นำเสนอผลงาน กลุ่มที่ 5 ศพพ. (ศูนย์พักพิง)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ระดับ เขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต ๑
Advertisements

การจัดระบบเอกสารในการประกันคุณภาพ
กลุ่มงานตำรา ผศ. สุมล มานัสฤดี อ. วิภาวี ตลึงจิตร
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
แนวทางการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตาม พ. ร. บ
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
แนวทางการประเมินผล การปฏิบัติงานของบุคลากรทุกระดับ
การวางแผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้
วิธีการทางสุขศึกษา.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
แนะนำการศึกษา สำหรับ นทน. รร. สธ. ทร. รุ่นที่ ๖๔.
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
มคอ.๖ รายงานผลการดำเนินการของประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Report) ดร.ชาติชาย โขนงนุช.
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
คุณสมบัตินักศึกษาโครงงาน
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพการศึกษา
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
๑. ภาคการศึกษาฤดูร้อน เดือน มีนาคม - พฤษภาคม ใน ๑ ปีการศึกษา แบ่งออกเป็น ภาคการศึกษาที่ ๑ เดือน มิถุนายน - กันยายน ภาคการศึกษาที่ ๒ เดือน พฤศจิกายน -
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การเป็นคณาจารย์นิเทศ มืออาชีพ
1 แบบวิจัย กิจกรรม ร้อยละร้อยละ สะสม 1. อนุมัติโครงการ จัดส่งโครงร่างเสนอ คกก. จริยธรรมวิจัย เมื่อวันที่... ได้รับอนุมัติเมื่อ วันที่ เริ่มดำเนินการ.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
การจัดประสบการณ์การเรียนรู้รายวิชาภาคปฏิบัติ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
การพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา ดร.กัณทิมา ศิริจีระชัย
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
วิทยากร อ.นิภารัตน์ รัตโนภาส ผู้ช่วยวิทยากร นายปิยะพงศ์ เบาโพธิ์
เทคนิคการสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าอิสระ(IS) ให้ประสบความสำเร็จ อ. ดร
Cooperative Education
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
แล การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา การ นิ เทศงานและการ แก้ ไขปัญหา ในงานสหกิจศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อัจฉราพร โชติพฤกษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
หน่วยที่ ๙ การเขียนโครงการ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
กรอบมาตรฐาน คุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษา แห่งชาติ พ. ศ ( มคอ.) เฉลิม วรา วิทย์
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การปฏิบัติตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยทักษิณ ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๕๒ และระเบียบอื่นที่เกี่ยวเนื่อง นายธานินทร์ เงินถาวร งานบริการการศึกษา.

ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
มาตรฐานการดำเนินงานสหกิจศึกษา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. ปี 2558
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
เสริมสร้างพฤติกรรมความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย โดยการใช้เสริมแรงทางบวก นางอภิรดี จำรูญวัฒน์
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การฝึกปฏิบัติงานนอก สถานที่ สำหรับ นักศึกษากิจกรรมบำบัดชั้น ปีที่ 4 ปีการศึกษา 2552.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
อาจารย์ชรินทร ชะเอมเทส
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นำเสนอผลงาน กลุ่มที่ 5 ศพพ. (ศูนย์พักพิง) โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “ อาจารย์นิเทศสห กิจศึกษา ” 28 – 30 พฤศจิกายน 2554

สมาชิกกลุ่ม 5 ศพพ. วิทยากรประจำกลุ่ม: ดร. พัชราพร รัตนวโรภาส อาจารย์อธิตา อ่อน เอื้อน อาจารย์กรวิภา เทียนภาสกร ดร. สิริเชษฐ์ รัตนะ ชิตธวัช อาจารย์พัชรินทร์ โต ตระกูล อาจารย์สิริพร ขัน ทองคำ อาจารย์ภูมิพัฒน์ ก๋า คำ อาจารย์ชานนท์ ดวง พายัพ ผศ. ทัศน์ ขันเขื่อน อาจารย์นิภาพร คัง คะวิสุทธิ์ อาจารย์นภรภิสฏ์ ลัภ กิตโร

กระบวนการก่อนนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา การหารายชื่อสถานประกอบการที่จะ ให้นักศึกษาไปปฏิบัติงาน สหกิจศึกษา - อินเตอร์เน็ต หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ การพิจารณาเลือกสถานประกอบการ ที่จะให้นักศึกษาไปปฏิบัติงาน สหกิจศึกษา - ลักษณะของงานตรงกับสาขาวิชาชีพ - ลักษณะของสถานประกอบการ

