3.ศร ศิลปบรรเลง ยินดีต้อนรับเข้สู่ แบบทดสอบ วิชาศิลปะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทเพลง ความสุข และการแบ่งปัน
Advertisements

สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
ของ ด.ช. กฤษฎา หลาบเจริญ ม.2/3 เลขที่15 ปีการศึกษา2548
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2549
ด.ญ.ไพลิน จงจำรัสพันธ์ ม.2/3
หมอลำ “หมอลำ” หมายถึง การร้องเป็นทำนองตามคำกลอนในหนังสือผูก คนที่จำคำกลอนในลำต่างๆได้มากและไปแสในงานบุญต่างๆเรียกว่า “หมอลำ” การแสดงหมอลำมีพัฒนาการอย่างยาวนาน.
ลายแคนมี 6 ลายหลัก แบ่งออกเป็นลายทางสั้น 3 ลายได้แก่ 1 ลายสุดสะแนน
ดนตรีไทยวงเครื่องสายบนโทรศัพท์มือถือ Siam String Musical on Mobile
Who is me?.
แนะนำตัวเอง.
องค์ประกอบของนาฏศิลป์ไทย
เรื่อง... ลักษณนาม.
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
วิเคราะห์องค์ประกอบดนตรี
เครื่องดนตรีไทย นางสาวสุชาวดี เจริญธรรม ม.4/1 เลขที่ 20.
การปลูกพืชผักสวนครัว
วัฒนธรรมของประเทศลาว
วัฒนธรรมของประเทศอินโดนีเซีย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วัฒนธรรมในอาเซียน (ประเทศกัมพูชา)
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานเรื่อง “อุปรากจีน”ศิลปะการแสดงที่ล้ำค่า
จะรับอะไรดีค่ะ จะรับอะไรดีครับ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โดย ครูภาวัติ บุญกาญจน์
(Sensitivity Analysis)
การนำเสนอผลงาน เพื่อประเมินครูดีเด่น
คุญลักษณะของบุคคลในกลุ่มงาน จัดทำโดย อาจารย์พิมพรรณ เพิ่มพูลศักดิ์
บทที่ 5 โสตศิลป์ : สุนทรียภาพในดนตรี.
วิธีคิดนอกกรอบ สร้างสรรค์อย่าง มีไอเดียแบบเฉพาะตัว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 สุนทรียศาสตร์
ฐานข้อมูลเสียงอิเล็กทรอนิกส์แบบฉบับเครื่องหนังไทย
สวทช NSTDA ชุมนุมสมาชิก JSTP
ประเภทของเครื่องดนตรีไทย
ACT MUSIC CENTER กลอง เปียโน เครื่องสาย กีตาร์คลาสสิก กีตาร์ไฟฟ้า
วิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวชิรป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
เรื่อง ประเภทเครื่องดนตรีไทย นางสาวชัญญานุช มากฉาย
การฝึกตีระนาดเอก กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ วิชาดนตรีไทย (ศ40102)
เครื่องดนตรีไทย ดนตรีนาฏศิลป์ จัดทำโดย ครูกฤษณ์พงศ์ บุญทวี
การปลูกพืชผักสวนครัว
ผู้จัดทำ ด. ช. อดิรุจ อินต๊ะ เลขที่ 14 ด. ช. อดิรุจ ใจปาละ เลขที่ 15 ด. ญ. จินตพร กันทะ เลขที่ 23 ด. ญ. จิราภา สาทร เลขที่ 25 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/6.
อาจารย์สถิตย์ กังวานณรงค์กุล มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดนายโรง
การแข่งขันศิลปหัตถกรรม ครั้งที่ ๖๔ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
ผู้บริหารพบนักเรียน.
ค่าวคืออะไร       “ค่าว” หมายถึงคำประพันธ์ที่มีลักษณะร้อยสัมผัสสอดเกี่ยวกันไปแบบร่ายและจบลงด้วยโคลงสองหรือโคลงสามสุภาพ  มีหลายชนิดคือ เรื่องที่ปรากฏในเทศนาธรรม.
จัดทำโดย นางบุษยมาศ หีบเพชร
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องประเภทของเครื่องดนตรีไทย
ซ่อมเสียง.
การออกแบบการเรียนรู้
เรื่องเสียง จัดทำโดย ด. ช. เกชาบำรุงปรีชา ด. ช. เฉลิมพลวงค์ศรี ด. ช. เมธิชัยใจมาเชื่อ นาย ธนบดีปิงจันทร์ นาย คริษฐ์วงค์ดาว นักเรียนชั้น ม.3 เสนอ คุณครู
เทคนิคการถ่ายภาพ.
เด็กหญิง เด่นนภา ผิวผ่อง
บที่ ๒ เนื้อหาของวัฒนธรรม
การแสดง. 1. โขนเป็นการแสดงแบบใด เนื้อหา ศิลปะการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยที่มี ประวัติความเป็นมายาวนาน เป็นศิลปะการเต้นเป็น เรื่อง ผู้แสดงตามสวมหัวโขน.
องค์ประกอบของบทละคร.
รำวงมาตรฐาน.
ดนตรีสากล จัดทำโดย เด็กชายศิณุพงศ์ เกาะแก้ว ม.1/6 เลขที่ 9 เสนอ
เสียง จัดทำโดย 1. เด็กหญิง จุฑาทิพย์ ใจ พนัส เลขที่ เด็กหญิง พัชราวดี กวางแก้ว เลขที่ เด็กหญิง อรวรา ผุด ผ่อง เลขที่ 38.
เครื่องดนตรีของประเทศต่างๆ
“~เครื่องดนตรีสากล~”
แฟ้มสะสมผลงาน ดช. อานนท์ เพชรสวัสดิ์ ชั้น ม.1/4 เลขที่ 23.
ประวัติ ส่วนตัว เด็กหญิง วัชรี ศรีวิชัย ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2.
กิจกรรมการสอนโดยใช้ “เพลง”
ชื่อ - สกุลที่อยู่ วัน เดือน ปี เกิด จบจาก โรงเรียน เข้าศึกษา ต่อที่ โรงเรียน ชื่อ - สกุล บิดา มารดา สิ่งที่ชื่นชอบ สิ่งที่ไม่ชอบ คติประจำใจ.
ทบทวน ก่อนสอบปลายภาค ภาคต้น ปีการศึกษา ๒๕๕๗
แฟ้มสะสมผลงาน ชื่อด. ช. ศุภฤกษ์ อะวะภาค ชั้นม.2/3 เลขที่ 18.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

