1 UIE research Activities for research training 2012 22 02 2012.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

การสอนงาน (Coaching) Internal Training & Coaching
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Research Problem ปัญหาการวิจัย
เล่าเรื่อง:โครงการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
รายละเอียดของการทำ Logbook
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การศึกษารายกรณี.
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
การใช้คอมพิวเตอร์ในชีวิตประจำวัน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การเขียนรายงานเชิงเทคนิค
การวางแผนและการดำเนินงาน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ
รายงานการติดตามการจัดการ R3 23 พฤษภาคม น.
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
1. ตัวแปรต้น 2. ตัวแปรตาม 3. ตัวแปรควบคุม การกำหนดและควบคุมตัวแปร.
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
บทบาทของผู้ตรวจราชการ ส. ป. ก. โดย นางมนต์ทิพย์ รุจิกัณ หะ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ส. ป. ก.
โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
การเพิ่มผลผลิต Productivity
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
วิธีดำเนินการพัฒนาโครงงานคอมพิวเตอร์
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
การดักจับความรู้ด้วยเครื่องมือ “AAR”
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ฟิสิกส์คืออะไร ฟิสิกส์ เป็นวิทยาศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับ พฤติกรรมธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต สสาร พลังงาน และการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ รวมไปถึง ปรากฏการณ์ที่เกิดตามธรรมชาติต่างๆ.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
Progress Report 2548 Financial Report Link to Progress Report 2550 Capacity Building 2551 Estimates Report Link to Excel Loader KPI Strategy.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 UIE research Activities for research training

2 Aims

3 แนวทางดำเนินการ เพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายคือสามารถจบ ออกไปอย่างมีคุณภาพ กลุ่มวิจัยได้ออกแบบ วิธีการพัฒนานักศึกษาผ่านการทำงานเป็นทีม และมีกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนา ตนเองให้ได้สิ่งที่ต้องการ ( ซึ่งได้เคยร่วมกัน รวบรวมไว้ )

4

5 กิจกรรมที่ทำกันในกลุ่ม Excel for progress checking - เพื่อให้แต่ละ คนได้บันทึก ทำความเข้าใจตนเอง ตรวจสอบ ตัวเอง UIE meeting – การเรียนรู้ร่วมกัน และช่วยฝึก หลายๆ อย่าง Presentation of new paper – ฝึกให้ติดตาม ความก้าวหน้าของแวดวงวิจัย การฝึกอ่าน paper และสรุปมานำเสนอ รายงานความก้าวหน้า – ฝึกวางแผนการทดลอง สรุปผล จับใจความสำคัญ สื่อสารให้ผู้อื่นเข้าใจ การฝึกภาษาอังกฤษ – พัฒนาด้านภาษา และ การสื่อสาร

6 กิจกรรมที่ทำกันในกลุ่ม กรณีที่ต้องการฝึกเขียนภาษาอังกฤษสามารถ เขียนรายงานความก้าวหน้าเป็นภาษาอังกฤษ โดยอาจผ่านการเขียนรายงานที่เป็นภาษาไทย เพื่อฝึกสรุปใจความสำคัญให้ได้เสียก่อน การสรุปจับใจความสำคัญ (concept) เป็น สิ่งสำคัญที่ต้องฝึกก่อน – อาจจะตรวจสอบ ตนเองได้จากการสรุปภาพรวมงานวิจัยของ ตนเอง โดยสามารถบอกลักษณะเด่นของงานที่ ตนเองทำ และบอกถึงจุดใหม่ที่จะได้จาก งานวิจัยของตัวเองได้ ( ลองคิดและเขียน ออกมา )

7 บทบาทของสมาชิกกลุ่ม บทบาทของอาจารย์ที่ปรึกษา “ แนะนำ แนวทางในการพัฒนาตนเองแก่นักศึกษา และ อำนวยความสะดวกให้นักศึกษาได้ทำงานเพื่อ พัฒนาตนเองอย่างเต็มที่ เช่น การหาทุนเพื่อมา ใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสารเคมีที่จำเป็น การ เสาะแสวงหาสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำวิจัย ” บทบาทของนักศึกษา “ ตั้งใจทำงานอย่าง เต็มที่ ด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เน้นการฝึก ตนเองให้คิดเป็นและทำงานมีประสิทธิภาพ สูงขึ้น ทำตามแนวทางที่ตกลงกันในกลุ่ม สามารถทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือกันอย่าง จริงใจ ”

8 ทบทวน เปลี่ยนแปลง รูปแบบกิจกรรมที่จะ ทำกันในปี 2555 Excel for progress checking - เพื่อให้แต่ละคนได้ บันทึก ทำความเข้าใจตนเอง ตรวจสอบตัวเอง > cancel UIE meeting – การเรียนรู้ร่วมกัน และช่วยฝึกหลายๆ อย่าง > ปรับรูปแบบใหม่ –Presentation of research – 1 person/week – by the next meeting organizer ( โดยให้นำเสนอ scope & concept ของงาน และการทดลองที่ทำมาในช่วงที่ผ่านมาอยู่ ในส่วนไหนของ scope เสนอผลการทดลองที่สรุปรวบรวม ผลแล้ว พร้อมอธิบาย และข้อสรุปที่ได้ ) –Presentation of new paper – by meeting organizer – การฝึกภาษาอังกฤษ – by the previous meeting organizer รายงานความก้าวหน้า – ฝึกวางแผนการทดลอง สรุปผล จับใจความสำคัญ สื่อสาร > เหมือนเดิม การเสนอผลการทดลองของแต่ละคนแบบเดิมให้คุย กันเอง โดยแบ่งกลุ่มนศ. ช่วยดูแลกัน ถ้ามีปัญหาในงาน ที่กำลังทำให้นัดอาจารย์คุยให้คำแนะนำได้

9 คำถาม / ข้อเสนอแนะ การแบ่งเวลาสำหรับการค้นคว้า และการลงมือ ทดลอง การสับเปลี่ยนกันมาอยู่ที่ office ในเวลาราชการ การวางแผนเกี่ยวกับการสอบ การส่งรายงาน ต่างๆ การสัมมนา การสั่งซื้อวัสดุ อุปกรณ์ สารเคมีและระบบการ เบิกจ่ายใช้งานอุปกรณ์ เครื่องมือ