สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระบบสมการเชิงเส้น F M B N เสถียร วิเชียรสาร.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
สาระการเรียนรู้ อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ การแก้ปัญหาเกี่ยวกับร้อยละ.
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
การประยุกต์ใช้กราฟในชีวิตประจำวัน
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
ศรีสุทธา ปัตทวีคงคา 02 ฤดีพร พรหมพล 34 สมร การะเกษ 35
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
การวัด จรรยา สินถาวร.
เศษส่วน.
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
ข้อมูลค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ( ) สำหรับรถยนต์อายุการใช้งาน 14 ปีขึ้นไป
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ข้อ 1 โจทย์ ชาย อายุ 59 ปี มีไข้ ตรวจชีพจร และฟังได้หัวใจเต้นไม่ส่ำเสมอ ทำ ECG ดังแสดง จงอ่าน ECG นี้โดยละเอียด.
การบวก ลบ คูณ หาร เศษส่วน
แบบทดสอบเรื่องเศษส่วนและทศนิยม
การปลูกพืชผักสวนครัว
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ทฤษฎีเบื้องต้นของความน่าจะเป็น
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ค32212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวัง ไกลกังวล ครูผู้สอน... นายธีระ พล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ ด้านสิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในประเทศไทย ( ๒ ) 1 หน่วยการเรียนรู้ที่
รถยนต์วิ่งมาด้วยความเร็วคงที่ 10 เมตร/วินาที ขณะที่อยู่ห่างจากสิ่งกีดขวางเป็นระยะทาง 35 เมตร คนขับก็ตัดสินใจห้ามล้อโดยเสียเวลา 1 วินาที ก่อนห้ามล้อจะทำงาน.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบงาน 1. ให้นักเรียนเลือก Slide Layout แบบ Title and Table มาสร้าง งาน 2. นำข้อมูลที่ครูแจกให้ ไปสร้าง เป็นตาราง 3. ตกแต่งให้สวยงาม เสร็จแล้ว แสดงผลไว้ที่หน้าจอ.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
คู่อันดับและกราฟของคู่อันดับ
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
Flowchart การเขียนผังงาน.
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล คณิตศาสตร์ (ค 31101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง โจทย์ปัญหาเศษส่วน สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง นำความรู้เกี่ยวกับเศษส่วน ไปใช้แก้โจทย์ปัญหาได้

การแก้ปัญหา 1. หาสิ่งที่โจทย์กำหนด 2. หาว่าโจทย์ถามอะไร 3. ที่โจทย์กำหนดจะทำอย่างไร จึงจะได้สิ่งที่โจทย์ถาม

ข้อ10 หน้า 65 ขับรถยนต์ไปต่างจังหวัด เขาเติมน้ำมันไว้เต็มถัง เมื่อขับรถไปได้ 150 กิโลเมตร 3 4 ของถัง เหลือน้ำมันอยู่ แล่น10 ก.ม. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร เหลือน้ำมันในถังกี่ลิตร

โจทย์กำหนด เติมน้ำมันไว้เต็มถัง ขับรถไปได้ 150 ก.ม. 3 4 เหลือน้ำมันอยู่ ของถัง 10 ก.ม. ใช้น้ำมัน 1 ลิตร

โจทย์ถาม เหลือน้ำมัน ในถังกี่ลิตร

ตัวตั้ง × ตัวคูณ = ผลลัพธ์ 2 × 3 = 6 = 6 ÷ 3 2 = ÷ 6 2 3

แนวคิด ทาง 150 กิโลเมตร คิดเป็นน้ำมัน 150 ÷ 10 ลิตร = 15 ลิตร ของถัง 4 ของถัง น้ำมัน 15 ลิตร 1 4 × น้ำมันเต็มถัง = 15 ลิตร

ระยะทาง 150 เมตร วิธีทำ คิดเป็นน้ำมัน 150 ÷ 10 = 15 ลิตร 4 3 4 1 4 ระยะทาง 150 เมตร วิธีทำ คิดเป็นน้ำมัน 150 ÷ 10 = 15 ลิตร 4 3 4 1 4 ใช้น้ำมันไป - ของถัง = 1 4 × น้ำมันเต็มถัง = 15 ลิตร 1 4 น้ำมันเต็มถัง = 15 ÷ ตัวตั้ง ตัวคูณ

1 4 น้ำมันเต็มถัง 15 ÷ = 4 1 = 15 × = 60 ลิตร เหลือน้ำมันในถัง 60 - 15 = 45 ลิตร

หน้า 70 ข้อ7 21 29 มีพนักงานชาย ของทั้งหมด ผลต่างชายและหญิง เป็น 65 คน มีพนักงานทั้งหมดกี่คน

วิธีทำ 21 29 พนักงานชาย ของทั้งหมด 29 21 29 พนักงานหญิง - 8 29 = ของทั้งหมด

ผลต่างระหว่างชายและหญิง 21 29 8 29 - ของทั้งหมด 13 29 = ของทั้งหมด = 65 คน

ดังนั้น พนักงานทั้งหมด 5 13 29 29 13 65 ÷ 65 × = = 145 คน

หน้า 64,65 ข้อ 5,6,8,9