การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เครื่องผ่อนแรงถนอมสุขภาพ
Advertisements

หน้าที่ความรับผิดชอบ
การขออนุญาตนำสุราเข้ามาในราชอาณาจักร
กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
การกระจายผลิตภัณฑ์ในเชิงกายภาพ
บทนำ การเขียนโปรแกรมภาษาซี
บทที่ 4 สื่อบันทึกข้อมูล
Storage and Warehouse.
Chapter 9 Material Handling & Equipment
การขนส่งผักและผลไม้.
เครื่องหมายสินค้ามาตรฐานสหกรณ์
อำนาจ หน้าที่ และความรับผิดชอบ ของเจ้าพนักงานสรรพสามิต
บทนิยาม อำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบ อาคารสิ่งปลูกสร้าง
โครงการฝึกอบรมหลักสูตร เทคนิคการกำกับดูแลโรงงานสุรา
ขวดแชมพู รายวิชา เทคโนโลยีพลาสติกอุตสาหกรรม
ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศ
อุบัติเหตุและวิธีป้องกัน
Information Technology Project Management
กระบวนการสอบถามข้อมูล
Working Group on Legal Metrology
มาตรการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ปีการผลิต 2554/55
เครื่องชั่งตวงวัดที่ใช้ในโครงการรับจำนำข้าว
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 4031 (พ. ศ
ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการโอนสิทธิตามใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานพ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
การทำธุรกิจแบบยั่งยืน การตลาดแบบแม่ไก่อารมณ์ดี
กฎข้อบังคับสำหรับการตรวจเรือ (ฉบับที่ 37) พ. ศ
ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่าด้วยการดำเนินการเกี่ยวกับเลขสารบบอาหาร (ฉบับที่ 2) ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่ 2 มิถุนายน 2553.
ประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
เครื่องหมายรับรอง “Q ”และ “Q Premium”
การดำเนินงาน ตามมาตรการประหยัด พลังงานและไฟฟ้า (ผต.สุจริตฯ และ สบก.) วาระที่ 4.7.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขันเพื่อการส่งออก
เครื่องพิมพ์ดีดไฟฟ้า
เครื่องดูดฝุ่น.
อุตสาหกรรมหล่อหลอมโลหะ
อุตสาหกรรมผลิตผลิตภัณฑ์จากกระดาษ
ผลิตเป็นเม็ดพลาสติกสี
v v อุตสาหกรรมขนส่งสินค้า ผู้โดยสารทางรถยนต์
อย. กับผลิตภัณฑ์ทางทันตกรรม
การปรับตัว ของธุรกิจขายยา
การเลือกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์
สินค้าคงเหลือ.
กฎระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุภัณฑ์
การออกแบบด้านโครงสร้าง
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2539
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การกำจัดขยะโดยใช้หลัก 3R
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
มาตรฐานสินค้าเกษตร “ลำไย”
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
ประกาศการทรวงอุตสาหกรรม ฉบับที่ 4214 (พ. ศ
บริการสนับสนุน กิจกรรม การตลาดทางตรง
การเก็บตัวอย่างอาหาร (สำหรับงานตรวจสอบ) กรณีร้องเรียน, กรณีพิเศษ, กรณีเร่งด่วน จากสถานที่ผลิตอาหาร, จำหน่ายอาหาร, นำเข้า กลุ่มกำกับดูแลหลังออกสู่ตลาด สำนักอาหาร.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
การใช้ Green ICT ในองค์กร แบบพอเพียง
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
ระเบียบกรมธุรกิจพลังงาน ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการทดสอบและตรวจสอบถังเก็บและจ่ายก๊าซ หรือถังขนส่งก๊าซที่ผลิตขึ้นใหม่ โดยการนำเข้าจากต่างประเทศ พ.ศ
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
ภาวะโลกร้อน (Global Warming) หรือ ภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง (Climate Change) เป็นปัญหาใหญ่ของโลกเราในปัจจุบัน สังเกตได้จาก อุณหภูมิ ของโลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก บทที่ 7 การบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก ความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบการขนส่ง มีชื่อเรียกเฉพาะว่า “Distribution Hazards” โดยมีสาเหตุหลักของความเสียหาย 5 ประการคือ การกดทับ ความสั่นสะเทือน การตกกระแทก สภาพอากาศ สิ่งมีชีวิต

ความเสียหายที่เกิดขึ้นสามารถป้องกันหรือผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ โดยการ บรรจุหีบห่อที่เหมาะสม เช่น ใช้ภาชนะบรรจุที่แข็งแรงสามารถรับแรงกดเมื่อเรียงซ้อนกัน ใช้แผ่นกั้น แผ่นรอง โฟม พลาสติกอัดอากาศ เป็นวัสดุภายใน ออกแบบภาชนะบรรจุให้มีขนาดและรูปทรงที่สอดคล้อง กับวิธีการลำเลียง การใช้สารดูดความชื้นใส่ไปกับสินค้าในภาชนะบรรจุเพื่อ ดูดความชื้นรอบ ๆ สินค้า ฯลฯ การขนส่งที่รวดเร็วจะช่วยประหยัด ลดต้นทุน โดยใช้ ตู้คอนเทนเนอร์ ระบบการขนถ่ายหน่วยใหญ่ (Unit Load System) 3. แท่นรองรับสินค้า (Pallet) 4. แผ่นรองรับ (Slip Sheet) 5. สายรัด (Strapping)

6. การสื่อสารบนบรรจุภัณฑ์ขนส่ง 7. การออกแบบกราฟิกและภาพพิมพ์ บัญญัติ 10 ประการของการออกแบบ พัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่อการส่งออก 6. การสื่อสารบนบรรจุภัณฑ์ขนส่ง 7. การออกแบบกราฟิกและภาพพิมพ์ บนบรรจุภัณฑ์บริโภค 8. สภาวะของคลังสินค้าและการเก็บ รักษาระหว่างการขนส่ง 9. กฎข้อบังคับและวิธีการลำเลียง สินค้า ณ ประเทศปลายทาง 10. การประเมินค่าใช้จ่ายของ บรรจุภัณฑ์และติดตามความ เสียหายที่เกิด 1. การพัฒนาสินค้า 2. การเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ 3. การจัดการวัสดุบรรจุภัณฑ์ 4. การใช้บรรจุภัณฑ์ขนส่งเป็น หน่วยรวมหรือการใช้ คอนเทนเนอร์ 5. การออกแบบโครงสร้างของ บรรจุภัณฑ์

กฎระเบียบข้อบังคับของสินค้าส่งออก เพื่อมิให้เกิดปัญหาผู้ส่งออกอาจติดต่อ สอบถามได้จากหน่วยงานดังนี้ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่าง ๆ ในกรณีที่ยังไม่มีข้อมูลจากหน่วยราชการในประเทศ ผู้ซื้อหรือผู้แทนจำหน่าย โดยมีการส่ง ตัวอย่างหีบห่อ ข้อมูล ป้ายฉลากและรายละเอียด โดยขอให้มีหนังสือยืนยันจากบริษัทตัวแทนจำหน่าย รับรองด้วย วัสดุที่ใช้หีบห่อ ชนิดของสินค้า วิธีการบรรจุ การทำเครื่องหมายและป้าย การใช้คอนเทนเนอร์ ข้อกำหนดเกี่ยวกับเครื่องหมายของสินค้า ข้อกำหนดเกี่ยวกับป้าย (ฉลาก)

ใบงาน บทที่ 7 ให้ค้นคว้าหาข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับ เครื่องหมายของ บรรจุภัณฑ์ในการขนส่งทางเรือ