ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้ผล-ได้เงิน รักษาลูกค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ศิลปะการเจรจาต่อรองหนี้ สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย
Advertisements

ปรับพฤติกรรมสุขภาพ.
สอบถามและสำรองที่ หลักสูตร เทคนิคการเร่งรัดหนี้สินไม่ให้เป็นหนี้เสีย
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
บทที่ 1 เรื่อง การฝากขาย Chollada Advance I : Consign.
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
The Power of Communication
คู่มือปรับพฤติกรรมสุขภาพ
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
Service Excellence : Knowledge & Skill.
การเจรจาต่อรอง.
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
สถานการณ์ด้านการเงินการคลัง
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่7 ช่องว่างองค์กร 12/9/05 ช่องว่างองค์กร.
การตรวจสอบธุรกิจสินเชื่อ
การเขียนจดหมาย.
การเตรียมการและการกำหนดท่าทีในการเจรจาต่อรองในระดับสากล
รายงานกลุ่มและ การนำเสนอหน้าห้อง
กระดาษทำการของผู้สอบบัญชี มาตรฐานการสอบบัญชี รหัส 230
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ความขัดแย้งและการเจรจาต่อรอง (Conflict and Negotiation)
ส่วนอำนวยการฝ่ายที่ xx ภายใต้ฝ่ายขายและบริการลูกค้าที่ xx
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
สัมมนาทนายความ 9 มกราคม 2551
กฎหมายที่หัวหน้างานควรรู้
โดย อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ วิทยากรฝึกอบรม
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้เงิน-ได้ผล-รักษาลูกค้า-รักษาภาพลักษณ์
Your Subtitle Goes Here
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
1. ปรับปรุงคณะทำงานให้ครอบคลุมทุกหน่วยงาน 2. ปรับการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายของ สำนักและกรม ฯ 3. สรุปบทเรียนการทำงาน ปี จัดทำแผนการปฏิบัติงานปี
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การวางแผนและควบคุมกำไรโดยงบประมาณ
การใช้อำนาจและอิทธิพล
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบการเรียกเก็บหนี้
รศ.ดร. เปรื่อง กิจรัตน์ภร
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การวิจัยการบริหาร ทรัพยากรมนุษย์ ดร. สุจิตรา ธนานันท์
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
ศูนย์อำนวยการจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์
หลักการเขียนโครงการ.
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
การพัฒนางานประจำสู่งานวิจัย (R2R)
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
1 กำหนดการกำหนดการ – น. ลงทะเบียน – 15.oo น. แลกเปลี่ยน... เรียนรู้ กลุ่มย่อย – น. นำเสนอ และสรุปผล KM_FORUM ครั้งที่ 3.
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
Accounts payable system
▲ เงินหาย กระเป๋าเก็บเงิน จากบ้านไปธนาคาร โครงสร้างเนื้อหา หารายได้ใช้จ่ายออมและทำให้งอก เงย ความเข้าใจ ความสามารถ ความรับผิดชอบ การเก็บรักษาเงิน ความเข้าใจ.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้ผล-ได้เงิน รักษาลูกค้า ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้ผล-ได้เงิน รักษาลูกค้า 16 December 2008 โดย อ.เดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ TTV 2

ลูกหนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ลูกหนี้ที่ติดต่อไม่ได้ การจัดแบ่งประเภทของลูกหนี้ให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการกำหนดกลยุทธการทวงหนี้ ลูกหนี้รายย่อย ลูกหนี้รายใหญ่ ลูกหนี้อยู่ระหว่างการเจรจา ลูกหนี้ที่ติดต่อไม่ได้

การจัดแบ่งประเภทของลูกหนี้ให้ชัดเจน เพื่อประโยชน์ในการกำหนดกลยุทธการทวงหนี้ ลูกหนี้ที่ตั้งใจเบี้ยว ลูกหนี้หมดความสามารถในการชำระหนี้ ลูกหนี้หัวหมอ แบ่งตามภูมิลำเนา

ขั้นตอนและกระบวนการ การติดตามหนี้ การติดตามหนี้ทางโทรศัพท์ การติดตามหนี้ทางจดหมาย การติดตามหนี้ทาง SMS การติดตามหนี้ภาคสนาม การติดตามหนี้รายย่อย การติดตามหนี้ลูกหนี้รายใหญ่

ปัญหาและข้อควรระวังในการทวงหนี้ หนี้ดี , หนี้เสีย ,หนี้ตั้งใจเบี้ยว การเก็บค่างวด ถ้าลูกหนี้หัวหมอ ไม่มีปัญญาจ่าย ไม่คุยไม่รับสาย

ปัญหาและข้อควรระวังในการทวงหนี้ ข้อกฎหมายและอายุความ การละเมิดสิทธิส่วนบุคคล อันตรายจากการทวงหนี้ หลักฐานแห่งหนี้

การควบคุมอารมณ์ในระหว่างการเจรจาหนี้ การสร้างความรู้สึกที่ดีกับลูกหนี้ โดยเฉพาะการใช้น้ำเสียงในการพูดคุย การปรับบทบาทของนักทวงหนี้ที่ไม่ใช่เพียงแค่การโทรติดตามหนี้เท่านั้น แต่ต้องให้คำแนะนำที่ดีกับลูกหนี้ การหาทางออก หรือหาทางช่วยเหลือลูกหนี้ อย่าให้ลูกหนี้ต้องโดดเดี่ยว การตัดสินใจในการแก้ปัญหาเมื่อถูกลูกหนี้กดดัน หรือท้าทาย

การควบคุมอารมณ์ในระหว่างการเจรจาหนี้ การนิ่งหรือการวางเฉย ไม่เก็บความรู้สึกที่ไม่ดีของลูกหนี้มาคิดต่อ ตั้งเป้าที่ผลลัพธ์ของการทวงหนี้เป็นหลัก จับประเด็นและตอบโต้ให้ตรงประเด็น การสร้างแรงจูงใจให้ลูกหนี้อยากชำระหนี้

การควบคุมอารมณ์ในระหว่างการเจรจาหนี้ วิเคราะห์สถานภาพที่แท้จริงของลูกหนี้ กำหนดกลยุทธ์การทวงหนี้ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกหนี้ ประนอมหนี้ เสนอเงื่อนไขจากเบาไปหาหนัก การใช้บทลงโทษตามกฎหมาย กดดันลูกหนี้

การควบคุมอารมณ์ในระหว่างการเจรจาหนี้ วิเคราะห์สถานภาพที่แท้จริงของลูกหนี้ กำหนดกลยุทธ์การทวงหนี้ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของลูกหนี้ ประนอมหนี้ เสนอเงื่อนไขจากเบาไปหาหนัก การใช้บทลงโทษตามกฎหมาย กดดันลูกหนี้

จบการนำเสนอ ทนายคลายทุกข์