ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การประกันคุณภาพการศึกษา
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
สำนักบริหาร การมีส่วนร่วมของประชาชน
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะ ของการประกันคุณภาพการศึกษา
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
สรุปแนวทาง การระดมความคิดเห็น กลุ่มย่อยที่ 4
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
นโยบายด้านบริหาร.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
แนวทางในการประเมินความพร้อม เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบาย
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO

SCPHKK.QA 1. กิจกรรมวิชาการ 2. กิจกรรมกีฬาและการส่งเสริมสุขภาพ ระบบและกลไกการให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น วางแผน กำหนดแนวทางการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ในกลุ่มนักศึกษา ส่งเสริมการให้ความรู้และทักษะการประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ช่วงปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ หรือ ภาคการศึกษาที่ 1 ส่งเสริมกิจกรรมการโดยใช้กระบวนการคุณภาพในการพัฒนากิจกรรมหรือโครงการนักศึกษา ร่วมกันระหว่างนักศึกษาชั้นปีที่ 2 และ ชั้นปีที่ 1 ตามกิจกรรม 5 ประเภท ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ทั้งภายในวิทยาลัยและระหว่างสถาบันภายนอก ติดตามและประเมินผลการประกันคุณภาพการศึกษาในกิจกรรมที่นักศึกษาดำเนินการ และมีส่วนร่วมกับการประกันคุณภาพของนักศึกษา สะท้อนผลและถ่ายทอดการนำผลประเมินไปพัฒนากระบวนการให้ความรู้และกลไกการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา ระหว่างนักศึกษา ชั้นปีที่ 2 สู่นักศึกษาชั้นปีที่ 1 1. กิจกรรมวิชาการ 2. กิจกรรมกีฬาและการส่งเสริมสุขภาพ 3. กิจกรรมบำเพ็ญ ประโยชน์และ รักษาสิ่งแวดล้อม 4. กิจกรรม นันทนาการ 5. กิจกรรมส่งเสริม ศิลปวัฒนธรรม www.themegallery.com

บทบาทกับการประกันคุณภาพการศึกษาของนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น มีทัศนคติที่ดีต่อการประกันคุณภาพการศึกษา เข้าใจกระบวนการทำงานของสถานศึกษา ตามระบบการประกันคุณภาพการศึกษา มีความเข้าใจในระบบการประกันคุณภาพการศึกษา มีส่วนร่วมในระบบการประกันคุณภาพการศึกษา เช่น เป็นผู้ให้ข้อมูล ผู้ร่วมเก็บข้อมูล เป็นกรรมการ ร่วมวางแผนพัฒนาระบบ เป็นผู้ร่วมประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน นำความรู้จากระบบประกันคุณภาพการศึกษาไปบริหารจัดการความรู้ นำไปสู่การปฏิบัติการ (PDCA) ในการจัดทำโครงการ สร้างเครือข่ายการประกันคุณภาพการศึกษาภายในและภายนอกสถาบัน นักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น สามารถนำความรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาไปสู่ชุมชน โดยการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น กิจกรรมอาสาพัฒนาชนบท / บำเพ็ญประโยชน์ กิจกรรมทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรมไทย และจริยธรรม กิจกรรมอบรมเพื่อพัฒนาตนเอง กิจกรรมสร้างค่านิยมประหยัด อดออม นิยมไทย กิจกรรมด้านอนุรักษ์ พัฒนาสิ่งแวดล้อมไทย และทรัพยากรธรรมชาติ กิจกรรมบริการชุมชน นอกจากนี้ นักศึกษา ยังสามารถนำความรู้ด้านประกันคุณภาพการศึกษาที่อยู่ไปใช้ในการทำกิจกรรม ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการจัดการศึกษา การให้บริการต่างๆ แก่ชุมชนและสังคม ตลอดจนสามารถมีส่วนร่วมในการศึกษาแนวทางการตรวจสอบการดำเนินงานด้านต่างๆ ของวิทยาลัย www.themegallery.com

นักศึกษาวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น มีบทบาทในการส่งเสริมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ดังต่อไปนี้ 1. บทบาทในการศึกษา ติดตาม รับรู้การดำเนินงานประกันคุณภาพของวิทยาลัย ทั้งในภาพรวมและในองค์ประกอบในส่วนที่เกี่ยวข้องและมีผลต่อนักศึกษา โดยตรง ได้แก่ องค์ประกอบด้านการเรียนการสอน ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา ด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 2. บทบาทในการให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงานประกันคุณภาพต่อวิทยาลัย ในส่วนที่นักศึกษาพิจารณาแล้วว่า หากได้มีการกำหนดตัวบ่งชี้เพิ่มเติมในแต่ละเรื่องจะก่อให้เกิดประโยชน์ หรือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น 3. บทบาทในการให้ความร่วมมือ และให้ข้อมูลย้อนกลับ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประเมินการดำเนินงานประกันคุณภาพ ซึ่งสถาบันอุดมศึกษาดำเนินการด้วยข้อมูลที่ตรงไปตรงมา ให้ข้อเท็จจริงมากที่สุด เพื่อให้ข้อมูล ความคิดเห็นของนักศึกษา เป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพื่อประโยชน์ในการนำมาใช้ในการพัฒนาการดำเนินงานประกันคุณภาพของวิทยาลัย 4. บทบาทในการสะท้อนภาพการดำเนินงานของหน่วยงาน หรือการดำเนินบทบาทของคณาจารย์และบุคลากร ต่อวิทยาลัยโดยตรง ในกรณีที่นักศึกษาพิจารณาเห็นว่าการดำเนินงานดังกล่าวไม่เป็นไปตามขั้นตอน หรือเกณฑ์ที่กำหนดไว้หรือไม่ครบองค์ประกอบการดำเนินงานที่ควรจะเป็น อันจะเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ปรับแนวทางการดำเนินงานให้เป็นไปตามแนวทางการประกันคุณภาพต่อไป www.themegallery.com

นักศึกษาวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น มีบทบาทในการส่งเสริมการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา ดังต่อไปนี้ 5. บทบาทในการเผยแพร่ และเชิญชวนให้นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ได้ให้ความสนใจและให้ความสำคัญในการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพการศึกษาของวิทยาลัย 6. บทบาทในการรวมกลุ่ม เพื่อจัดตั้งองค์กรนักศึกษา เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการประกันคุณภาพของวิทยาลัย เพื่อสร้างเครือข่ายในการร่วมติดตาม รับรู้การดำเนินงานประกันคุณภาพ สร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้ เพื่อสร้างเสริมวิสัยทัศน์และโลกทัศน์การดำเนินงานด้านประกันคุณภาพ เพื่อสนับสนุนให้การดำเนินงานด้านประกันคุณภาพ มีความเข้มแข็งและก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงแก่นักศึกษา 7. บทบาทในการร่วมกำหนดมาตรฐานกิจกรรมของนักศึกษาในวิทยาลัย การพัฒนาเข้าสู่มาตรฐานและการช่วยกันกำกับ ติดตาม ประเมินคุณภาพกิจกรรมของนักศึกษาเอง เพื่อให้นักศึกษาได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเองในชีวิตวิทยาลัยได้เต็มตามศักยภาพ www.themegallery.com