แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

โปรแกรมภาษาโลโก (logo)
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การจำลองความคิด รายวิชา ง40102 หลักการแก้ปัญหาและการโปรแกรม
การเขียนโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง (ต่อ)
บทที่ ๖ หลักการแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
หน่วยที่ 1 ระบบคอมพิวเตอร์
เนื้อหา ประเภทของโปรแกรมภาษา ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
วิชา การออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์
บทที่ 1. พื้นฐานความรู้ทั่วไป
การวางแผนและการดำเนินงาน
หน่วยที่ 2 วิธีการออกแบบโปรแกรม
การจำลองความคิด
Surachai Wachirahatthapong
การเขียนผังงานแบบโครงสร้าง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึม
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ภาควิชา เทคโนโลยีการศึกษา
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
การเขียนโปรแกรมภาษาซี
ผังงาน (Flowchart) มหาวิทยาลัยเนชั่น หลักการภาษาชุดคำสั่ง
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
ครูรัตติยา บุญเกิด.
การเขียนผังงาน (Flowchart)
บทที่ 4 การปรับแต่งสไลด์
การนำเสนอข้อมูล หน่วยที่ 1.
เรื่อง ซอฟต์แวร์ตัวเก่ง
การเขียนผังงาน จุดประสงค์ 1.อธิบายความของผังงานได้
Flow Chart INT1103 Computer Programming
โครงสร้างข้อมูลคืออะไร ?
องค์ประกอบของระบบคอมพิวเตอร์ ครูสุวรรณ์ พิมเสน ครู คศ
กิจกรรมที่ 1 ซอฟต์แวร์ระบบ จุดประสงค์ 1. บอกความหมายของซอฟต์แวร์
กิจกรรมที่ 2 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
การออกแบบโปรแกรม ขั้นตอนการแก้ปัญหา การนิยามปัญหา (Problem definition)
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ เรื่อง. หลักการทำงาน และ
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การออกแบบโครงสร้าง (Structured Design)
การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ใส่ชื่อเรื่องงานวิจัย กะทัดรัด มีตัวแปรต้น ตัวแปรตาม อย่างชัดเจน
กิจกรรมที่ 1 ซอฟต์แวร์ระบบ จุดประสงค์ 1. บอกความหมายของซอฟต์แวร์
หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักการแก้ปัญหา.
การแก้ปัญหาโปรแกรม (Flowchart)
สาขาวิชาเทคโนโลยี สารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Microsoft Windows Logo
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
เด็กหญิง นัฐนรี โยธาตรี เลขที่ 13 ม.3/1
หลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การเขียน Flow Chart.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
Computer Program คือ ขั้นตอนการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบทดสอบหลังเรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ 2 หน่วยการเรียนที่ 2 หลักการและวิธีการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลการเรียนรู้ที่ 7. อธิบายกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศได้

1. หลักการแก้ปัญหาโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์มีขั้นตอนอย่างไร 2 1.หลักการแก้ปัญหาโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์มีขั้นตอนอย่างไร 2.การแก้ปัญหาทางวิศวกรรมมีอะไรบ้าง 3.ขั้นตอนแรกในการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการแก้ปัญหาคือ 4.วิธีการดำเนินการ เพื่อรวบรวมข้อมูลและบันทึกข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อการประมวลผล หมายถึง 5.การหาข้อผิดพลาด ความน่าเชื่อถือ ความสมเหตุสมผล เพื่อให้มีความมั่นใจได้ว่าข้อมูลถูกต้องหมายถึง การเก็บรวบรวม ข้อมูลการตั้งสมมติฐาน การทดสอบสมมติฐาน การออกแบบผลิตภัณฑ์ อาคารการ สร้างแบบจำลอง การวิเคราะห์ปัญหา การรวบรวมข้อมูล การตรวจสอบข้อมูล

