโภค • แรงงาน • เจ้าของธุรกิจ.
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
Social Media กับการศึกษา
โดย ดร. ดลฤทัย ขาวดีเดช คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
การปรับเปลี่ยนวิธีคิดทำงานใหม่
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
ความหมาย ลักษณะและความสำคัญของวัฒนธรรม
แนวคิด ทฤษฎีและวิธีการศึกษาพื้นฐานใน
Session 2 “ใช้เรื่องเล่า พาเข้าหลักคิด”
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี.
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
กระบวนทัศน์ (Paradigm)
การสื่อสารมวลชน Mass Communication
จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม
ทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การหาหัวข้อวิจัยจากทฤษฎีและ งานวิจัยที่ผ่านมา. ทฤษฎีคืออะไร ?
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
(Competency Based Curriculum)
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
การบรรยายตอนสอง ความรู้ของใคร ? เพื่อใคร ? * ความรู้ของใคร ? เพื่อใคร ? * ผศ. ดร. จิตรกร โพธิ์งาม การบรรยายตอนสอง 
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
สื่อประกอบการสอน รายวิชา หลักการประชาสัมพันธ์ COMM (3-0- 6)_________________________________________________________________________________________________.
การพัฒนาระบบสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
= 5 บทหลัก *ไม่เสมอไป สัปดาห์ที่ 5/16
มศว 142 วิทยาศาสตร์เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
ทิศทางใหม่ของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
อธิบายการใช้ข้อมูลในการเรียน การสอนภาษาจีนแก่นักศึกษาไทย ต้องใช้ความรู้ขั้นตอนยังไง KM701 MissZhanghongju วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และ เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
Child Study Why…….? 1 ทำให้เราได้ตระหนักถึง ความเป็นปัจเจกภาพของเด็ก แต่ละคนมากขึ้น 2. เปิดโอกาสให้เรามองเห็น ของขวัญที่เด็กนำมาจากโลก จิตวิญญาณ ( เด็กทุกคนนำ.
แนะนำรายวิชาและ กำหนดข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้เรียนและผู้สอน
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
OUTLINE หลักการและเหตุผล วัตถุประสงค์ของงานวิจัย ขอบเขตเนื้อหางานวิจัย
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร (Information Technology for Communication) อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
บทที่ 16 ครอบครัว.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ จิตวิทยาการเรียนการสอน และการแนะแนว
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 ทฤษฎีนิเทศ ศาสตร์ และการศึกษา ตัวแปร

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น งานวิจัยด้าน มนุษยศาสตร์ งานวิจัยด้าน วิทยาศาสตร์ งานวิจัยด้าน สังคมศาสตร์

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น ทฤษฎี คือ ชุดของคำอธิบายความสัมพันธ์ระหว่าง สิ่งต่างๆ ( ตัวแปร ) เป็นคำอธิบายว่า “ ทำไม ” และ “ อย่างไร ” (Why/How)

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น กระบวนทัศน์ / ภูมิ ปัญญา (Paradigm/Wisdo m) ผ่านการทดสอบมา ยาวนาน (Endurance) ทฤษฎี (Theory) คำอธิบาย (Explanation) แบบจำลอง (Model) Time-Space Free สมมุติฐาน (Hypothesis) Time-Space Bound whyhow Relation

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น กลุ่มทฤษฎี Media- Centric Non-Centric Social-Centric Reflection Theory Impact/Effect Theory Social Functionalism Social Learning Theory Uses & Gratification Approach Toronto SchoolSemiologyNormative Theory Moderate Effect Paradigm Cultural Studies Political Economic of Media

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Impact/Effect Theory  เลนิน & ฮิตเลอร์  S ฉลาดกว่า R  ให้ความถี่มาก Impact ก็สูง  K (Knowledge ความรู้ ) – A (Attitude ทัศนคติ ) – P (Practice พฤติกรรม )

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Social Learning Theory  SLT ระยะยาว IMPACT ระยะสั้น  รักเด็ก  Role Model ต้นแบบ  K (Knowledge ความรู้ ) – A (Attitude ทัศนคติ ) – P (Practice พฤติกรรม )

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Toronto เน้น C เน้น เทคโนโลยี การหล่อรวม สื่อ Globalization

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Moderated Effective paradigm วงจรกลับของ สื่อมวลชน Agenda Setting 2 step flow communication Spiral & Silence

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Reflection โลกจริง สะท้อนโลก สื่อ Social Power อำนาจสัมพันธ์ กับภาพในสื่อ Stereotype บทบาท MC ตอกย้ำภาพเดิม – หมอชาย / พยาบาลหญิง เสนอทางเลือก - คนแก่ หัวใจไฮเทค เปลี่ยนภาพเดิม – ยืดอก พกถุง

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Functionalism หน้าที่ ของสื่อ Soft Power อำนาจ สื่ออยู่ที่ ใคร หน้าที่ ของสื่อ ต่อสังคม

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น UG Need & Motive สื่อมี หลากหลาย MC เป็นแค่ choice พอใจก็ใช้ ไม่พอใจก็ เปลี่ยน การเปิดรับ สื่อ

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Normative สื่อมีพลัง มาก ควบคุม กำกับ ป้องกัน ดูแล ส่งเสริม โลกความ จริง โลกอุดมคติ สื่อเลือกข้าง

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Pol. Econ. สังคมเป็นแกน การครอบงำ รสนิยม Commodification อุดมการณ์ / อำนาจ

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น สัญญะ Sign Construct Destruct Restruct Code Conno/Deconno บริบทบังคับ ความหมาย

สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Culture Birmingham School Hybrid Com. Culture Identity ต่อสู้ / ต่อรอง กระบวนการ ทาง วัฒนธรรม ผลิต ผลิตซ้ำ บริโภค