Trigger Tool Samitivej Sukhumvit Concurrent By Samitivej Team

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาระบบการส่งต่อโรคเรื้อรังใกล้บ้านใกล้ใจ โรงพยาบาลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี กฤษณา เปรมศรี 10 มกราคม
Advertisements

เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
สร้างสุขในเยาวชนและครอบครัว ป้องกันปัญหาตั้งครรภ์ในเยาวชน
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
Visual Control งานโภชนาการ รพ.สงขลานครินทร์.
Patient Safety Walk Rounds :
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่
จ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน
ขุมทรัพย์จากใบ TRIGGER TOOL
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
HA 2011 overall scoring และการนำไปใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพรพ.
เพ็ญศรี คำเหล็ก พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ทีมบริหารลูกค้าสัมพันธ์(CRM)
มาตรการในการป้องกันควบคุม โรค ในพื้นที่ระบาดและพื้นที่รอยต่อ 1. ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฯ ( War room ) เฝ้าระวัง ประเมิน สถานการณ์ ระดมทรัพยากรในการแก้ไขปัญหา.
รางวัล R2R ดีเด่นระดับตติยภูมิ โดยสำนักวิจัยระบบสาธารณสุข
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
ประชาชน ภาคี กระบวนการ รากฐาน
แนวนโยบายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
แนวทางการพัฒนาระบบบริการปฐมภูมิและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เขต 5
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ในภาพรวมของเขต สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 4 จ. ราชบุรี
1. ชื่อผลงาน: ส่งเสริมการเข้าถึงบริการอย่างเป็นมิตร
การพัฒนาคุณภาพด้านการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเอดส์ ( CQI Story)
การพัฒนางานคุณภาพงานเอดส์
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
1. 1. กลุ่มองค์กร ปกครองส่วน ท้องถิ่น 2. เจ้าหน้าที่ รพ. สต และ เจ้าที่ในรพ. 3. ครู
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การสื่อสารระหว่างบุคลากรสุขภาพกับผู้รับบริการ
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
ทีมนำด้านการดูแลผู้ป่วย
การให้การปรึกษาในการตรวจเอชไอวี แบบฟังผลในวันเดียว Counseling with Same Day HIV Testing 12 July 2011.
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
วันที่ 5 มิถุนายน 2549 ชื่อเรื่อง : การพัฒนากระบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ณ จุดประชาสัมพันธ์ แหล่งข้อมูล : ชื่อผู้เล่า นางสุรดา ภูมิปัญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ.
บทเรียนการดำเนินการให้บริการบำบัดผู้เสพยาสูบ แบบครบวงจร
การสื่อสารยุทธศาสตร์ปี 2558
สรุปประเด็นการเยี่ยมสำรวจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช
1. การประเมินผู้รับบริการก่อน ให้บริการ 2. การเฝ้าระวังผู้รับบริการกลุ่ม เสี่ยง 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีการ แพร่กระจายเชื้อ 4. การมีส่วนร่วมในทีมสห.
เอกสารประกอบการประชุม “โครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลและป้องกันโรคไตเรื้อรังในผู้ป่วยเบาหวานและความดันโลหิตสูง” รุ่งรักษ์ ภิรมย์ลาภ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ.
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
การจัดบริการสร้างเสริมสุขภาพ และป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี
มาตรการป้องกันควบคุม โรคติดต่อในช่วงฤดูฝน - ให้คปสอ. ทุกแห่งเร่งรัดดำเนินการดังนี้ ๑. การป้องกัน (Protection) ๑. ๑ สนับสนุนการฝึกอบรมแก่บุคลากรทางการแพทย์ด้านการ.
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
ศูนย์อำนวยการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
โครงการลดภาวะแผลฝีเย็บแยก
ประสบการณ์ การทำงานเครือข่ายชมรมญาติ นางเพลินพิศ จันทรศักดิ์ นักสังคมสงเคราะห์เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลศรีธัญญา นา.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
โรคติดต่อระหว่างสัตว์และคน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
แนวทางการดูแลผู้ป่วย นิติจิตเวชในชุมชน
1. การเตรียมผู้ป่วยก่อนทำการ ตรวจทางรังสีวิทยา 2. การเฝ้าระวังในผู้ป่วยที่อาจ เกิดเหตุฉุกเฉินขณะรอตรวจ 3. ความเหมาะสมของการส่ง ตรวจทางรังสีวิทยา 4. การควบคุมคุณภาพของการ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
งานจ่ายกลาง โรงพยาบาลบ้านเขว้า
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
หัวหน้างานบริหารทั่วไป. ทิศทางการทำงานของกรมการจัดหางานภายใต้ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง - ทีมในการปฏิบัติงานต้องเป็นทีมเวอร์ค (team work) - บุคลากรต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการ.
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
1. การประเมิน / จำแนกผู้ป่วย เพื่อรับการรักษา 2. การทำงานร่วมกับสหวิชาชีพ 3. การเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีความ เสี่ยงสูง เช่นผู้ป่วยหลอดเลือด สมอง ผู้ป่วยที่ไม่สามารถ.
6. การทำงานเป็นทีมระหว่างสาขา วิชาชีพ 1. การคัดกรองจำแนกประเภทผู้ป่วย ผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่อาจถูกคัดกรอง ผิดพลาด 2. การระบุตัวผู้ป่วยในกรณีต้อง เคลื่อนย้ายผู้ป่วย.
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Trigger Tool Samitivej Sukhumvit Concurrent By Samitivej Team 6 August 2008 Louis Tavern   Hotel