กระบวนการก่อนนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา การสร้างความร่วมมือด้านสหกิจ ศึกษากับสถานประกอบการ - สร้างความคุ้นเคย และความเข้าใจ เกี่ยวกับสหกิจศึกษา ลักษณะงานที่มีคุณภาพ - ลักษณะเป็นโครงการ หรืองานประจำที่เน้นประสบการณ์ที่ตรงกับสาขาวิชาชีพ - นักศึกษาได้แสดงศักยภาพในด้านการทำงาน - งานที่เป็นประโยชน์ต่อสถานประกอบการ

กระบวนการก่อนนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา คุณสมบัติของนักศึกษาสหกิจ ศึกษา - ผลการเรียน ๒.๕ หรือ เป็นไปตามเกณฑ์ของสถานประกอบการ - ผ่านการเรียนในรายวิชาเตรียมสหกิจศึกษา - ผ่านการเรียนตามเงื่อนไขของสาขาวิชา การสร้างแรงจูงใจให้นักศึกษา เลือกไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา - แสดงให้เห็นถึงความแตกต่าง ระหว่างการปฎิบัติสหกิจศึกษาและการ ฝึกงาน

กระบวนการก่อนนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา ความพร้อมของคณาจารย์นิเทศ - มาตรฐาน กระบวนการนิเทศงาน - ข้อมูลสำคัญประกอบการนิเทศ งาน - ทักษะของคณาจารย์นิเทศงาน

กระบวนการก่อนนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา การจัดการเรียนการสอน นักศึกษาชั้นปีที่ ๔ ภาคการศึกษาที่ ๑ ออก ปฎิบัติสหกิจศึกษา โดยมี กระบวนการเตรียมความพร้อม ดังนี้ ๑. ให้ความรู้เกี่ยวกับสหกิจศึกษาเบื้องต้น ๒. โครงการเตรียมความพร้อมนักศึกษาที่ต้องการทำปฏิบัติการสหกิจศึกษา

กระบวนการระหว่างนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา แผนการนิเทศงานและการ ติดตามความก้าวหน้า สัปดาห์ที่ ๒ สอบถามทาง โทรศัพท์ สัปดาห์ที่ ๕-๑๐ ออกนิเทศงาน สัปดาห์ที่ ๑๑-๑๓ ติดตามผลการ นิเทศ สัปดาห์ที่ ๑๕ และ ๑๖ นำเสนอ ผลงาน

กระบวนการหลังนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา การวัดและประเมินผลการปฏิบัติงานสหกิจศึกษาของนักศึกษาสหกิจศึกษา สัดส่วนคะแนนร้อยละ ๕๐ โดยสัดส่วนคะแนนจากสถานศึกษาดังนี้ รายงานการปฏิบัติงานประจำสัปดาห์ ร้อยละ ๑๐ โครงงานและการนำเสนองาน ร้อยละ ๑๕ ตัวเล่มรายงานฉบับสมบูรณ์ ร้อยละ ๑๐ อื่น ๆ ร้อยละ ๑๕ วัดผลแบบใช้คะแนนแบบเกรด A – F

กระบวนการหลังนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา กิจกรรมเมื่อสิ้นสุดการ ปฏิบัติงานสหกิจศึกษา การนำเสนอผลงานของนักศึกษาสหกิจศึกษา มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การปฏิบัติสหกิจศึกษา การมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบการดีเด่นในด้านการรับนักศึกษาสหกิจศึกษา

กระบวนการหลังนักศึกษาออกปฏิบัติสหกิจศึกษา การประเมินผลการทำหน้าที่นิเทศ งานของคณาจารย์นิเทศงานสหกิจ ศึกษา หัวข้อประเมินผล ผู้ประเมิน การแก้ปัญหา อาจารย์นิเทศ นักศึกษา ผู้นิเทศงาน คณะกรรมการ ๒. การให้คำปรึกษา ๓. การติดตามผลความก้าวหน้า ๔. การตรวจรายงาน

มาตรฐานที่เป็นอุปสรรคสำคัญกับการดำเนินงานสหกิจศึกษา มาตรฐานหลักสูตรและการเรียนการสอน มีค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ ตามความเหมาะสมและจำเป็นตามลักษณะงาน วิธีแก้ไขคือ เจรจาต่อรองกับสถานประกอบการ การทำบันทึกข้อตกลง หรือใช้วิธีประนีประนอม เพื่อขอความอนุเคราะห์จากสถานประกอบการ