ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

แบบฟอร์มที่ 1 สำนัก/กอง/ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯ
การบริหารจัดการภาครัฐ ( PMQA: Public Sector Management Quality Award )
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
Learning Organization PSU.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
คำรับรองการปฏิบัติราชการ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผลการปฏิบัติราชการตามคำ รับรอง การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำระบบบริหารผลการปฏิบัติงาน ขององค์กรและบุคคล Performance Management System( PMS ) โดย สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม.
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับ ความสำเร็ จของการ พัฒนา คุณภาพ การบริหาร จัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6 ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับ ความสำเร็ จของการ พัฒนา คุณภาพ.
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
บก.วน. ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2551 รวม 4 มิติ มิติที่ 1 ด้านประสิทธิผลตามแผนปฏิบัติราชการ.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
Sharing Items Module 1 : การจัดทำแผนที่ยุทธศาสตร์
PMQA. หมวดน้ำหนัก ผลการ ดำเนินงาน คะแนนถ่วง น้ำหนัก 1. การนำองค์กร การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การให้ความสำคัญกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
โดย : สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน
ตัวชี้วัดที่ 3 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมาย ตามแผนปฏิบัติราชการของหน่วยงาน.
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
1 3.3 ร้อยละของผลการ ปฏิบัติงานตามแผน กลยุทธ์การสร้างราชการใส สะอาด ฯ ความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง 4.3 ร้อยละของความสำเร็จ ในการเสริมสร้าง คุณธรรมและ จริยธรรมแก่บุคลากร.
ตัวชี้วัดที่ 2.4 ระดับความสำเร็จของการจัดทำระบบการบริหารความเสี่ยงและการควบคุม-ภายใน ประจำปีงบประมาณ 2557.
ตัวชี้วัดที่ 3.5 ร้อยละของคุณภาพการบริการ ของสำนักงานเขต
วัตถุประสงค์ของการประชุมครั้งนี้
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กรอบการประเมินผลของส่วนราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ตัวชี้วัด ปี 2548 คำรับรองการปฏิบัติราชการ มิติ 1 ประสิทธิผล
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Strategy Map สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปีงบประมาณ พ.ศ.2553
Strategy Map สำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดขอนแก่น ปีงบประมาณ พ.ศ ร้อยละหรือระดับความสำเร็จของการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนงานโครงการปี
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ - คิดค้น พัฒนาดัดแปลง และผลิตเครื่องจักรกล เครื่องมือ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
มีอำนาจหน้าที่ตามกฎกระทรวง
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ อำนาจหน้าที่ ยุทธศาสตร์สำนัก / กอง / ศูนย์ ประเด็นยุทธศาสตร์ของ.
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ตามคำรับรอง การปฏิบัติ ราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.
สถานการณ์และผลการดำเนินงานพัฒนาองค์การของกรมควบคุมโรค ร้อยละของ การผ่านเกณฑ์ ปี 2552ปี 2553ปี 2554 ปี 2555 ปี 2556 หมวด 1หมวด 3หมวด 5หมวด 6หมวด 2หมวด 4.
การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการ ประหยัดพลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
ก.พ.ร. กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง อำนาจหน้าที่ 1. ตรวจราชการ ประสานงาน เร่งรัด ติดตาม ตรวจสอบ และ ประเมินผลการปฏิบัติราชการ.
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัด พลังงาน ส่วนราชการมีกระบวนงานการบริหารจัดการทรัพยากร.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
สำนักส่งเสริมการป้องกันสาธารณภัย การพัฒนา องค์กร ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การพัฒนา องค์การ ประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ คุณภาพ การให้บริการ ประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปลูกฝัง จิตสำนึก สร้างความตระหนักด้านการ.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การเพิ่มขีด ความสามารถการเตรียมความพร้อมในการ จัดการสาธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้าง สมรรถนะองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์ PMQA มาใช้ ทำให้กระบวนการทำงาน เป็นระบบมากขึ้น และพัฒนาสู่มาตรฐานสากล 1

การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) A (Approach) D (Deployment) L / I (Learning/ Integration)  กระบวนการ/ระบบที่มีประสิทธิภาพ  ถ่ายทอดให้หน่วยงานไปปฏิบัติอย่าง เป็นระบบ  ประเมินประสิทธิผลของกระบวนการ ปรับปรุงกระบวนการ  กระบวนการ/ระบบสอดรับกิจกรรมสำคัญ 1.ใช้เป็นกรอบในการประเมินองค์การด้วยตนเอง และเป็นแนวทางยกระดับคุณภาพการ บริหารจัดการไปสู่มาตรฐานสากล 2.เกณฑ์แบ่งเป็น 2 ส่วน คือกระบวนการและผลลัพธ์ กระบวนการ ผลลัพธ์  ยุทธศาสตร์บรรลุเป้าหมาย  ความพึงพอใจผู้รับบริการ  ประสิทธิภาพการบริหารงาน  ผลการพัฒนาองค์การ  ตัวชี้วัดเชิงกระบวนการ 2

ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากรให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล เป้าประสงค์ตัวชี้วัด ข้อมูล พื้นฐาน พ.ศ.2554 เป้าหมาย (พ.ศ.) กลยุทธ์ มีระบบบริหาร จัดการที่ได้ มาตรฐานสากล กรม ควบคมโรคมี ระบบบริหาร จัดการองค์กร ผ่านเกณฑ์ มาตรฐาน สากล ร้อยละ 89 มี 4 ระบบ - ระบบ บัญชี - ระบบ ตรวจสอบ ภายใน - ระบบการ จัดการข้อ ร้องเรียน - ระบบการ จัดการ ความรู้ ผ่าน เกณฑ์ FL ผ่าน เกณฑ์PL 2 หมวด ผ่าน เกณฑ์PL 4 หมวด ผ่าน เกณฑ์PL 6 หมวด ผ่าน เกณฑ์PL ทุก หมวด ใช้เกณฑ์การพัฒนา คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ (PMQA) โดย 1.ผลักดันการ ดำเนินงานของแต่ ละประเด็น(ADLI) 2.ผลักดันการบรรลุ เป้าหมาย ความสำเร็จของ ผลลัพธ์การ ดำเนินงานตาม เกณฑ์ PMQA (หมวด 7) 6.2 บุคลากร มี ขีดสมรรถนะตาม เกณฑ์ที่กำหนด (Technical Competency) ร้อยละ ของบุคลากร กรมควบคุม โรคมี สมรรถนะตาม เกณฑ์ที่ กำหนด พัฒนาขีดสมรรถนะ ของบุคลากรให้ สอดคล้องกับ ทิศทางขององค์กร (Strategic Direction) 3

การดำเนินงานยุทธศาสตร์ที่ 6 ในปีงบประมาณ พ.ศ.2555 ตัวชี้วัด ข้อมูล พื้นฐาน พ.ศ.2554 เป้าหมาย พ.ศ.2555 กลยุทธ์ เป้าประสงค์ที่ 6.1 มีระบบบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานสากล กรมควบคุมโรคมีระบบบริหารจัดการ องค์กรผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานสากล โดย พิจารณาจาก 4 ระบบผ่านเกณฑ์ FL 80 3 ปี 2555 – 2559 ใช้เกณฑ์ การพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ โดย 1.ผลักดันการดำเนินงานของ แต่ละหมวดและ แต่ละ ประเด็น (ADLI) 2.ผลักดันการบรรลุเป้าหมาย ความสำเร็จของผลลัพธ์การ ดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA (หมวด 7) ร้อยละของการผ่านเกณฑ์ คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ย ถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายความสำเร็จ ของผลลัพธ์การดำเนินการของส่วนราชการ ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับพื้นฐาน (หมวด 7) ระดับความสำเร็จของการประเมิน ตนเองตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐ เป้าประสงค์ที่ 6.2 บุคลากรมีขีดสมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละของบุคลากรของกรมควบคุม โรคมีสมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด พัฒนาขีดสมรรถนะของ บุคลากรให้สอดคล้องกับ ทิศทางขององค์กร (Strategic Direction) หมายเหตุ การพัฒนาสมรรถนะ หมายถึง สมรรถนะเฉพาะ(Technical Competency) ตามที่กรมฯ กำหนด 4

ตัวชี้วัด น้ำหนัก (ร้อยละ) เกณฑ์การให้คะแนน ร้อยละของการผ่านเกณฑ์คุณภาพการ บริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วง น้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายความสำเร็จ ของผลลัพธ์การดำเนินการ (ผลลัพธ์ของ กระบวนการ) ของส่วนราชการตามเกณฑ์ คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับพื้นฐาน(หมวด 7) ระดับความสำเร็จของการประเมินองค์การ ด้วยตนเองตามแนวทางการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับพื้นฐาน รวม10 ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากรให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล เป้าประสงค์ที่ 6.1 มีระบบบริหารจัดการที่ได้มาตรฐานสากล ตัวชี้วัดเป้าประสงค์ ตัวชี้วัดที่ : กรมควบคุมโรคมีระบบบริหารจัดการองค์กรผ่านเกณฑ์ตามมาตรฐานสากล น้ำหนัก : ร้อยละ 10 แบ่งออกเป็น 3 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้ 5

ตัวชี้วัด น้ำหนัก ร้อยละ (Wi) คะแนนที่ ได้รับ (SMi) คะแนนถ่วง น้ำหนัก (Wi x SMi) ร้อยละของการผ่านเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ระดับพื้นฐาน 4 หมวด… ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมาย ความสำเร็จของผลลัพธ์การดำเนินการ (ผลลัพธ์ของกระบวนการ) ของ ส่วนราชการตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (หมวด 7) ระดับความสำเร็จของการประเมินองค์การด้วยตนเองตามแนวทางการ พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน 3 คะแนนรวม 10 (  Wi)  (Wi x SMi) วิธีคำนวณผลระดับคะแนนตัวชี้วัด ผลรวมคะแนนเฉลี่ยถ่วงน้ำหนัก เท่ากับ  (Wi x SMi)  Wi (W 1 x SM 1 ) +( W 2 x SM 2 ) + … +( Wi x SMi ) W 1 + W 2 + … + Wi หรือ 6