เห็นภาพนี้หมุนทวนเข็ม หรือ ตามเข็มนาฬิกา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
การจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ของเด็กแต่ละวัย
ใคร่ครวญ ความอ่อนไหว ชอบไตร่ตรอง ถ้าคุณเลือกรูปนี้
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
หน้าที่ของผู้บริหาร.
คุณเป็นเด็กพันธุ์ใหม่หรือเปล่า
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
ระบบการบริหารการตลาด
Tuesdays with Morrie & หลายชีวิต
เหตุผลหรืออารมณ์ (ดูรูป:ว่าหมุนตามหรือทวนเข็มนาฬิกา)
เศรษฐกิจพอเพียง.
ทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การพัฒนาจิตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน.
กลุ่มที่ สถาบันที่มี IBC
เกณฑ์ (gain!?!)หมวด 7.
สรุปกรอบการพัฒนาหลักสูตรกิจกรรมลูกเสือ
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับฟัซซีลอจิก
เป้าหมายของหลักสูตร/ การเรียนการสอน วิทยาศาสตร์
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
คณิตศาสตร์ ในอารยธรรม กรอบความคิดทางคณิตศาสตร์ คณิตศาสตร์ กับการใช้งาน
( Theory of Multiple Intelligences ) Gardner (การ์ดเนอร์)
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
ROAD MAP ประชาชนสุขภาพดี ปชช. มีพฤติกรรมสุขภาพ ความรู้ สมบูรณ์ สวล. ดี ชมรมสร้างสุขภาพ บริการ สส. และ สวล. เป็นไปตามมาตรฐาน และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
อดีตบอกอะไรเกี่ยวกับอนาคต ตัวแปรอะไรที่จำกัดหรือรักษา ความต่อเนื่องของแนวโน้ม.
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
Mind Mapping.
การสร้างวินัยเชิงบวก
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
เราเป็นผู้นำ.
ทิศทางและแนวโน้ม การบริหารทรัพยากรบุคคลในอนาคต
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
ความสำคัญของการคิด และการประเมินการคิด
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เศรษฐกิจพอเพียง เศรษฐกิจพอเพียง หลวงในรักเรา เรารักในหลวง
บทที่ 11.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
L o g o บ ท ที่ 8 การเป็นนัก แปล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กรุงเทพ.
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
บทบาทสมมติ (Role Playing)
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
ประถม เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง ด้วยสื่อ นวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เพื่อดึงความสามารถทางการเรียนแต่ละด้าน ตามแนวทางพหุปัญญา โดยกระบวนการ Balanced.
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
กฏหมายกับสังคมสมัยใหม่
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ชิ้นงานที่1 ชื่อ นางสาวจรรยา พุฒเจริญ
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การศึกษาเพื่อสืบสวนหา ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเป็นมาของ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือเหตุการณ์ใด เหตุการณ์หนึ่ง จากหลักฐานที่ได้มี บันทึกเก็บไว้ หรือประสบการณ์จากผู้รู้
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เห็นภาพนี้หมุนทวนเข็ม หรือ ตามเข็มนาฬิกา เห็นภาพนี้หมุนทวนเข็ม หรือ ตามเข็มนาฬิกา... ให้ตัดสินใจเร็วๆ อย่าใช้เวลาดูนานมากไป

ซ้าย ขวา คนเห็นตามเข็มแสดงว่า ใช้สมองซีกขวามากกว่าซีกซ้าย ในทางกลับกัน หากเราเห็นทวนเข็มแสดงว่า เราใช้สมองซีกซ้ายมากกว่าซีกขวา… ซ้าย ขวา

สำหรับคนที่ใช้สมองซีกซ้ายมากกว่า ... คุณมีแนวโน้มที่จะ ...   ตัดสินใจโดยใช้เหตุผล สนใจรายละเอียด อยู่บนพื้นฐานของความจริงมากกว่าการคาดการณ์ มีความสามารถในการเลือกใช้ศัพท์และมีความสามารถทางภาษาศาสตร์ สนใจในอดีตมากกว่าอนาคต มีความสามารถทางคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มีความสามารถในการทำความเข้าใจเรื่องที่มีความซับซ้อนได้เร็ว รอบรู้ ยอมรับผู้คนหรือเรื่องราวใหม่ๆได้ง่าย มีระเบียบวินัย จดจำชื่อต่างๆได้ดี อยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง วางกลยุทธ์ต่างๆได้ดี เน้นผลในทางปฎิบัติ ปลอดภัยไว้ก่อน

สำหรับคนใช้สมองซีกขวามากกว่า ... คุณมีแนวโน้มที่จะ …   ให้ความสำคัญกับอารมณ์และความรู้สึก ตัดสินใจจากภาพรวมมากกว่ารายละเอียด มีจินตนาการสูง มีความสามารถในทางตรรกศาสตร์ สนใจอนาคตมากกว่าอดีต สนใจในทางปรัชญาและศาสนา เข้าใจประเด็นที่คนอื่นต้องการสื่อสารได้ดี ลึกซึ้งต่อเรื่องต่างๆ เป็นที่นิยมชมชอบ โยงประเด็นและความเกี่ยวเนื่องของเรื่องราวต่างๆได้ดี ชอบฝันเฟื่อง ประเมินผลกระทบสำหรับทางเลือกต่างๆได้อย่างรวดเร็ว คึกคะนอง .... หรือในบางกรณีมุทะลุ เสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน