วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
หน่วยที่ 4.
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
วิธีการทางสุขศึกษา.
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
กิจกรรมนันทนาการ.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การวิเคราะห์ผู้เรียน
สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
การใช้ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู
รายงานการฝึกอบรมโครงการ “ผู้นำเยาวชนคนพิการ พลิกฟื้นชุมชน สู่การพัฒนา”
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การชุมนุมรอบกองไฟ วันชัย สามสุวรรณ L.T.C..
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๑ การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ ประกอบงาน การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ประกอบ งาน มีอยู่หลายวิธีขึ้นอยู่ กับ.
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ครั้งที่ ๒.
โครงงานเกมส์บวกเลขหรรษา
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นายสมหมาย พิทักษา ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การดำเนินการเพื่อขอรับ เครื่องหมายวูดแบดจ์ ๓ ท่อน
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
สายัณห์ สันทัด L.T. ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาลูกเสือและบุคลากรทางการลูกเสือ
วิชาพิเศษลูกเสือสำรอง นายบรรจง เป็ดทอง L.T.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
การเขียนโครงการ.
สรุปวิธีสอนที่ใช้ในการฝึกอบรม
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
A.L.T.C. 12/1 เสฏฐนันท์ อังกูรภาสวิชญ์ L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
การทัศนศึกษา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ @ Thavorn 10/04/51

วิธีการฝึกอบรมลูกเสือสามัญ วัตถุประสงค์ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ ฝึกอบรม ควรจะสามารถ บรรยายวิธีใช้การฝึกอบรมลูกเสือ สามัญ และวิธีการของระบบหมู่ เพื่อ ให้บรรลุวัตถุประสงค์และอุดมการณ์ คณะลูกเสือแห่งชาติได้ ๒. บอกวิธีการฝึกอบรมของลูกเสือ สามัญได้ @ Thavorn 10/04/51

วิธีการที่จะบรรลุวัตถุประสงค์ของคณะลูกเสือแห่งชาติ ต้องดำเนินการให้ลูกเสือทั้ง 4 ประเภท ได้รับการฝึกอบรมอย่างก้าวหน้า การฝึกอบรมอย่างก้าวหน้าไม่ใช่การทดสอบ ตามลำดับชั้น หรือที่ต้องผ่านอุปสรรคที่เด็กต้องเอา ชนะให้ได้ แต่เป็นขั้นตอนที่มั่นคง ซึ่งช่วยให้ลูกเสือ แต่ละคน ได้เจริญงอกงามไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ การดำเนินการ ควรให้ลูกเสือเกิดความเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง เหมาะสมกับวัย และความสามารถของลูกเสือแต่ละคน จึงจะเป็นเครื่องช่วยผลักดันที่เหมาะสม ในการพัฒนาด้านร่างกาย อารมณ์ของลูกเสือ @ Thavorn 10/04/51

วิธีการฝึกอบรมลูกเสือสามัญ การให้เด็กได้ ...... ผจญภัย เป็นมิตรกับคนทุกคน ร่าเริงสนุกสนาน ภาคภูมิใจในความสัมฤทธิ์ผล ต้องวางแผนฝึกให้ตื่นเต้น ก่อเกิด ประสบการณ์ เช่น กิจกรรมอยู่ค่ายพัก แรม เดินทางสำรวจ การเล่นเกม โครงการทำงานต่าง ๆ เป็นต้น @ Thavorn 10/04/51

ลูกเสือตรี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ด้วยวิธีการดังกล่าว ลูกเสือจะได้เสริมทักษะทั้งร่างกาย จิตใจ ได้พัฒนาความคิด โครงการเรียนเพื่อให้ได้รับเครื่องหมาย ลูกเสือตรี โท เอก ต้องกำหนดอย่างรัดกุม ลูกเสือตรี เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ลูกเสือโท เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ ลูกเสือเอก เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ชั้นสายยงยศเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ @ Thavorn 10/04/51

หน้าที่ของผู้กำกับลูกเสือ รู้จักนายหมู่และลูกเสือทุกคน รู้จักจัดหาแหล่งทรัพยากร และรู้จักใช้ สร้างเสริมสิ่งที่ล้มเหลวมาแล้วให้ดีขึ้น มีการฝึกอบรมในด้านทักษะลูกเสือ รักษา ส่งเสริมเจตนารมย์คณะลูกเสือฯ @ Thavorn 10/04/51

สิ่งที่เน้น วิธีการฝึกอบรมลูกเสือสามัญ เบเดน โพเอล ในชีวิตเด็ก เบเดน โพเอล ในชีวิตทหาร ความเจริญเติบโตของลูกเสือชาย-หญิง คำปฏิญาณและกฎของลูกเสือ กิจกรรมเสริม ช่วยเด็กพิการ กองลูกเสือ กลุ่มลูกเสือ ที่ประชุมนายหมู่ ระบบครอบครัวตามแบบของลูกเสือ การลูกเสือเคลื่อนย้ายไปกับเวลา เครื่องหมายวิชาพิเศษ ๕๔ วิชา @ Thavorn 10/04/51

ลักษณะของหลักสูตร วิชาพื้นฐาน ๑.๑ เรียนเพื่อเลื่อนชั้น - แบ่งเนื้อหาวิชาและกิจกรรมเป็น ๒ ลักษณะ คือ วิชาพื้นฐาน ๑.๑ เรียนเพื่อเลื่อนชั้น ๑.๒ เรียนเพื่อรับเครื่องหมาย วิชาพิเศษ เรียนเฉพาะที่สนใจ รับเครื่องหมายวิชาพิเศษ @ Thavorn 10/04/51

วิธีการฝึกอบรม ได้ผล ต้องใช้วิธีการดังนี้ การที่จะฝึกเด็กให้ก้าวหน้าและ ได้ผล ต้องใช้วิธีการดังนี้ วิธีการเปิดประชุมกอง มีขั้นตอนอย่าง น้อย ๕ ขั้น ๒. การเดินทางไกล – พักแรม ๓. การเดินทางสำรวจ @ Thavorn 10/04/51

การสอนที่ดี ต้องสนองความต้องการทั้ง ๕ ของเด็ก คือ - ได้เพื่อน - ผจญภัย - ได้เพื่อน - เถื่อนธาร - การสนุก - สุขสม @ Thavorn 10/04/51

สวัสดี @ Thavorn 10/04/51

@ Thavorn 10/04/51

งานให้ปฏิบัติ ส่งผู้แทนรายงาน ๓ นาที .................. ( ๑๕ นาที ) ส่งผู้แทนรายงาน ๓ นาที .................. เลือกภาพกิจกรรมของกองลูกเสือ ๑ ภาพ และให้เขียนรายงานกิจกรรมที่จะต้องเตรียม เกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ไว้รอบภาพ เลือกลูกเสือมา ๑ คน เขียนรายละเอียดเกี่ยว กับลักษณะนิสัย ความสนใจ และภูมิหลังของเขา @ Thavorn 10/04/51