การดูแลความปลอดภัยของผู้ป่วย วัตถุประสงค์ เพิ่มความสามารถของโรงพยาบาล ในการจัดการความเสี่ยงและจัดให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

** พนักงาน : แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล 3 จุดประสานความปลอดภัย 1 พนักงาน กับ ผู้ป่วย 2 3 พนักงาน กับ พนักงาน หัวหน้า กับ พนักงาน ** พนักงาน : แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล

จุดประสานที่ 1 : พนักงาน กับ ผู้ป่วย จุดประสานที่ 1 : พนักงาน กับ ผู้ป่วย มี 3 จุด รู้จักผู้ป่วย ให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วม พูดคุยหลังจากเกิดข้อผิดพลาด

รู้จักผู้ป่วยดีแล้ว หรือยัง..?? จุดประสานที่ 1 : พนักงาน กับ ผู้ป่วย ของฝาก : รู้จักผู้ป่วยดีแล้ว หรือยัง..??

จุดประสานที่ 2 : พนักงาน กับ พนักงาน จุดประสานที่ 2 : พนักงาน กับ พนักงาน มี 2 จุด ป้องกันข้อผิดพลาด เรียนรู้จากข้อผิดพลาด

จุดประสานที่ 2 : พนักงาน กับ พนักงาน ของฝาก : เกิดซ้ำได้หรือไม่..??

จุดประสานที่ 3 : หัวหน้า กับ พนักงาน จุดประสานที่ 3 : หัวหน้า กับ พนักงาน มี 3 จุด หัวหน้าตั้งความคาดหวัง พนักงานพูดคุยกับหัวหน้า หัวหน้ารับฟังและนำไปปรับใช้

ไม่ตำหนิเขา หรือ ไม่ตำหนิเรา จุดประสานที่ 3 : หัวหน้า กับ พนักงาน ของฝาก : ไม่ตำหนิเขา หรือ ไม่ตำหนิเรา

อุปสรรคในการดูแลความปลอดภัยของผู้ป่วย ความผิดพลาดในการสื่อสาร และไม่มีระบบป้องกันที่ดี ไม่มีแนวทางจัดการดูแลความปลอดภัยของผู้ป่วย ที่เหมาะสม ไม่สามารถพัฒนาเรื่องความปลอดภัยให้แก่พนักงานทุกระดับ

อุปสรรคในการดูแลความปลอดภัยของผู้ป่วย มีความต่อเนื่อง และต้องเข้าถึงในเชิงรุก ไม่สามารถจูงใจแพทย์ให้ตระหนักถึงวัฒนธรรมเรื่องความปลอดภัย ไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนขบวนการต่างๆ ที่เป็นปัญหาได้

- กระบวนการชัดเจน - ระบบรายงาน - ถึงพนักงานทุกระดับ พัฒนาระบบความปลอดภัย - กระบวนการชัดเจน - ระบบรายงาน - ถึงพนักงานทุกระดับ

Samitivej Sukhumvit Concurrent Trigger Tool

Samitivej Sukhumvit Trigger Tool Laboratory Result C.difficile toxin positive PTT >100 sec. INR>6 Glucose <50 mg/dl ผลพยาธิวิทยาไม่สอดคล้องกับ การวินิจฉัยโรค (Appendix, uterus, gall bladder)

