โรงเรียนวัดคุ้งยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

ศูนย์บริหารศัตรูพืช สแนท
เด็กฉลาด สร้างได้ด้วย ไอโอดีน.
ทุพภิกขภัย 1.นส.กชกร อ่วมบุญลือ ม.4/5 เลขที่ 9
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
การพัฒนาความพร้อมด้านสติปัญญา นางสาวอัมรินทร์ ศรีป้อ ครู คศ.1
สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
อาหารและโภชนาการ โรงเรียนวัดสะแกงาม นายทรงสวัสดิ์ แสงมณี
โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท
สื่อการสอน เรื่อง เรียนรู้ตัวเรา
โรคสมาธิสั้น.
อาหารหยาบ หญ้าแห้ง.
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
บทที่ 2.
วิตามินบี 12 (Cobalamin)
โรคพยาธิ จัดทำโดย โรคพยาธิ ด.ช.พัสกร มะลิแก้ว เลขที่26
แนวทางการใช้ยาปฎิชีวนะ
มาตรการแก้ปัญหาฟันผุในเด็กปฐมวัย
การปฏิบัติตัวขณะได้รับยาเคมีบำบัด โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
หอผู้ป่วย อายุรกรรม หญิง 3.
การฉีดสีเข้าช่องไขสันหลัง
ผู้ป่วยเม็ดเลือดขาวต่ำ
สารมลพิษ โชคชัย บุตรครุธ.
การศึกษาการใช้ทฤษฏี Fuzzy Signature เพื่อวิเคราะห์คาดการณ์การเกิดโรคไตในผู้ป่วย อัมพล หลำเบ็ญส๊ะ.
การวิเคราะห์ข้อสอบ Item analysis.
Papaya Ring Spot Virus (Potyviridae) จัดทำโดย
โรคฝีดาษไก่ (Pox disease)
โรคท้องขึ้น (Bloat) เป็นโรคที่พบบ่อยในสัตว์เคี้ยวเอื้อง ซึ่งมี 4 กระเพาะเนื่องจาก กระเพาะที่ 1 (รูเม็น) มีการ สร้างแก๊ส ทำให้เกิดท้องขึ้น โดยกระทันหันและผลิตสาร.
การประเมินเพื่อประกาศเกียรติคุณ
นายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์
ฟันดี สุขภาพดี ชีวีมีสุข ทพ.สุธาเจียรมณีโชติชัย ผอ.สำนักทันตสาธารณสุข
การสอบสวนโรคมือเท้าปากระบาดให้ได้คุณภาพ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
โครงการ ฟันดีมีสุข (Dental Smiles).
เลือดออก ไข้ haemorrhagic fever โรคไข้เลือดออกคืออะไร
แผนการจัดการเรียนรู้
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
ผลงาน กองทันตสาธารณสุข (ตุลาคม2548 – กรกฎาคม2549)
ส่งเสริมสุขภาพช่องปากในเด็กก่อนวัยเรียน มีนาคม - มิถุนายน 2549
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
ภาวะตัวเหลืองในทารกแรกเกิด
ปัสสาวะเป็นเลือด แผนการเรียนรู้ที่ 2:
รวบรวมเทคนิคและเคล็ดลับการสอบสวนโรค ประสบการณ์ภาคสนาม
“การชะลอภาวะไตวายเรื้อรัง”
แผนการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้
1 ARTHRITIS ความหมาย คือ การอักเสบที่ข้อ กล่าวคือ มีอาการ ปวด บวม แดง ร้อน ที่ข้อนั้นๆ เมื่อเป็นนานเข้าจะทำให้องศาของการเคลื่อนไหวลดลง บิดเบี้ยวหรือผิดรูปจากปกติไป.
ไม่ใช่ผู้ร้ายอย่างที่คิด ฝ่ายโภชนาการ รพ.ภูมิพลฯ
โรคเบาหวาน เบาหวาน คือภาวะที่ร่างกายมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ เนื่องมาจากร่างกายไม่สามารถนำน้ำตาลในเลือดไปใช้ได้ตามปกติ ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของต่อมไร้ท่อที่ตับอ่อนปล่อยฮอร์โมนที่เรียกว่า.
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
ความหมายของวิทยาศาสตร์
ลูกรักฟันดีเริ่มที่ซี่แรก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
Tonsillits Pharynngitis
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หลักการเลือกซื้ออาหาร
ประชุมประสานแผนทันตฯ จังหวัด หนองบัวลำภู ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ห้องประชุม สสอ. เมือง.
ปริศนาคำทายวิทยาศาสตร์
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
ลักษณะทางพฤกษศาสตร์ : ไม้ต้น แตกกิ่งก้านเป็นพุ่มทึบ กิ่งก้านคดงอ เปลือกต้นบาง ขรุขระเล็กน้อย สีเทาอมเขียว มียางสีขาวข้น.
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
ระบบขับถ่าย เรื่อง สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ดีบุก (TIN).
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
แผนการจัดการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนวัดคุ้งยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2 การจัดการเรียนรู้ เรื่อง ฟันน่ารู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดคุ้งยาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุโขทัยเขต 2