3.ศร ศิลปบรรเลง ยินดีต้อนรับเข้สู่ แบบทดสอบ วิชาศิลปะ 1.องค์ประกอบของดนตรีไทย อ่านเนื้อหา 2.ประเภทของเครื่องดนตรี (คลิกเลย) 3.ศร ศิลปบรรเลง ด.ช.ปังปอนด์ เลิศงาม เลขที่8 ม.1/1 ด.ช.ประเสริฐ ศักดิ์บุษบาศรี ม.1/1 เลขที่ 7

เนื้อหา

ประเภทของเครื่องดนตรี เครื่องดนตรีที่ใช้ดีด เช่น จะเข้ พิณสามสาย ซึง กระจับปี่เป็นต้น ใช้ตี เช่น กลอง เปิงมาง ตะโพน กรับ เป็นต้น ใช้สี เช่น ซอสามสายซออู้ ซอด้วง สะล้อ ใช้เป่า เช่น ขลุ่ย ปี่มอญ ปี่นอก ปี่ชวา แคน เป็นต้น

(เริ่มทำการทดสอบ) (กลับสู่เมนูหลัก)

คำถามข้อที่ 1 ถามว่า 1.ข้อใดคือองค์ประกอบของดนตรีไทย ก.แนวทำนองเพลง ข.ขับร้องอิสระ ค.การประสานเสียง ง.ศัพท์สังคีต

ถูกต้องครับ ข้อต่อไป

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

คำถามข้อที่ 2 ถามว่า 2. กระจับปี่มีวิธีการเล่นอย่างไร ก. เป่า ข. สี ค. ตี ง. ดีด

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

คำถามข้อที่ 3 ถามว่า เครื่องดนตรีที่มี ความแตกต่างไปจากเครื่องดีด สี ตี เป่า คืออังกะลุง เครื่องดนตรีชนิดนี้หลวงประดิษฐ์ไพเราะ (ศร ศิลปะบรรเลง) นำแบบอย่างมาจากประเทศอะไร และนำมาใช้เมื่อ พ.ศ.อะไร ก.ประเทศอินโดนีเซีย๒๔๕๑ ข.ประเทศอียิบ ๑๙๘๒ ค.ประเทศญี่ปุ่น ๑๗๕๘ ง.ประเทศมองโกเลีย ๒๕๗๖

ถูกต้องครับผม ข้อต่อไป

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

เครื่องดนตรีชนิดใดมีอิธิพลมาจากประเทศอินโดนีเซีย คำถามข้อที่ 4 ถามว่า เครื่องดนตรีชนิดใดมีอิธิพลมาจากประเทศอินโดนีเซีย ก.ระฆัง ข.แคน ค.ซอด้วง ง.อังกะลุง

ถูกต้องครับผม ข้อต่อไป

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

ค.เปิงมาง ง.ปี่มอญ เครื่องดนตรีชนิดใดต่อไปนี้ไม่ได้ใช้สายในการเล่น คำถามข้อที่ 5 ถามว่า เครื่องดนตรีชนิดใดต่อไปนี้ไม่ได้ใช้สายในการเล่น ก.ซออู้ ข.ขิม ค.เปิงมาง ง.ปี่มอญ

ถูกครับผม ข้อต่อไป

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

คำถามข้อที่ 6 ถามว่า เครื่องดนตรีชนิดใดมีการเล่นต่างจากข้ออื่น ก.ฆ้อง ข.ปี่มอญ ค.ระนาด ง.ฉิ่ง

ถูกครับผม หน้าถัดไป

ผิดครับผม กลับไปทำใหม่

จบสิ้นการทดสอบ ทำการทดสอบใหม่ กลับสู่เมนูหลัก

ถูกต้องครับผม ข้อต่อไป