การตอบสนองการสะท้อนคิดของนักศึกษา: สถานการณ์จำลอง Journal Writing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
John Rawls  John Rawls is the most famous American social contract theorist argued that “Justice is fairness” He Thought human natural have a appropriate.
Advertisements

องค์ประกอบของกระบวนการเรียนการสอน
เขียนอีเมล์อย่างไร How to write “ ” ?
Reversal of Vitamin-K Antagonists
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Pranom Buppasiri 8th April 2011
Structure and Concept of Interactive lecture
Moment in Life บางขณะของชีวิต.
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
Are you a student ? Yes, I am or No , I’m not .
Put the Glass Down จงวางแก้วใบนั้นลง
การตัดเกรด โดย อาจารย์ ดร.จตุภูมิ เขตจัตุรัส
Questioning Techniques
Teaching procedural skill
Introduction Newsgroups Newsgroup Names Major Newsgroup Categories Newsreaders Reading Newsgroup Articles Posting Articles Cross - Posting.
ออโตมาตาจำกัด FINITE AUTOMATA
งานวิจัยและตำแหน่งวิชาการ
การคัดเลือกทรัพยากรสารสนเทศ
การเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นพื้นฐาน
Business System Analyst
Put “the Glass” Down วาง”แก้ว”ลง
นักวิจัยพี่เลี้ยงที่ดีและหน้าที่ของนักวิจัยพี่เลี้ยง
หลักการจัดการเรียนการสอน
Knowledge Management (KM)
ข้อแตกต่างระหว่าง กับ ผู้ชนะ ผู้แพ้.
การเผยแพร่และการยอมรับนวัตกรรม
เพื่อคุณภาพของเด็กและเยาวชน
Down for reducing. Tone down = to make a speech less offensive = ลดเสียงลง For example : He was very angry but had to tone his language down because.
การนำเสนอแฟ้มผลงานรับฟังความคิดเห็น (ประชาพิจารณ์)
VISA Kulachatr C. Na Ayudhya
Invitation / Accepting / Declining Invitation
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
ภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการ ENGLISH FOR THE WORKPLACE
Wh-Question.
รวบรวมโดย นิรันดร์ จงวุฒิเวศย์, Ph.D.
BY DR.CHARUK SINPARU.
การสร้าง WebPage ด้วย Java Script Wachirawut Thamviset.
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แนวคิดจากกิจกรรมเลือกสัตว์
หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรอบรมครู คอมพิวเตอร์ หลักสูตรที่ ๑ ทักษะการโปรแกรม เบื้องต้น วันที่สาม.
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
King Mongkut ’ s University of Technology Thonburi University Research นำเสนอหัวข้อ โครงการวิจัย มหาวิทยาลัย รุ่น 3 1 การบริหารจัดการหลักสูตรสหสาขาวิชา.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
Kangaroo Joe รายวิชา อ ชั้น ม.2 ครูจินฑนา ร้อยแก้ว โรงเรียนวัง ไกลกังวล ตอน 6 Unit 15.
Social Status by KRU_AW. In sociology, social status is a certain position in the soceity. The status may likely be an occupation such as nurse in Bang-Bo.
ภาษาอังกฤษ อ่าน-เขียน 2
Present Continuous.
English for everyday use
ว เคมีพื้นฐาน พันธะเคมี
Syntax and Semantics ธนวัฒน์ แซ่เอียบ.
Establishing a Culture of Achievement: Multiliteracies in the ELT Classroom Session #2: 27 July 2012.
ALIVE NURSING RECORD ดร. วันทนา ถิ่นกาญจน์ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์
How do scientists think and find( พบ ) answers?.
E-Pedagogy Case-based Learning ดร.ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Present Continuous Tense
การฝึกอบรมคืออะไร.
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
“ชีวิตที่ไร้กังวล” A WORRY FREE LIFE. “ชีวิตที่ไร้กังวล” A WORRY FREE LIFE.
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
Principles of Accounting II
พื้นฐานอันแข็งแกร่งของความเชื่อ Faith’s Strong Foundation
1 ยอห์น 1:5-7 5 นี่เป็นเรื่องราวซึ่งเราได้ยินจากพระองค์และประกาศแก่ท่าน คือพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง ในพระองค์ไม่มีความมืดเลย 6 ถ้าเราอ้างว่ามีสามัคคีธรรมกับพระองค์แต่ยังดำเนินในความมืด.
Good morning welcome to Calvary Chapel at the Bridge สวัสดีตอนเช้าขอต้อนรับสู่ โบสถ์แคล'วะรีแชพ'เพิลที่สะพาน.
บทที่ 2 การวัด.
Medical Communication/Counseling Training for the “Trainers” คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ธันวาคม 2558.
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการบูรณาการภาครัฐและเอกชนในการจัดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคตะวันออก This template can be used as a starter file to give updates for.
DIRT time – Acting upon that feedback
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตอบสนองการสะท้อนคิดของนักศึกษา: สถานการณ์จำลอง Journal Writing สุภาพ อารีเอื้อ Ph.D (Nursing) ภาควิชาพยาบาลศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล 22 พฤษภาคม 2551

Journal Writing Structured reflective journal entries include: Identification: students reflect upon activities, conversations, events or thoughts or feeling experienced Description: students describe subjectively and objectively what they did, felt etc. (Baker, 1996)

Journal Writing Structured reflective journal entries include: Significance: students analyze the significance of the experience Implications: students address the implications of their experience (Baker, 1996)

Responding to Journal Feedback concerning: Journal writing is considered to offer “writer the opportunity to become participant/observers of their own learning, to describe a significant experience and to then reflect on that experience to see what they can learn from having had it” (Weisberg & Duffin, 1995)

Responding to Journal The art of responding sensitively to journal entries involves allowing student to risk trial and error approach and not censoring entries A few comments may be written in the margins or a brief note made at the end of the journal (Chen, Cowdroy, Kingsland, & ostwald, 1994)

Responding to Journal These responses should always be positive and very specific If entries appear to be brief, challenge the student with probing questions, or make a positive suggestion for next weeks journal to promote an extension of current thinking (Chen, Cowdroy, Kingsland, & ostwald, 1994)

Exercise แบ่ง 4 กลุ่ม ฝึกการ Feedback Journal Writing ของนักศึกษา ใช้เวลาในกลุ่ม 10 นาที แต่ละกลุ่มนำเสนอ กลุ่มละ 5 นาที

Journal feedback ครูต้อง feedback ให้นักศึกษาก่อนนักศึกษาเขียนฉบับต่อไป Feedback ประเมินการเขียนของนักศึกษาในแง่ของการพยายามเขียน Brown & Sorrel (1993) กล่าวควร Feedback ควร comment 2-3 ข้อ ต่อฉบับ สิ่งที่นักศึกษาเขียนถ้าผิดจะต้องแก้ไข แต่ไม่จำเป็นต้องวิพากษ์ วิจารณ์ การ feedback อาจเขียนตอบหรือคุยกัน

Journal feedback อาจพบนักศึกษาเป็นส่วนตัวแล้ว give feedback หรืออาจกลับไปคุยใน conference แต่นักศึกษาต้องอนุญาต Balance ระหว่างการ comment ยาวๆ กับการไม่ comment โดยปล่อยให้นักศึกษาคิดเองคนเดียว (Peterson,1995) เป้าหมายของ feedback เพื่อให้เกิด reflection, critical thinking…….. การ feedback มีความแตกต่างกันในแต่ละคน ทำอย่างไรให้ทั้งครูและนักศึกษายอมรับความแตกต่างได้?