ผลงานที่ไม่เคยเก็บตัวชี้วัด
ชีวิตที่เหมือนแก้วแตกสลายเมื่อรู้ว่าติดเชื้อเอชไอวี
ไม่ว่ามากหรือน้อยเราต้องทำให้แก้วใบนี้กลับไปสวยงาม ใช้งานได้เหมือนเดิม งานของเราเหมือนการเก็บเศษแก้วที่แตก ไม่ว่ามากหรือน้อยเราต้องทำให้แก้วใบนี้กลับไปสวยงาม ใช้งานได้เหมือนเดิม ฟังดูเหมือนยาก แต่ความเป็นจริงมันยากกว่านั้นเพราะชีวิตคนยิ่งมีรายละเอียดและองค์ประกอบที่วิจิตรพิสดารกว่าแก้วเสียอีก แล้วเราก็มีแก้ว(ตาดวงใจ)ที่ต้องดูแลนับดูแล้วประมาณ 80 กว่าโหล (พันกว่าคนค่ะ)
อ่อนเยาว์ แข็งแรงหรือสูงวัยเป็นร่มไทรของลูกหลาน แก้วแต่ละใบมีความแตกต่างหลากหลายที่มา อ่อนเยาว์ แข็งแรงหรือสูงวัยเป็นร่มไทรของลูกหลาน ร่ำรวยหรือยากจนไม่มีแม้กระทั่งค่ารถ ยังอยู่ในวัยศึกษา จบปริญญาหรือไม่รู้หนังสือสักตัว ทำงานดีมีเกียรติหรือตกงาน ติดยา เป็นผู้ป่วยจิตเวช ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่เราต้องดูแลให้เขาผ่านพ้นทุกข์ยากทั้งร่างกายและจิตใจให้กลับไปใช้ชีวิตได้ในครอบครัวและสังคม กลับไปเป็นแก้วที่สวยงามและแข็งแกร่ง
ชีวิตที่หลากหลายเหมือนแก้วหลากสีสัน ทุกรายละเอียดที่แตกต่างแต่จุดมุ่งหมายเดียวคือทำให้แก้วแตกทุกใบหลอมเป็นแก้วที่แข็งแกร่งและสวยงามเช่นเดิม
ตัวชี้วัดที่ต้องเก็บ
ทุกวันนี้เราต้องเก็บตัวชี้วัดมากมาย เหนื่อยไหม ท้อไหมถ้าตัวชี้วัดไม่ได้ตามเป้าหมาย ทั้งที่ทำงานหนักขนาดนี้ นี่คือชีวิตของ HIV COของเรา ทำงานอย่างมุ่งมั่นภายใต้หลักการประจำใจโรงพยาบาลต้องได้(รายได้) คนไข้ต้องไม่เสีย(ปลอดภัย ได้รับการดูแลตามมาตรฐาน) ไม่เกิดข้อร้องเรียน ทีม(สหสาขา)ก็ต้องดูแล เพราะเราคือมหามิตรที่ต้องประสานพลังกัน ทำงานด้วยใจ: คนไข้คือศูนย์กลาง พร้อมที่จะช่วยเหลือ ปัญหาของเขาต้องได้รับการดูแล (ทั้งร่างกายและจิตใจ) ปลอดภัยบริการ: มาตรฐานเป็นอย่างไรคนไข้ต้องได้ตามนั้น ประสานงานเป็นทีม: ดูแลทีมให้ทำงานอย่างมีความสุขเรียกว่าผูกจิต ผูกใจ ผูกข้อไม้ข้อมือกันเลย
“สิ่งดี ดี ที่เราทำให้คนไข้ จะทำให้เกิดบุญกุศลและสิ่งดีดีกับเราและครอบครัว เราจะไม่เจอทุกข์หนัก หรือถ้ามิวิกฤติเราก็จะผ่านไปได้ด้วยพลังของความดี แต่ขอให้ทำด้วยใจที่หวังและปรารถนาดีกับเขาอย่างจริงใจ เราสามารถเรียนรู้ชีวิตจากคนไข้ที่เราดูแลอยู่ เขาคิดแบบนี้ ใช้ชีวิตแบบนี้ก็จะส่งผลต่อชีวิตเขาแบบนี้ ให้เรานำมาเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิต”
ตัวชี้วัดที่ไม่เคยเก็บ ร้อยยิ้มที่บอกถึงพลังและความสุข เป็นกำลังใจ เติมไฟให้พวกเราทุกคนอย่างไม่มีวันมอดดับ
เบื้องหลังรอยยิ้ม ความพึงพอใจต่อการให้บริการของแพทย์ 89.67% ความพึงพอใจต่อการให้บริการของแพทย์ 89.67% ความพึงพอใจต่อการให้บริการของพยาบาล 92.74% ความพึงพอใจภาพรวมจากการบริการของหน่วยงาน 88.24% ร้อยละผู้ติดเชื้อรับยาต้านไวรัสขาดการรักษา 0.91% ร้อยละการติดเชื้อดื้อยารายใหม่ 0.8%
ตัวชี้วัดที่ไม่เคยเก็บ แต่เป็นสิ่งที่เป็นกำลังใจ เติมไฟให้เราสามารถทำงานต่อไป ความร่วมมือร่วมใจของทีม ประสานพลังและดูแลกันให้ทุกคนทำงานอย่างมีร้อยยิ้มแม้จะทำงานด้วยความ เหนื่อยยาก
ดูแลทุกข์สุขของคนไข้ ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเอง และอย่าลืมคนสำคัญ ให้เวลาดูแลครอบครัวของคุณด้วย ด้วยรักและห่วงใย จาก พยาบาลและผู้ประสานงานเอดส์ (HIV Super CO)
รอยยิ้มของแพทย์
รอยยิ้มของเภสัชกร
รอยยิ้มของHIV Coordinator
รอยยิ้มของพยาบาลเวชกรรมสังคม
รอยยิ้มของพยาบาลผู้ให้คำปรึกษา
รอยยิ้มของนักเทคนิคการแพทย์
รอยยิ้มของพนักงานช่วยเหลือคนไข้
รอยยิ้มของพนักงานช่วยเหลือคนไข้