โรคฟันผุ แบ่งออกเป็น 2 ระยะ โรคฟันผุ แบ่งออกเป็น 2 ระยะ ระยะที่ยังไม่เห็นรูบนฟัน มีลักษณะเป็นรอยขาวขุ่นหรือเป็นจุด สีน้ำตาล โดยไม่มีอาการใดๆ เกิดจากสูญเสียแร่ธาตุจากตัวฟันมากกว่าการคืนกลับแร่ธาตุ แต่ยังไม่มากจนเกิดเป็นรูตัวฟัน ระยะที่เห็นรูบนฟัน เป็นระยะที่มีการสูญเสียแร่ธาตุอย่างต่อเนื่อง จนมีการทำลายโครงสร้างของฟัน เกิดเป็นรูผุขึ้น อาจมีอาการเสียว ปวดฟันและถ้าไม่รับการรักษาจะลุกรามจนทะลุถึงโพรงประสาทฟัน

ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว กิจกรรม ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว

1. ข้อใดคือสาเหตุที่ทำให้ฟันผุ ? ข. กินน้ำ ก. กินลูกอม ค. กินข้าว ง. กินหมู 30

2. ฟันแท้ของเรามีทั้งหมดกี่ซี่ ? 30 2. ฟันแท้ของเรามีทั้งหมดกี่ซี่ ? ก. 29 ซี่ ข. 30 ซี่ ง. 32 ซี่ ค. 31 ซี่

3. ฟันน้ำนมของคนเรามีทั้งหมดกี่ซี่ ? 30 ข. 20ซี่ ก. 19 ซี่ ค. 21ซี่ ง. 22 ซี่

4. เด็กๆควรใช้ขนแปรงประเภทใด ? 30 ก.ขนอ่อน ข.ขนแข็ง ค.ขนยาว ง.ขนสั้น

5. ฟันกรามมีหน้าที่ทำอะไร ? 30 ก. มีหน้าที่ขบเขี้ยวอาหาร ข. มีหน้าที่กัดฉีกอาหาร ค. มีหน้าที่ลิ้มรสอาหาร ง. ถูกทุกคำตอบ

จงอธิบายคำตอบลงในช่องว่าง “ ลิ้น ” มีหน้าที่ทำอะไร ? คำสั่ง จงอธิบายคำตอบลงในช่องว่าง “ ลิ้น ” มีหน้าที่ทำอะไร ?

ภาพนี้ เป็นการแปรงฟันที่ถูกวิธี ผิด

จงอธิบายคำตอบสั้น ๆ ลงในช่องว่าง การเก็บรักษาแปรงหลังจากใช้แล้ว ควรเก็บอย่างไร ?

ฟันของคนเรา มีทั้งหมด 5 ชุด ถูก ผิด

รักษาสุภาพปากและฟันให้ดี น๊ะครับ สวัสดี