การตราข้อบัญญัติ (อบต.)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ขั้นตอนการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบล
Advertisements

ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย พ. ศ
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติการยืมเงินทดรองจ่ายเงินรายได้
เรื่อง ระเบียบแก้ไขวันเดือนปีเกิด
การอภิปรายวาระการประชุม
ระเบียบมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วย คณะกรรมการการเงินของมหาวิทยาลัยขอนแก่น พ.ศ. 2546
วันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 เวลา น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
การสืบสวน สอบสวน การสืบสวน
มาตรการพัฒนาและบริหารกำลังคน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบราชการ
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
กฎหมายเบื้องต้น.
งานทรัพยากรบุคคล การปรับเปลี่ยนการดำเนินการ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ.2542
การประชุมผู้บริหารกรม
การจ้างลูกจ้างชั่วคราว
กฎหมายการเงิน การคลังทั่วไป
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
การเร่งรัดการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 4 มิ.ย. 2556
การใช้กฎหมายเกี่ยวกับการชำระบัญชี
หลักเกณฑ์การจัดมาตรฐานสหกรณ์
พรบ./ ระเบียบ ที่เกี่ยวข้อง การเบิกจ่ายเงินค่าบำรุง ส.ท.ท.
ขั้นตอนการจัดหาโดยการรับบริจาคของหน่วยงานกรมประมง
การคัดเลือกเพื่อเปลี่ยนสายงาน
การร่างกฎหมาย การให้ความเห็นทางกฎหมาย และการดำเนินคดีปกครอง
กฎหมายเกี่ยวกับ การเงินการคลัง
นายสุรเกียรติ ฐิตะฐาน
น.ส.เสาวลักษณ์ วิจิตรโสภา
บทที่19. การโอนบประมาณ.
6.การตั้งงบประมาณรายจ่าย หมวดเงินอุดหนุน ให้หน่วยงานอื่น
5.การโอนงบประมาณ.
8. การใช้เงินสะสม.
โรงงานไพ่ กรมสรรพสามิต
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การคลังสินค้า (อคส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การสวนสัตว์ (อสส.)
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ : กระทรวงการคลัง STATE ENTERPRISE LAW FOCUS : รายแห่ง ข้อมูลทั่วไป องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สสร.)
บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.)
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
การประชุมชี้แจงสาระสำคัญของประกาศ คพร.
(ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน )
1 (ร่าง) ระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุน ( ชื่อกองทุน ) ว่าด้วยการเสนอ และการพิจารณาอนุมัติโครงการ.
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 คำสั่งกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ 243/2556 เรื่อง แนวทางการ ปฏิบัติในการพิจารณาคำขอรวมทั้ง เอกสารที่เกี่ยวข้องตาม.
ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการให้ความเห็นชอบรายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกเตรียมเข้าทำงาน ประกาศราชกิจจานุเบกษา.
ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการโอนสิทธิตามใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานพ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษาวันที่
ระเบียบคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ว่าด้วยบัตรประจำตัวกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา.
มติ ครม.19 มิถุนายน 2550 เห็นชอบ
๑. อำนาจหน้าที่ของ อปท. ๒. หน่วยงานต่าง ๆ ได้ขอรับการสนับสนุน จาก อปท
การบริหารจัดการงบประมาณ ด้านที่ดิน สิ่งก่อสร้าง และครุภัณฑ์
งานธุรการ.
ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ
โครงสร้างการบริหารงานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร
เอกสารประกอบ การประชุมผู้บริหารกรมป่าไม้ วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ. ศ.2557 ณ จังหวัดตรัง จัดทำโดย สำนักแผนงานและสารสนเทศ กรม ป่าไม้ กรมป่า ไม้
การตรวจเงิน รายงานการเงินที่หัวหน้าหน่วยงานคลัง จัดทำเสนอปลัด อปท. เพื่อนำเสนอผู้บริหารท้องถิ่น การรายงานข้อมูลทางด้านการเงินการคลัง ประกาศงบแสดงฐานะการเงิน.
การอนุมัติงบประมาณ การอนุมัติงบประมาณ เป็นขั้นตอนที่จะทำให้งบประมาณรายจ่ายประจำปีมีผลบังคับใช้ได้ตามกฎหมาย โดยหลังจากขั้นตอนการจัดทำงบประมาณเสร็จสิ้นแล้ว.
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
กรมทางหลวงชนบท สำนักบริหารกลาง.
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
แผนการบริหารราชการแผ่นดิน แผนปฏิบัติราชการ 4 ปี
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
พระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข การเลื่อนเงินเดือนประการอื่น ๆ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตราข้อบัญญัติ (อบต.) 1. กรณีสภารับหลักการ ม.87 สภาพิจารณาเห็นชอบภายใน 60 วัน ส่งนายอำเภอเพื่อขออนุมัติ สภาพิจารณาไม่แล้วเสร็จภายใน 60 วัน ถือว่าสภา เห็นชอบ

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณให้พิจารณา 3 วาระ จะพิจารณา 3 วาระรวดเดียวไม่ได้ การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 1 ในการพิจารณาญัตติร่างข้อบัญญัติวาระที่ 1 ให้ที่ประชุมสภา ปรึกษาในหลักการแห่งร่างข้อบัญญัติและลงมติว่าจะรับหลักการแห่งร่างข้อบัญญัตินั้นหรือไม่ หากมีสมาชิกสภาประสงค์จะอภิปราย ห้ามไม่ให้ลงมติก่อนที่สมาชิกสภา ได้อภิปรายในเรื่องนั้นพอสมควร

