ลักษณะสำคัญขององค์กร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
Advertisements

5 สายโซ่คุณค่า คืออะไร ? Value Chain (Supply Chain) 1.
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
โครงการฝึกอบรม การบริหารทรัพยากรบุคคล เชิงยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดอุดรธานี วันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมต้นคูณ อำเภอเมืองอุดรธานี
แผนปฏิบัติการ ปีงบประมาณ พ.ศ นำไปสู่การปฏิบัติ
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
การวางแผนและติดตามผลการ ปฎิบัติราชการอย่างมี มิติ เป้าประสงค์ มิติ คือ 4 ด้าน ดังนี้ 1. ด้านประสิทธิภาพของการ ปฎิบัติราชการ 2. ด้านประสิทธิผลตามพันธกิจ.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
หมวด2 9 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
ผศ.ดร.กัลยาณี คูณมี ทีมที่ปรึกษาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) ลักษณะสำคัญขององค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความพึงพอใจของ
สป. สธ. ซ้อมความเข้าใจ การจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอกงบประมาณ สธ 0201
1. ข้อมูลพื้นฐานของ 1) วิสัยทัศน์ 2) พันธกิจ 3) อำนาจหน้าที่
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
การบริหารความเสี่ยง (Risk Management)
แนวทางการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนรายงานหมวดที่ 7 : ผลลัพธ์การดำเนินการ.
โดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
“การถ่ายทอดตัวชี้วัด จากระดับองค์กรลงสู่ระดับบุคคล”
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
การกำหนดโครงสร้างส่วนราชการของ อบต.
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาสมรรถนะด้านเทคนิค (Competency Development for Best Practices) กรมควบคุมโรค ดร.เกริกเกียรติ ศรีเสริมโภค บริษัท โกลบัล.
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของงาน คะแนนตามระดับค่าเป้าหมาย
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
กำลังคน กระทรวงสาธารณสุข
ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงานของส่วนราชการ
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
ยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กรและบุคลากร ให้มีขีดสมรรถนะสูงได้มาตรฐานสากล การดำเนินการพัฒนาคุณภาพระบบบริหารจัดการองค์กร เป็นการนำเกณฑ์
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
หลักเกณฑ์การสอบคัดเลือก หรือคัดเลือก
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ตัวชี้วัดคุณภาพการให้บริการประชาชน
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัย ประเด็นยุทธศาสตร์กรมฯยุทธศาสตร์ วปภ. ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การยกระดับขีด ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ลักษณะสำคัญขององค์กร

กำหนดการ SIPOC MODEL แนวทางการวิเคราะห์หมวดลักษณะสำคัญขององค์กร แบ่งกลุ่มวิเคราะห์จัดทำลักษณะสำคัญขององค์กร

ตัวชี้วัดที่ 8 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก 8.1 ระดับความสำเร็จของการจัดทำรายงานลักษณะสำคัญขององค์การ 2 8.2 ส่วนต่างระหว่างความเห็นและความสำคัญต่อความพึงพอใจในการพัฒนาบุคลากร 1.5 8.3 ระดับความสำเร็จของการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากร

ตัวชี้วัดที่ 8.1 ระดับความสำเร็จของการจัดทำรายงานลักษณะสำคัญขององค์การน้ำหนัก : ร้อยละ 2 ระดับคะแนน เกณฑ์ 1 จัดส่งรายงานลักษณะสำคัญขององค์การ ภายหลังวันที่ 31 มกราคม 2556 - 3 จัดส่งรายงานลักษณะสำคัญขององค์การ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2556 5 จัดส่งรายงานลักษณะสำคัญขององค์การ ภายในวันที่ 31 มกราคม 2556 และรายงานมีความครบถ้วนและทันสมัย

SIPOC Model / Value chain model ผู้รับสินค้าหรือบริการคือใคร 1 Customers สินค้าหรือบริการคืออะไร Outcome 2 3 Outputs ความต้องการคืออะไร กระบวนการที่เหมาะสมคืออย่างไร 4 Process ปัจจัยนำเข้าของกระบวนการคืออะไร 5 Inputs ผู้ส่งมอบปัจจัยคือใคร 6 Suppliers

เชื่อมโยง ม 1,3,6 ภารกิจ - กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ/ พรบ. /มติครม ภารกิจ - กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ/ พรบ. /มติครม พันธกิจ ที่มา แผนยุทธศาสตร์พศ...................................

เชื่อมโยง ม 3,6 บริการ 1. 2.

เชื่อมโยง ม 1,2,5 กรมราชทัณฑ์เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพในการควบคุม แก้ไขและพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง เพื่อคืนคนดี มีค่า สู่สังคม 8

เชื่อมโยง ม 2,4,5 จำแนกประเภทบุคลากร ประเมิน จำแนกประเภทบุคลากร (ข้าราชการ/พนักงานราชการ/ลูกจ้างประจำ//ลูกจ้างชั่วคราว

เชื่อมโยง ม 4,6

เชื่อมโยง ม 1,5,6 ให้ระบุเฉพาะที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบบริการหลักของส่วนราชการเท่านั้น

เชื่อมโยง ม 1 โครงสร้างตามกฎกระทรวง/ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค/หน่วยงานจัดตั้งภายใน ให้ระบุอัตรากำลังถึงระดับกลุ่ม และจำแนกประเภท/ชื่อตำแหน่ง/จำนวนของบุคลากร

เชื่อมโยง ม 4,6

เชื่อมโยง ม 3,6

เชื่อมโยง ม 2,3

เชื่อมโยง ม 2,3,6

เชื่อมโยง ม 2,4

เชื่อมโยง ม 2,4 เชื่อมโยง ม 2,5

เชื่อมโยงทุกหมวด

แบ่งกลุ่มวิเคราะห์ลักษณะสำคัญขององค์กร