6. วิธีการดำเนินการกระทำข้อมูลให้เป็นสารสนเทศหมายถึง 7 6. วิธีการดำเนินการกระทำข้อมูลให้เป็นสารสนเทศหมายถึง 7. การรักษาข้อมูลไว้ในรูปแบบต่างๆเพื่อใช้ในการบริหาร หมายถึง 8. การดำเนินการสรุปความสำคัญของข้อมูลสารสนเทศ  ให้ตรงสภาพที่เป็นจริงตรงตามวัตถุประสงค์ ก่อนที่จะนำข้อมูลมาใช้ หมายถึง 9. เพื่อประกอบการตัดสินใจในการวางแผนการบริหาร การควบคุมสถานการณ์ หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อให้การบริหารงานมีระบบ ลดความซ้ำซ้อน หมายถึง การประมวลผลข้อมูล การจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้

ผลการเรียนรู้ที่ 8. แก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศได้ 1.โปรแกรมประมวลผลคำ มีความสามารถในการจัดรูปแบบตัวอักษร ย่อหน้าใส่รูปภาพ จดหมายเวียน และอื่นๆ คือโปรแกรม 2.โปรแกรมจัดทำตารางงาน การคำนวณสูตรต่างๆ พร้อมทั้งฟังก์ชันที่ช่วยในการคำนวณทางคณิตศาสตร์ คือโปรแกรม 3.โปรแกรมฐานข้อมูล สามารถเก็บข้อมูล ประมวลผลข้อมูล ออกแบบฟอร์มเก็บข้อมูล พิมพ์รายงาน คือโปรแกรม 4.โปรแกรมนำเสนอผลงาน มีแม่แบบและมีแอฟเฟ็คที่ช่วยตกแต่งให้งานนำเสนอมีความสวยงาม คือโปรแกรม 5.โปรแกรมที่ใช้เขียนFlow Chartเป็นโปรแกรมแปลภาษา(Interpreter)ตัวหนึ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเขียนโปรแกรมคือโปรแกรม 6.ภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้สัญลักษณ์คือโปรแกรม Microsoft Word Microsoft Excel Microsoft Access Microsoft PowerPoint Raptor Logo

สไลด์ โปรแกรมนำเสนอข้อมูล .pptx การนำเสนอภาพนิ่ง บีบอัดขยายไฟล์ ผลการเรียนรู้ที่ 9. ใช้คอมพิวเตอร์ในการแก้ปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศได้ 1. พื้นที่การทำงานของ Microsoft PowerPoint เรียกว่าอะไร 2. โปรแกรม Microsoft PowerPoint เป็นโปรแกรมประเภทใด 3. ไฟล์งาน PowerPoint 2007 ที่บันทึกแล้วจะมีนามสกุลใด 4.ใน Microsoft PowerPoint รูปนี้ หมายถึง… 5. โปรแกรม WinRAR ใช้ทำหน้าที่อะไร สไลด์ โปรแกรมนำเสนอข้อมูล .pptx การนำเสนอภาพนิ่ง บีบอัดขยายไฟล์

ข้อ 7 – 8 ใน mswlogo คำสั่งต่อไปนี้เติมลงหน้าข้อความที่มีความหมายตรงกัน Forward (FD) 6. .................คำสั่งให้เต่าโลโกเดินไปข้างหน้า 7. .................คำสั่งใช้สำหรับเปลี่ยนสีปากกา 8. .................คำสั่งใช้สำหรับลบภาพ 9. .................คำสั่งในการสั่งทำงานซ้ำ SetPc ClearScreen Repeat

ผลการเรียนรู้ที่ 10. อธิบาย วิธีการและขั้นตอนการแก้ปัญหา ด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศได้ terminal 1……………………………หมายถึง การแสดงจุดเริ่มต้นและจุดจบการทำงาน 2……………………….…..หมายถึง การแสดงจุดที่นำข้อมูลเข้าหรือแสดงผลลัพธ์ 3……………………………หมายถึง การแสดงการประมวลผลคำสั่งใด ๆ 4……………….…………..หมายถึง การแสดงการตัดสินใจที่มีเงื่อนไข input/ output process decision

คำสั่งที่ 1 คำสั่งที่ 2 คำสั่ง เงื่อนไข คำสั่งที่ N 6. 5. 7. คำสั่งที่ 1 คำสั่งที่ 2 คำสั่ง เงื่อนไข จริง คำสั่งที่ N เท็จ แบบทำซ้ำ Repetition structure แบบลำดับ Sequential structure จริง เงื่อนไข เท็จ แบบมีทางเลือก Selection structure คำสั่ง คำสั่ง