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 2 1. ที่ประชุมสภาจะต้องกำหนดระยะเวลาเสนอคำแปรญัตติต่อคณะกรรมการแปรญัตติ โดยต้องกำหนดระยะเวลาไว้ไม่น้อยกว่า 24 ชม.นับแต่สภามีมติรับหลักการ 2. ผู้ใดเห็นควรจะแก้ไขเพิ่มเติมร่างข้อบัญญัติก็ให้เสนอคำแปรญัตติล่วงหน้าเป็นหนังสือ โดยให้แปรญัตติเป็นรายข้อ และเสนอต่อประธานคณะกรรมการแปรญัตติ

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 2 (ต่อ) 3. เมื่อคณะกรรมการแปรญัตติได้พิจารณาแล้ว จะต้องเสนอร่างข้อบัญญัตินั้นตามร่างเดิม และตามที่มีการแก้ไขใหม่ พร้อมทั้งรายงาน และบันทึกความเห็นยื่นต่อ ประธานสภา รายงานนั้นอย่างน้อยจะต้องระบุว่า ได้มีหรือไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมในตอนหรือข้อใดบ้าง การแปรญัตติและมติของคณะกรรมการแปรญัตติเป็นประการใด การสงวนความเห็นของกรรมการแปรญัตติ ตลอดจนการสงวนคำแปรญัตติด้วย และให้ประธานสภา ส่งรายงานนั้นแก่สมาชิกสภาท้องถิ่น ไม่น้อยกว่า24 ชม. ก่อนวันประชุมพิจารณา

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 2 (ต่อ) 4. ให้คณะกรรมการแปรญัตติไปร่วมประชุมสภาด้วย เพื่อแถลงประกอบรายงาน หรือชี้แจงข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับรายงานนั้น 5. ในการพิจารณาร่างข้อบัญญัติวาระที่สอง ให้ปรึกษาเรียงตามลำดับข้อ เฉพาะที่มีการแปรญัตติหรือที่คณะกรรมการแปรญัตติแก้ไขเท่านั้น เว้นแต่ที่ประชุมสภาจะได้ลงมติเป็นอย่างอื่น

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 2 (ต่อ) 6. การแปรญัตติร่างข้อบัญญัติงบประมาณ จะกระทำได้เฉพาะการขอลดรายจ่าย หรือการขอลดจำนวนเงินที่ขออนุญาตจ่าย 7. ห้ามไม่ให้แปรญัตติรายจ่ายขึ้นใหม่ หรือเพิ่มเติมรายจ่าย หรือเปลี่ยนแปลงความประสงค์ของจำนวนเงินที่ขออนุมัติจ่าย เว้นแต่จะได้รับคำรับรองจากผู้บริหารท้องถิ่น หรือคำแปรญัตตินั้นผู้บริหารท้องถิ่นเป็นผู้แปรญัตติ 8. ห้ามไม่ให้แปรญัตติในรายการและจำนวนเงินซึ่งมีข้อผูกพัน เช่น ดอกเบี้ยและเงินส่งใช้ต้นเงินกู้ หรือรายจ่ายซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ต้องจ่ายตามกฎหมาย

การพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณ วาระที่ 3 การพิจารณาร่างข้อบัญญัติในวาระที่ 3 ไม่มีการอภิปราย เว้นแต่ที่ประชุมสภา จะได้ลงมติให้มีการอภิปราย ถ้ามีเหตุอันสมควร ในการพิจารณาวาระนี้ ให้ที่ประชุมสภาท้องถิ่นลงมติว่าจะให้ตราเป็นข้อบัญญัติหรือไม่

นายอำเภอพิจารณาอนุมัติภายใน 15 วัน (1) นายอำเภออนุมัติ ส่งนายก อบต. ลงนาม ประกาศใช้โดยเปิดเผย (2) กรณีนายอำเภอไม่อนุมัติ - นายอำเภอพิจารณาไม่แล้วเสร็จหรือไม่ส่งคืนสภา ภายใน 15 วัน ถือว่านายอำเภออนุมัติร่างข้อบัญญัติ - กรณีนายอำเภอไม่เห็นด้วย ส่งคืนสภา พร้อมเหตุผล นายอำเภอพิจารณาอนุมัติภายใน 15 วัน

สภาพิจารณาใหม่ สภามีมติยืนยันตามร่างเดิม นายอำเภอ ส่งให้ ผวจ. ภายใน 15 วัน ผวจ. พิจารณาภายใน 15 วัน - ผวจ. พิจารณาไม่เสร็จภายใน 15 วัน ถือว่า ผวจ. เห็นชอบกับร่างข้อบัญญัตินั้น - ผวจ. เห็นชอบ ส่งนายอำเภอลงนามอนุมัติ - ผวจ. ไม่เห็นชอบ ร่างข้อบัญญัติตกไป

2. กรณีสภาไม่รับหลักการ ม. 87/1 และ ม. 87/2 - นายอำเภอ ตั้งคณะกรรมการ 7 คน พิจารณา ข้อบัญญัติภายใน 15 วัน รายงานนายอำเภอ - นายอำเภอ ส่งผลการพิจารณาของคณะกรรมการให้นายก อบต. โดยเร็ว นายก อบต. เสนอต่อสภาภายใน 7 วัน นายก อบต. ไม่เสนอ นายอำเภอรายงาน ต่อ ผวจ. นายก อบต. พ้นจากตำแหน่ง

สภาพิจารณาร่างข้อบัญญัติภายใน 30 วัน สภาไม่พิจารณา หรือมีมติไม่เห็นชอบ สภาไม่พิจารณา หรือมีมติไม่เห็นชอบ ร่างข้อบัญญัติ ตกไป เสนอ ผวจ. ยุบให้สภา นายอำเภอ

สวัสดี นายสมชาย เกตะมะ โทร. 08-1884-9569