บทที่ ๓๒. ขึ้น  As a preposition ธงชาติ ขึ้น สู่ ยอดเสา The national flag (is pulled) up to the top of the pole.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นเท่ากับ.
Advertisements

THE PARTS OF A FLOWERING PLANT AND THEIR FUNTION.
Set is a basic term in Mathematics. There is no precise definition for term “set”, But roughly speaking, a set is a collection of objects, Things or symbols,
จำนวน สถานะ NUMBER OF STATES. ประเด็นที่ สนใจ The number of distinct states the finite state machine needs in order to recognize a language is related.
นางสาวอุทัยวรรณ ชัยมงคล กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
: Chapter 1: Introduction 1 Montri Karnjanadecha ac.th/~montri Image Processing.
Color Standards A pixel color is represented as a point in 3-D space. Axis may be labeled as independent colors such as R, G, B or may use other independent.
4.Suwatganee Kamprapan P.6/1 Sirilak Boons wan Teacher
PERFECT TENSE.
Inductive, Deductive Reasoning ผศ.( พิเศษ ) น. พ. นภดล สุชาติ พ. บ. M.P.H.
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
Exercise 4: Page 41.
Phrasal Verb ‘Give me a ring’.
Down for reducing. Tone down = to make a speech less offensive = ลดเสียงลง For example : He was very angry but had to tone his language down because.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
Hold My Hand.
มิตรที่ใกล้ชิดกว่าพี่น้อง A Reliable Friend
เรื่อง English คิดสนุก
สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
บทที่ ๓๓. ลอย  To float เรา จะไป ลอย กระทง We will go to float the flower floating.
Invitations Invitations ตอนที่ 3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Active and Passive Active and Passive กรรมวาจก.
Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin Luke 15 The Lost Sheep and the Lost Coin ลูกา​ 15 สูญหายแกะและ ลูกา​ 15 สูญหายแกะตัวและสูญหายเหรียญกษาปณ์
Social Status by KRU_AW. In sociology, social status is a certain position in the soceity. The status may likely be an occupation such as nurse in Bang-Bo.
Present Continuous.
Part of Speech Conjunction.
ANSI/ASQ Z1.4 Acceptance Sampling Plans
Inside Energy Machines
Self-access materials By Self-access Learning Centre, KMUTT Copyright © 2011 Self-access Learning Centre, KMUTT Phrasal verbs.
These examples show that the subject is doing the verb's action.
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
สื่อการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ชุดฝึกเขียนสรุป (Writing Summary)
Mrs. Rattanaporn Lawsawas Ban Huaybong School, Nakhonsawan
A Powerful Purpose – Part 1
Modals-Ability By T’Sumana Hanlamyuang.
“เอาชนะเนื้อหนัง” OVERCOMING THE FLESH. “เอาชนะเนื้อหนัง” OVERCOMING THE FLESH.
Part 1: By the Power of the Gospel
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Wave Characteristics.
การประเมิน ความผิดปกติทางภาษาและการพูดในเด็กออทิสติค
เรื่องราวของวันคริสต์มาส
เตรียมลูกๆ ของท่านให้พร้อม
เดือนครอบครัวแข็งแกร่ง
การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับฟาร์มสุกร 2552 VS 2558
Modals-Certainly (must, can't)
ตอนที่ 3: ท่านเป็นผู้ชอบธรรมได้อย่างไร?
พระเยซูและเพื่อนของพระองค์
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
รัฐธรรมนูญในฐานะกฎหมายสูงสุดแห่งรัฐ
Good morning welcome to Calvary Chapel at the Bridge สวัสดีตอนเช้าขอต้อนรับสู่ โบสถ์แคล'วะรีแชพ'เพิลที่สะพาน.
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
ความเชื่อที่จะเจริญรุ่งเรือง
JavaScript&CSS&DOM.
คุณลักษณะของเพื่อนที่ดีที่สุด
ตอนที่ 3 - โดยฤทธิ์เดชแห่งการอธิษฐาน Part 3 - By the Power of Prayer
“ความเชื่อที่นำสู่ชัยชนะ”
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
บทที่ 6 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
ตอนที่ 1: ผู้เลี้ยงที่ดีเลิศ Part 1: The Good Shepherd
“สติปัญญาในการเลือกคู่ครอง” “Wisdom in Choosing a Spouse”
หัวข้อในการบรรยาย 1. จำนวนบุคลากรสายสนับสนุน 2. เส้นทางความก้าวหน้า 3. องค์ประกอบของคณะกรรมการประเมินค่างาน 4. ขั้นตอนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น.
“เคลื่อนไปสู่ชีวิตใหม่ ตอนที่ 2” Moving Into the Newness of Life
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
ตอนที่ 4: เคลื่อนไปกับของประทานของท่าน Part 4: Flowing In Your Gift
บทที่ 5 การออกแบบวิจัย อ.พิสิษฐ์ พจนจารุวิทย์
Writing for communication
บทที่ 5 การออกแบบวิจัย อ.พิสิษฐ์ พจนจารุวิทย์
โดย สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดจันทบุรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ ๓๒

ขึ้น  As a preposition ธงชาติ ขึ้น สู่ ยอดเสา The national flag (is pulled) up to the top of the pole.

ขึ้น  As an adverb เขา ลุก ขึ้น He got up.

ขึ้น  As an adverb พ่อ พูด เสียง ดัง ขึ้น Father spoke louder.

ขึ้น  No meaning by itself เสียง ระฆัง ดัง ขึ้น The bell sounded loudly.

ดังขึ้น  เสียง ระฆัง ดัง ขึ้น Prior to this, there may be other sounds but not the bell's.  พ่อ พูด ดัง ขึ้น Prior to this, father spoke not so loud. Now he increases his voice so it becomes louder.

Sentences with no verbs เสียง ระฆัง ดัง ขึ้น ธงชาติ ขึ้น สู่ ยอดเสา ทุกคน หน้าตา เบิกบาน

ดัง vs เงียบ เสียงระฆังดัง ขึ้น ผู้ใหญ่คุยกัน เงียบๆ นักเรียนคุยกัน เสียงดัง นักเรียนยังนั่ง เงียบอยู่

ใคร vs ใครๆ  ใคร มาหา มานี  มานี มาหา ใคร  ใครๆ ก็มาหามานี  มานี มาหา ใครๆ (x)