Samitivej Sukhumvit Trigger Tool B. Imaging X-ray or Doppler study for emboli C. Medication use Narcan Anexate D. Assessment and time Code MET (Medical Emergency Team) or CPR (Cardio Pulmonary Resuscitation)

Samitivej Sukhumvit Trigger Tool E. Complication พลัดตก หกล้ม แผลกดทับ Complication from any Bronchoscopy, Gastroscopy, Colonoscopy, Laparoscopic Surgery, Abdominal Paracentesis, Thoracocentesis, Lumbar puncture F. Unplanned Intervention เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลซ้ำภายใน 3 วัน ย้ายเข้า ICU ผ่าตัดซ้ำ ภายใน 48 ชั่วโมง มาพบแพทย์ซ้ำที่ ER/OPD ภายใน 24 ชั่วโมง 4/5/2017

1. กลัว ทำ........ทำไม ทำเพราะ... กลัวถูกฟ้อง ฟ้อง ผู้บังคับบัญชา/ ผู้อำนวยการ ฟ้อง แพทยสภา/ สภาวิชาชีพ ฟ้อง ตำรวจ ฟ้อง ศาล ฟ้อง รพ. ดัง.....

Thank you for making me laugh and have a good time in the hospital…. ทำไม.....ต้องทำ ทำเพราะ... 2.อยาก อยาก…ได้คำชม อยาก…ได้รางวัล อยาก…ให้มีคุณภาพและ ความปลอดภัย Thank you for making me laugh and have a good time in the hospital….

ทำเพราะ.....อะไร ทำเพราะ... 3. รัก รัก…วิชาชีพ รัก…เพื่อน รัก…ผู้ป่วย

What….. Next …???? Critical Result (Imaging X-ray) ทบทวนเวชระเบียน Samitivej Patient Safety Goal Critical Value (Lab) Critical Result (Imaging X-ray) Cardio Pulmonary Resuscitation (CPR) Medical Emergency Team (MET) What….. Next …????

How to..? ประชุม 5 ป. ป้อนข้อมูล แบ่งปัน เปลี่ยนแปลง จุดประกาย

ปัญหา ผิดพลาด เป็นเรื่อง ธรรมดา…ชินชาเสียแล้ว ธุระไม่ใช่ รู้ไหม…ใครใหญ่ ปัญหาของใคร มองต่างมุม

แก้ไข...อย่างไร สื่อสารให้ทั่ว ไม่มั่ว ทำเป็นระบบ ใส่ข้อมูลให้ครบ บรรจบให้เห็น…เป็นภาพเดียวกัน หา Role Modelssss..

ผลการทบทวน

Transfer to higher level of care

Unexpected Transfer to Higher Level of Care Per 1,000 patient days จำนวน Pt.ย้ายลง ICU *1000 / Pt.day

Unexpected Re-admission for the Same/ Related previous hospitalization Per 1,000 patient days Pt. Readmit / จำนวน Pt. Admit

Re-visit Per 1,000 visit Pt. Readmit / จำนวน Pt. Admit

Re-Operation Per 100 operation Pt. Readmit / จำนวน Pt. Admit

Fall Investigation

Fall Investigation

Fall Investigation Per 1,000 patient days ทำ Fall summary print ใช้ในการ brief ในการให้การดูแลผู้ป่วย ดำเนินการทำป้ายป้องกันพลัดตกหกล้ม

Fall Investigation by Ward

Fall Investigation Age อีก 1 case ของ 5B ไม่มีรายละเอียด

Fall Investigation Time

Fall Investigation Location

Fall Investigation Cause of Fall

FALL : Level

Laboratory Result

ได้เรียนอะไร..?? - กระบวนการมีส่วนร่วม - กระบวนการมีส่วนร่วม - โรงพยาบาลอยากให้มีความปลอดภัย แต่ก็มีอุปสรรค - เจ้าหน้าที่ยังรู้สึกกลัวว่าจะถูกทำโทษ - ความพร้อมในการยอมรับการเปลี่ยนแปลง

3 จุดประสานความปลอดภัย รู้จักผู้ป่วยดีแล้ว หรือยัง..?? เกิดซ้ำได้หรือไม่..?? ไม่ตำหนิเขา หรือ ไม่ตำหนิเรา

Simplicity is an exact medium between too little and too much. มัชฌิมา = ทางสายกลาง